5 góc nhỏ đậm chất Hong Kong cho bạn 'sống ảo' hết nấc giữa lòng Sài Gòn

Trọng Nghĩa
Chia sẻ

Đâu cần phải đi xa, muốn sống ảo mang phong cách HongKong chỉ cần đến "5 litte HongKong" giữa lòng Sài Gòn này thì sẽ có ngay bức ảnh triệu view.

1. Hẻm Bia

Một trong những góc nhỏ Hong Kong được bạn trẻ yêu thích đó chính là Hẻm Bia. Hẻm Bia là một địa điểm “quẩy đêm” mới toanh vừa xuất hiện gần khu phố Bùi Viện đông đúc và náo nhiệt.

@trangnhimtron

@phalee__

Tuy chỉ là một con hẻm nhỏ nhưng khi bạn đến đây sẽ cảm thấy đang lạc lối giữa Hong Kong đúng nghĩa. Mọi thứ đều được decor vô cùng tỉ mỉ theo phong cách Hong Kong thập niên 70 từ cửa sổ, bảng hiệu đến cửa hàng vịt quay, xe hàng, sạp báo đều tái hiện nên một góc phố Hong Kong thực thụ. Đặc biệt là góc ban công sống ảo ngầu lòi, ai tới cũng phải lên check-in… Tất cả điều đó tạo nên không gian xưa cũ gợi lên nét cổ kính ở Hương Cảng.

FB: Huỳnh Sơn

@xuthuong

@x.h_65

@timmydo2410

FB: Mỹ Vy

@mckayla_tran

2. San Wu San Bia Quán

San Wu San là một quán bia tọa lạc tại con đường Trần Huy Liệu, thu hút khá nhiều bạn trẻ bởi một không gian vô cùng lung linh. Gọi là quán nhưng thật ra đây là một con hẻm nhỏ được decor các bảng hiệu, đèn neon,.. Khiến bạn liên tưởng ngay đến những khu phố sầm uất ở Hong Kong.

FB: San Wu San Bia Quán

FB: San Wu San Bia Quán

FB: San Wu San Bia Quán

Đến San Wu San bạn sẽ được thưởng thức hơn 40 loại bia nhập khẩu từ Bỉ, Hà Lan, Mỹ,… cùng với rất nhiều các loại bia Việt Nam mà giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 20k/chai.

@hdyi_gaio

@mih_ngoc_

@mytrannu95

@otis.thedevil

@ bunbococo_

3. Heritage Chinatown

Heritage Chinatown được lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh nổi tiếng một thời của đạo diễn Vương Gia Vệ. Quán mang phong cách đậm chất của một Hong Kong vào thập niên 90. Đây là một trong những ”litte HongKong” đầu tiên ở Sài Gòn.

FB: Heritage Chinatown Confession

FB: Hoa Việt Trinh

FB: Amy Thanh Thảo

FB: Amy Thanh Thảo

FB: Amy Thanh Thảo

Quán tọa lạc tại ngay trung tâm quận 1, số 10 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Vừa bước vào quán bạn sẽ ngỡ đang đi ngược về quá khứ với không gian của Hong Kong những năm 90. Đặc biệt, trong phần trang trí chủ quán rất tinh tế khi lựa chọn những vật dụng mà khi nhìn vào sẽ khiến bạn nhớ đến những bộ phim Hong Kong ngày xưa, đặc biệt là quán có những góc chụp sống ảo triệu like.

@minhbei

@thon.foodie

@_yingshuartistry_

Khoác lên mình phong cách xưa cũ nhưng lại rất cổ kính, mặt tiền quán Heritage Chinatown tuy nhỏ nhưng đủ toát lên kiến trúc mang nét đặc trưng Trung Hoa với chiếc xe hủ tiếu được trang trí những tấm kính màu, những hoa văn tái hiện lại điển xưa tích cũ của lịch sử, đèn lồng cùng những bộ bàn ghế cũ kỹ.

Heritage Chinatown sở hữu một menu hấp dẫn như bánh thơm Hong Kong, mì khô xá xíu, mì khô vịt quay, cá viên cà ri, xíu mại, há cảo tôm… Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức ẩm thực Hong Kong.

Ảnh tham khảo

Mỗi ngóc ngách ở Heritage Chinatown đều được chăm chút kỹ lưỡng từ những góc tường, chiếc bàn đến ánh đèn cũng mờ ảo, vừa điện ảnh vừa tạo cho bạn cảm giác như đang chìm đắm trong một bộ phim TVB cũ mà ngày nhỏ hay được xem. Đây không chỉ là một địa điểm lý tưởng để các bạn thi nhau chụp ảnh sống ảo mà còn là địa chỉ thưởng thức ẩm thực Trung Hoa tuyệt vời.

4. A Mà Kitchen

A Mà Kitchen là một nhà hàng đồ Hoa mang phong cách Hong Kong. Mọi chi tiết đều được chủ nhà hàng chăm chút tỉ mỉ từ những bức tường vẽ, bóng đèn điện đậm chất ma mị, bàn ăn đến cả nhà vệ sinh cũng có những hình ảnh tài tử minh tinh nổi tiếng.

@havantrang

FB: Huỳnh Uyển Ân

@sann1301

Ngoài ra, đến đâu bạn sẽ được sống lại thập niên 80-90’s với list nhạc được tuyển chọn kỹ càng. Tất cả như đưa bạn đến những ngày xưa cũ ở Hong Kong.

@kellylamlamm

@mitzinzin

5. Hẻm Ông Thổ Địa

Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với Heritage Chinatown nhưng hiếm khi thấy Hẻm ông thổ địa vắng khách bao giờ. Dù cũng theo phong cách Hongkong nhưng quán này lại có phần “chất chơi” hơn là sự “so deep” của Heritage Chinatown. Được decor khá chất chơi, nên Hẻm Ông Thổ Địa được nhiều bạn trẻ rủ nhau đến đây check-in. Nổi bật ở quán là khu quầy bar được thiết kế như khu võ đài ngày xưa của Trung Quốc và hàng ngàn những tờ giấy viết chữ Hoa.

FB: Thư Trần

FB: Thư Trần

FB: Hẻm Ông Thổ Địa

@bobby.keiti

@duonghung.88

@_mnhii2506_

Không chỉ là quầy bar, Hẻm ông thổ địa có những góc lên hình là đảm bảo chuẩn “Hongkong style” vì được bố trí bởi những chiếc bàn “lề đường”, kèm thêm ấm trà và những chiếc cốc thủy tinh nhiều màu đặc trưng của Trung Hoa thập niên trước. Rồi còn có nào là máy cassette, máy radio, bàn máy may, chiếc máy quay phim đã rỉ sét làm đạo cụ thì không sợ thiếu ảnh để “sống ảo” cả tháng đâu nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Nghĩa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất