BlackPink vừa trở lại vào thứ 6 tuần trước (15/6) với mini album Square Up và đã đạt được nhiều thành tích “khủng”. Title track Ddu-du Ddu-du trở thành MV của nhóm nữ Kpop đạt 90 triệu view nhanh nhất Youtube. Các cô gái cũng đã được chứng nhận Certified All Kill và Perfect All Kill trên iChart, đồng thời mini album dẫn đầu iTunes tại 38 quốc gia. Bên cạnh việc đứng đầu Oricon và QQ Music Chart, BlackPink còn là girlgroup Kpop đầu tiên lọt BXH Official Singles của Vương Quốc Anh.
“Siêu hit” Ddu-du Ddu-du
Mới đây, CEO YG vừa có buổi phỏng vấn với EDaily về BlackPink. Yang Hyun Suk bắt đầu bằng việc cảm ơn những người đã ủng hộ và yêu mến BlackPink. Ông giải thích rằng những thành công lần này thật khó để tin được khi mà thị trường Kpop đang ngày trở nên khắc nghiệt hơn.
Chủ tịch YG so sánh BlackPink với môn thể thao vua: “Nếu muốn đánh bại đối thủ, việc sở hữu những cầu thủ có kĩ thuật rất quan trọng, nhưng tôi nghĩ quan trọng hơn là bạn phải có chiến lược hoàn hảo trước mọi trận đấu. Nếu phải nói về BlackPink, thì việc nhóm nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả chính bởi họ giỏi về nhiều mặt và có kế hoạch chưa từng thấy ở nền công nghiệp giải trí này.” Ông nói thêm: “Đây mới chỉ là sự bắt đầu của BlackPink dù đã quảng bá được 2 năm kể từ khi debut. Họ như những búp hoa chỉ vừa hé mở, và tôi sẽ chờ đợi đến ngày những đoá hoa ấy bung nở thật rực rỡ.”
Tiếp đó, Yang Hyun Suk nhận được câu hỏi về cảm nhận khi lần đầu nghe Ddu-du Ddu-du, vì các thành viên BlackPink trước đó trả lời rằng họ đã nghĩ ngay nó sẽ trở thành hit. Ông nói: “Tôi đã có nhận xét hoàn toàn đối lập với các cô gái. Đối với Teddy cũng như chính bản thân tôi, quyết định chọn Ddu-du Ddu-du làm title track là một thách thức và cú đánh cược lớn.” Vị chủ tịch giải thích: “So với những bài mà BlackPink đã ra mắt trước đó, đây là ca khúc mạnh và chú trọng vào phần rap, nên chúng tôi sợ rằng nó có thể sẽ không mang đủ tính thị trường. Nhưng cùng lúc đó, tôi nghĩ sớm hay muộn thì cũng phải thử thay đổi, nên cuối cùng đã đi đến quyết định này.”
Ông nói thêm: “Dù tôi đã có chút lo lắng, nhưng điều khiến tôi tự tin là thật sự BlackPink đã luyện tập các ca khúc thiên về 'black' nhiều hơn 'pink' trong khoảng thời gian 6 năm trainee, nên tôi đã đặt hết niềm tin vào nhóm. May mắn thay, chúng tôi đã thành công và sẽ tiếp tục làm việc, hướng đến những thử thách lớn hơn và sự đa dạng thể loại nhạc.”
“Bố” Yang tiếp đó đã nói về MV, việc các màu sắc, tính thời trang và diễn xuất đều do Teddy đảm nhận. Ông giải thích rằng họ (BlackPink và Teddy) đã làm việc với nhau một thời gian dài nên rất thân thiết, dễ dàng chia sẻ những ý tưởng, suy nghĩ.
Chủ tịch cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Teddy ở YG: “Anh ấy là nhà sản xuất chính của công ty, người đã tạo ra rất nhiều bản hit suốt hơn 20 năm qua. Nếu ví Teddy như một nhà thiết kế, thì BlackPink chính là những người mẫu tuyệt vời để anh khoác lên những bộ cánh lộng lẫy - nguồn âm nhạc mới mẻ và dẫn đầu xu hướng. Thời điểm bắt đầu, nhiều người so sánh họ với 2NE1. BlackPink debut ngay sau khi đàn chị tan rã và cả 2 nhóm đều có 4 cô gái,.. có một số điểm tương đồng nhất định mà chúng tôi không thể phủ nhận. Tuy nhiên, điểm mạnh và yếu của các thành viên đều khác nhau nên tôi tin rằng việc so sánh đó sẽ không kéo dài được lâu.”
Trả lời cho câu hỏi BlackPink đã tiến bộ thế nào trong một năm không hoạt động, Yang Hyun Suk nhận định: “Thay vì nói về khoảng thời gian năm qua, chúng tôi nghĩ đó là một quá trình để từng bước thể hiện những gì họ đã được đào tạo trong suốt 6 năm thực tập. Người hâm mộ thường gọi họ là 'hòm châu báu', nhưng sự thật là chiếc nắp vẫn chưa được mở ra. Tôi tin rằng tài năng và kĩ thuật của nhóm sẽ tiếp tục rực sáng hơn nữa.”
“Bố” Yang cũng thẳng thắn nói về những hạn chế của nhóm: “Một khía cạnh vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu ở BlackPink chính là họ có tâm lý nhạy cảm hơn mọi người nghĩ. Đó là vì các cô gái chưa trải nghiệm nhiều ngoài xã hội. Cả 4 thành viên đều rất ngây thơ và thuần khiết. Nhưng tôi chắc chắn rằng họ sẽ mạnh mẽ hơn từng ngày khi đứng trên sân khấu.”
Nhà sáng lập YG khép lại buổi phỏng vấn bằng cách chia sẻ về con đường mà ông muốn định hướng cho BlackPink với vị thế là một nhà sản xuất. Yang Hyun Suk đề cập đến việc quảng bá nước ngoài, vì sự phản hồi mà họ nhận được từ các quốc gia và nhóm cũng có lợi thế khi 3/4 thành viên sử dụng lưu loát tiếng Anh.
“Bố” Yang kết luận: “Cũng còn hơi sớm để nói về vấn đề này, nhưng hiện tại nhiều công ty âm nhạc nước ngoài đã chú ý đến BlackPink, nên chúng tôi nghĩ sẽ sớm có tin tốt cho các bạn. Hiện đang có dự án cho BlackPink phát hành single mới trong năm nay. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch cho một tour diễn quốc tế để tiếp cận những fan đã luôn ủng hộ BlackPink từ khắp mọi nơi. Vì gặp gỡ, tương tác và trình diễn với chính những người hâm mộ của mình chính là điều hạnh phúc nhất của các nghệ sĩ. Một lần nữa, tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.”