Món ăn truyền thống trong đêm Giáng sinh của các nước có gì đặc biệt?

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Giáng sinh từ lâu đã là dịp lễ quan trọng trong cuộc sống của người dân nhiều quốc gia trên thế giới. Trong dịp này, các gia đình sẽ có cơ hội quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn truyền thống.

Đã từ rất lâu, bữa ăn Giáng sinh của người dân xứ sở sương mù không có sự thay đổi. Họ vẫn luôn trung thành với gà tây nướng, ăn kèm rau thơm cùng món tráng miệng là bánh pudding. Một điều đặc biệt nữa, trong dịp lễ này, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ở bên nhau và chờ đợi bài phát biểu của Nữ hoàng.

Khác với người dân nước Anh, ở Mỹ, đồ ăn chào mừng ngày Thiên chúa ra đời rất đa dạng. Thông thường, bữa ăn sẽ bao gồm giăm bông, khoai tây nghiền, gà tây nhồi. Một số người cũng thích ăn những món nhẹ hơn như bánh táo, hồ đào hoặc thưởng thức một ly cocktail trứng sữa.

Bánh gừng là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Đức trong dịp lễ Giáng sinh. Đây cũng là loại bánh truyền thống của quốc gia này. Hương vị vừa ngọt, vừa cay hòa quyện cùng với lớp mật ong và một chút hạt tiêu rất hấp dẫn người ăn.

Ẩm thực Pháp luôn khiến người ăn phải “ứa nước miếng”. Đương nhiên, các món ăn trong đêm Giáng sinh cũng không khiến mọi người thất vọng. Trong dịp này, món được ưa thích hơn cả là Coquilles Saint - Jacques, được chế biến từ sò điệp, bơ và rau thơm để nguyên trong vỏ sò. Ngoài ra, bữa ăn tối còn có thêm chả giò phô mai, toast gan ngỗng hay gà tây đút lò.

Đa số người Bồ Đào Nha không ăn gì đặc biệt trong đêm Giáng Sinh. Trước đó, họ cũng chỉ dùng một bữa tối nhẹ nhàng với cá tuyết.

Hải sản là món ăn truyền thống của người Tây Ban Nha trong đêm Noel. Bên cạnh đó, còn có món kẹo truyền thống Turrón, hay còn gọi là kẹo hạnh phúc. Tuy vậy, ngày nay, các món ăn truyền thống đã có chút thay đổi khi họ dần chuyển sang ăn gà tây nướng.

Giáng Sinh ở Australia khá khác biệt khi nó diễn ra vào mùa hè. Chính vì vậy, họ thường tổ chức tiệc nướng với bít tết, xúc xích, thịt gà nướng và khoai lang.

Trong thời tiết giá buốt, người dân đất nước xứ bạch dương có truyền thống dùng món Zakuski vào mỗi dịp Giáng sinh. Zakuski được làm từ cá, có vị chua và mặn. Bên cạnh đó, người ta cũng thích thưởng thức chúng kèm với một ly vodka.

Cũng giống như Tây Ban Nha, hải sản luôn là loại thức ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người dân đất nước hình chiếc ủng. Những bữa ăn đêm Giáng Sinh truyền thống được gọi là La Vigilia hoặc “Bữa ăn gồm 7 món cá”.

Món ăn đặc trưng ở Nhật Bản vào ngày lễ chính là “Bánh Giáng Sinh”. Loại bánh này thường được làm từ bánh xốp, dâu tây và kem đánh bông. Tuy nhiên, hiện nay vì cuộc sống bận rộn, nên người dân cũng thường chọn những cửa hàng thức ăn nhanh để tụ tập.

Nhắc đến Giáng sinh ở Ấn Độ, người ta không thể không nói đến những loại kẹo ngọt ngào. Bên cạnh đó, người dân còn thích ăn Biryani, một loại cơm gia vị gồm cả thịt lẫn rau.

Đây chính là chiếc bánh truyền thống Whisky Dundee mà người Scotland ăn trong đêm Giáng sinh. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ thành phố Dundee. Nó được chế biến từ loại rượu whisky nổi tiếng của đất nước này.

Một đất nước khác cũng đón Giáng sinh trong không khí oi bức, đó chính là Argentina. Tương tự nước Úc, người Argentina sẽ tổ chức ăn nướng ngoài trời. Bữa tiệc BBQ thường sẽ gồm có: bánh thịt băm, lợn sữa quay và món Vitel Toné (thịt bê thái lát ăn với sốt mayonnaise cá ngừ).

Món ăn truyền thống của đất nước của các Hoa hậu, Venezuela, có nhiều điểm tương đồng với món bánh chưng của Việt Nam. Nó là sự pha trộn của nhiều loại thịt cùng với nho khô, oliu, sau đó được gói tròn trong lá và cắt thành từng khoanh mỗi khi đưa lên bàn ăn.

Đùi lợn nướng muối là món ăn đặc trưng của người dân Na Uy. Món ăn truyền thống này đã có nguồn gốc từ từ thời Roman cổ đại và được coi là thứ không thể thiếu trong dịp lễ cuối năm.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất