Vòng quanh Thế giới

Barron bị điểm tên trong phiên điều trần luận tội ông Trump và phản ứng bất ngờ của bà Melania

Theo Dailymail
Chia sẻ

Vẻ ngoài lộng lẫy cùng sự kiệm lời trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh NATO đã khiến một số người lầm tưởng bà Melania chỉ là một "bình hoa" vô hồn. Song, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Từ khi đặt chân đến London để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO, bà Melania luôn hành xử theo đúng khuôn phép của một phu nhân Tổng thống, duy trì tình ngoại giao hữu nghị giữa các bên. Thậm chí, khi chồng công khai chỉ trích Tổng thống Canada Trudeau là kẻ hai mặt vì nói xấu sau lưng ông, bà vẫn im lặng đứng phía sau, không hé môi một lời.

Bà Melania xuất hiện bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham, hôm 3/12.

Thế nhưng, sự trầm lắng của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã bị phá vỡ trong một buổi thương thảo trước phiên điều trần luận tội ông Trump, khi một luật sư thuộc đảng Dân chủ tại Washington nhắc đến Barron. So sánh quyền hạn của một vị quân chủ với Tổng thống, Giáo sư luật hiến pháp Pamela Karlan viện dẫn: “Một Tổng thống có thể đặt tên con mình là Barron, song chẳng thể nào biến cậu ấy thành Nam tước (tức Baron trong tiếng Anh)”. Câu nói đùa này khiến cả phòng họp bật cười, song lại chọc giận bà Melania.

Barron bất ngờ trở thành đối tượng công kích của các đại biểu phiên điều trần luận tội.

Ngay lập tức, Đệ nhất phu nhân đã bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội: “Một đứa trẻ vị thành niên xứng đáng được bảo vệ quyền riêng tư và tránh xa khỏi các tranh chấp chính trị. Pamela Karlan, bà nên tự thấy hổ thẹn với bản thân”. Nhận thức được hậu quả của hành vi thiếu nghiêm túc mình gây ra ngày hôm đó, bà Karlan liền chủ động xin lỗi.

Bà Melania tức giận phản bác thay con trai.

Tuy nhiên, công chúng lại tiếp tục “chĩa mũi dùi” vào Tổng thống khi đào bới việc ông từng không tiếc lời lên án Greta Thunberg, nhà hoạt động biến đổi khí hậu mới tròn 16 tuổi. Trước đó, ông Trump cũng hứng chịu làn sóng phản đối vì chia cắt những đứa trẻ đến Mỹ tị nạn và gia đình của chúng, đồng thời giữ chân họ trong các “trại giam” tập trung.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất