Vòng quanh Thế giới

Bám vào cột kim loại trong trung tâm thương mại, bé gái 5 tuổi bị điện giật rung người ngay trước mặt mẹ

Phương An
Chia sẻ

Sau vài giây run lên bần bật ngay trước mặt mẹ vì bị điện giật, bé gái ngã xuống sàn nhà, chân tay co quắp, mặt mũi tím tái.

Video: Bé gái bị điện giật rung người ngay trước mặt mẹ

Sự việc xảy ra vào ngày 1/6 tại trung tâm thương mại Beijing Parkview Green ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoạn video cho thấy, một bé gái sau khi chạm vào cột kim loại dựng đứng - một phần mô hình trang trí trong trung tâm thương mại - liền rung lên bần bật vài giây trước khi ngã lăn ra sàn.

Chị Shi, mẹ của bé gái cho biết: “Ban đầu tôi còn nghĩ con bé giỡn với tôi khi ngã xuống sàn. Vài giây sau, tôi mới nhận ra con bé bị điện giật“. Chị Shi cũng cho biết, môi của con gái chị chuyển sang màu tím và móng tay có màu đen sau khi bị điện giật. Không chỉ vậy, chị còn ngửi được mùi sắt rỉ trong không khí.

Sau khi gọi cấp cứu, đứa trẻ được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy không có vết thương ngoài da nhưng sau khi kiểm tra điện não đồ, các bác sĩ phát hiện thấy một vài bất thường nhỏ trong não bé gái. Tuy nhiên, bé gái vẫn được xuất viện và bác sĩ nói rằng người nhà cần đặc biệt chú ý tới tình hình của em, phải quay lại bệnh viện ngay nếu có điều gì bất thường xảy ra.

Bé gái run lên bần bật trước khi ngã xuống đất.

Vào ngày 17/6, trung tâm thương mại Beijing Parkview Green đưa ra thông báo, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do một nhà thầu không tuân thủ đúng những yêu cầu của trung tâm thương mại trong quá trình xây dựng. Sau khi thỏa thuận, nhà thầu nói rằng họ sẽ chịu mọi trách nhiệm về vụ việc.

Đại diện trung tâm thương mại cũng cho biết, họ đã kiểm tra hệ thống điện hồi tháng 5 vừa qua và không có bất kỳ dấu hiệu rò rỉ điện. Tuy nhiên, sau khi vụ tai nạn xảy ra, họ mới phát hiện khu vực lắp các thanh sắt bị thiếu một đường dây nối đất. Đoạn dây này rất quan trọng vì trong trường hợp có bất kỳ sự cố ngắn mạch hay rò rỉ điện, dòng điện sẽ được dẫn thẳng xuống đất.

Chị Shi hiện đang hoàn tất các thủ tục để khởi kiện trung tâm sau khi họ từ chối khoản tiền bồi thường 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) và đưa ra bản báo cáo kiểm tra hệ thống điện trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất