Anna Pearce, chủ sở hữu của một số căn hộ cho khách du lịch thuê trên Airbnb, mới đây đăng Tiktok hỏi mọi người về một tình huống khó xử.
Cô hỏi 54.000 người theo dõi mình: "Chúng tôi gặp tình huống khó xử về mặt đạo đức. Chúng tôi có một khách Airbnb đã ở lại và không có ý thức bảo quản tài sản tốt cho lắm. Họ đã tìm thấy đồ dùng trong giỏ quà chào đón của chúng tôi nhưng còn lấy nhiều thứ khác nên chúng tôi không có gì để cung cấp cho những vị khách tiếp theo".
Anna thường để một gói quà nhỏ chào mừng các vị khách sử dụng dịch vụ của cô.
Theo Anna, khách đã lấy 30 cuộn giấy vệ sinh, 10 chai đồ vệ sinh cá nhân và mọi thứ trong giỏ đồ.
Cô cho mọi người xem hình ảnh của một giỏ gồm các túi khoai tây chiên giòn, bánh quy, kẹo và sữa, và một số đồ vệ sinh cá nhân như dầu gội, dầu xả, sữa tắm và muối tắm cùng với giấy vệ sinh đều bị khách lấy đi.
Không chỉ vậy, những khách này còn dịch chuyển đồ đạc cố định trong phòng, hút thuốc và để tàn thuốc vương vãi khắp nơi. Dù vậy, khách lại bỏ quên một chai rượu đắt tiền trong tủ lạnh khi check-out. Anna băn khoăn có nên gọi cho người kia và trả lại, hay để đó như một món quà chào mừng cho người đến sau.
Rất nhiều người đã bức xúc thay Anna. "Thành thật mà nói, có nhiều người không biết điểm dừng. Nếu là tôi, tôi sẽ tính phí những thứ mà họ đã lấy đi", một người để lại bình luận. "Luôn có những người nghĩ rằng họ được quyền lấy mọi thứ như trong khách sạn", một người khác viết.
Một số người khuyên Anna nên khóa tủ chứa đồ lại. Bên cạnh đó, có người cũng gợi ý cô nên nói rõ ràng hơn với khách về những đồ không được phép lấy.