Loạt quán ăn vỉa hè nhưng giá 'đại gia', lúc nào cũng tấp nập khách đến ăn ở Sài Gòn

Mỹ Ngọc
Chia sẻ

Đĩa cơm tấm 100.000 đồng, tô bánh canh 300.000 đồng,… hay thậm chí ổ bánh mì 40.000 đồng nơi lề đường vẫn tấp nập khách ra vào.

Cơm tấm “bãi rác” - 100.000 đồng

Người Sài Gòn có thể ăn sáng bằng cơm tấm, ăn trưa, ăn chiều, ăn tối và thậm chí ăn khuya cũng bằng món này. Ở khu chợ Xóm Chiếu (quận 4) có quán cơm tấm vốn không có tên, nhưng gần bãi rác tập kết nên được nên được thực khách gắn luôn tên gọi đặc biệt này.

Các quán cơm tấm ở khắp nẻo đường Sài Gòn có giá dao động khoảng 25.000 - 30.000 đồng/đĩa. Trong khi đó, dù gọi là “cơm tấm bãi rác” nhưng giá cả lại cao gấp 4 lần và rất đông thực khách.

Cơm tấm ở đây có giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng/đĩa, và có thể cao hơn tùy vào sự lựa chọn thức ăn kèm. Cũng chính vì mức giá này mà nhiều người còn đặt cho tiệm cơm tấm thêm cái tên khác là “cơm tấm bà Bảy lưỡi lam”.

Bà Bảy (62 tuổi, chủ tiệm cơm tấm), cho biết: “Toàn bộ thức ăn đều do gia đình tôi tự làm. Sáng sớm có người giao nguyên liệu tới, cả nhà tôi gồm 6 người bắt tay vào làm mới kịp chiều bán. Nhưng thức ăn thì không làm hết một lần, cứ chia nhiều đợt, hết thì có người dưới bếp làm rồi đem lên. Làm vậy thì khách sẽ được ăn đồ nóng, phần nữa là để thức ăn không bị bụi bám”.

Bánh canh cua Phạm Văn Chí (quận 6) - 300.000 đồng

Quán bánh canh cua của vợ chồng bà Loan (57 tuổi) nằm ở một con hẻm nhỏ trên đường Phạm Văn Chí (quận 6).

Cứ mỗi chiều vợ chồng bà dọn hàng bán tầm 16h, là y như rằng lúc đó thực khách cũng tụ tập ngày một đông. Vì là quán vỉa hè nên chỗ ngồi cũng tạm bợ với những chiếc ghế lúp xúp đặt sát tường. Nhiều khi quá đông đến không còn ghế, nhiều khách phải đứng đợi người khác ăn xong mới có chỗ ngồi.

Cụ thể, giá niêm yết với tô bánh canh thịt nạc là 40.000 đồng; thịt nạc/giò và chả cá thác lác là 70.000 đồng; thịt nạc/giò, chả cá, tôm là 80.000 đồng. Nếu tô bánh canh gồm đủ giò heo, chả cá thác lác, tôm cua các loại sẽ ở mức 100.000-300.000 đồng, tùy kích cỡ và số lượng càng cua.

(Ảnh: Zing.vn)

Bánh canh cua chợ Hòa Bình - 240.000 đồng

Gánh bánh canh nhỏ trong chợ Hòa Bình (quận 5) được thực khách biết đến không chỉ là hương vị mà còn là cái giá rất “đại gia”. Trung bình, một tô bánh canh có giá dao động từ 40.000 - 100.000 đồng, riêng phần đặc biệt tô bánh canh với nguyên con cua có thể lên tới hơn 200.000 đồng/tô. Đây cũng chính là tô bánh canh huyền thoại mà giới sành ăn Sài Gòn rỉ tai nhau.

Theo nhiều thực khách chất lượng đồ ăn nơi đây rất ổn, cua vốn dĩ khá đắc đỏ nên giá 220.000 - 240.000 đồng cũng không gọi là đắt được. Tuy nhiên tô bánh canh đại gia này không được bán nhiều, phần lớn mọi người tới đây đều chọn phần nhỏ chưa tới 100.000 đồng vì vừa túi tiền, vừa sức ăn với cua được tách ra.

Nước dùng ở đây đặc, màu nâu đỏ hấp dẫn, đầy chả cua, giò. Thịt cua tươi, khách ăn tới đâu cô chủ quán gỡ tới đó. Bánh canh được trụng lâu vào nồi nước dùng nên thấm gia vị và hơi dai dai. Tuy nhiên, điểm trừ là quán ở vỉa hè, khá nóng nực trong thời tiết Sài Gòn mùa hè. Với vị trí và mức giá như vậy sẽ khó có thể làm hài lòng những thực khách khó tính.

Theo lời chia sẻ của chủ quán, quán đã bán ở đây hơn 30 năm và từng gặp rất nhiều trường hợp chê đắt, chê “chém”. Nhưng rồi có rất nhiều người đã quay lại vì cảm nhận được số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với chất lượng mình nhận được. Vậy nên, cứ chiều chiều là quán lại đông nghẹt người xếp hàng không chỉ vì “ăn thử xem có gì mà đắt thế!”.

Bánh mì Huỳnh Hoa

Có một tiệm bánh mì huyền thoại, nổi tiếng là nơi bán bánh mì mắc nhất Sài Gòn, nhưng hằng đêm vẫn đông khách tấp nập. Khách vào mua ít thì một vài ổ, nhiều thì hơn chục ổ.

Bánh mì Huỳnh Hoa nằm trên đường Lê Thị Riêng (quận 1). Ổ bánh mì tại đây phong phú với các các loại chả, chà bông, thịt nguội. Rất khó để nhận định điểm nhấn của món ăn này song, rất nhiều khách quen nhận định, bánh mì Huỳnh Hoa có hai điểm nhấn là pa tê thơm đậm khó nơi nào có cùng lượng nhân khủng.

Đã có không ít bài viết từ trong đến ngoài nước nói về độ nổi tiếng của bánh mì Huỳnh Hoa tại Sài Gòn. Từ dãy người chờ kín cả một góc đường, cho đến cái giá cao ngất 40.000 đồng /ổ đã bằng giá một tô phở bò chất lượng. Nhưng chẳng hiểu sao mà suốt hơn chục năm qua, bánh mì Huỳnh Hoa vẫn luôn giữ được chân khách, thậm chí ngày càng nổi tiếng và giá cả cũng ngày càng lên theo độ nổi tiếng.

Phở Dậu - 100.000 đồng

Quán phở Dậu có thâm niên hơn 50 năm, nằm gọn trong cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa với không gian bình dị và sạch sẽ. Bước chân vào quán, đập ngay vào mắt một tấm biển yêu cầu thực khách phải “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” để không làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Bởi phở là thứ món ăn cần tập trung vào ăn, không nên tám chuyện, thế mới tận hưởng được cái ngon của phở. Càng im lặng càng tốt.

Khác với phở Hoà, phở Lệ… phở Dậu có một biến tấu khác lạ hơn hẳn. Nước phở trong, thơm phưng phức mùi bò béo ngậy. Không chỉ vậy, điểm khác biệt của phở Dậu là ăn kèm không phải rau thơm, giá trụng hoặc rau nêm là hành lá hay ngò gai mà là bát hành tây bào mỏng và mùi ngò rí thơm phức rắc đều trên tô phở.

Dù chỗ ngồi chật chội, tràn ra cả dọc đường hẻm và giá dao động từ 80.000 - 100.000 đồng một tô nhưng mỗi sáng, quán vẫn thu hút hàng trăm lượt người đến xếp hàng thưởng thức.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Ngọc

Tin mới nhất