Âm Nhạc

Từ vụ Seungri đến quản lý BlackPink: YG đang gặp vấn đề trầm trọng về cách quản lý?

Fanti
Chia sẻ

Những scandal, tin đồn bê bối gần đây khiến người hâm mộ ngày càng mất niềm tin vào cách quản lý nghệ sĩ cũng như nhân lực của công ty giải trí này.

Vụ b bối liên quan đến cựu thành viên nhóm nhạc nam BigBang - Seungri còn chưa kết thúc thì mới đây, cộng đồng mạng lại dậy sóng trước câu chuyện giữa quản lý của Jennie (BlackPink) và diễn viên hài Jung Yong Guk. Cụ thể, trong cuộc trò chuyện trên đài SBS PowerFM - Park Sung Jae's Ten, nam diễn viên kể chuyện bắt gặp quản lý của Jennie đỗ xe không đúng nơi quy định, lấy danh nghĩa người nổi tiếng (của Jennie) để đòi đặc cách khi dùng bữa tại cửa hàng

Sau đó, vì nhận được quá nhiều bình luận phẫn nộ, chỉ trích từ các fan BlackPink nên Jung Yong Guk buộc phải lên tiếng xin lỗi, khẳng định mình không hề có ý bôi xấu bất kỳ ai. Sự việc tưởng rằng kết thúc tại đây nhưng lại bất ngờ gây nên một làn sóng bất bình từ phía cộng đồng mạng.

Coi như câu chuyện của Jung Yong Guk là không hợp thời điểm, nhưng dù sao nam diễn viên cũng nói sự thật và chẳng ai có thể phủ nhận rằng việc làm của quản lý BlackPink là sai trái. Người này đã lạm dụng quyền hạn, danh nghĩa quản lý người nổi tiếng để đòi được ưu tiên ở nơi công cộng, thậm chí đỗ xe trái nơi quy định. Và hơn hết, anh ta không hề cảm thấy hối lỗi hay có một chút xấu hổ về những gì mà mình đã làm.

Từ vụ việc bé dẫn đến cái nhìn tổng quan về YG ở thời điểm hiện tại, dường như công ty dưới quyền quản lý của chủ tịch Yang Hyun Suk đã gặp vấn đề từ lâu. Gà cưng liên tục dính scandal, tin đồn không tốt, từ vụ việc trước kia của T.O.P đến scandal Seungri và gần đây nhất là quản lý Jennie. Điều quan trọng là đại diện công ty hầu như không lên tiếng nhiều về những vụ việc, để cộng đồng tự phán xét, khiến nhiều người cảm thấy thực chất YG không quan tâm đến nhân lực của mình, chỉ quan trọng số tiền mà họ kiếm được.

Bất chấp scandal ra sao, tiếng xấu thế nào, nghệ sĩ YG chỉ cần chứng minh bằng những sản phẩm âm nhạc đặc sắc mà họ mang lại. Tin đồn xấu rồi cũng bị lắng xuống, và còn lại chỉ là âm nhạc, những thành tích ngày một dày lên theo thời gian và khoản thu gấp bội mà họ kiếm được hàng năm. Vậy YG đang làm đúng hay sai?

Cá tính nổi loạn không đi liền với sự sai lệch trong ý thức. Không thể phủ nhận nhiều nghệ sĩ YG rất thành công và cũng khiến người khác ngưỡng mộ về mặt nhân phẩm nhưng “con sâu làm rầu nổi canh”, YG cần có cách chấn chỉnh phù hợp trước khi hình ảnh công ty trở nên quá tệ hại trong mắt công chúng.

Chính chủ tịch YG từng trả lời phỏng vấn:“Park Jinyoung ssi nói rằng điều quan trọng nhất đối với một người là tính cách, nhưng đối với tôi thì ngược lại. Nếu tôi được xếp hạng theo thứ tự ưu tiên, thì tài năng là trên hết, sau đó là một người làm việc chăm chỉ, sau đó là một người tốt bụng. Một người đã làm việc 20 năm trong ngành sản xuất, giống như một người chăn gà, tôi có thể nói về yếu tố ngôi sao của ai đó nhanh hơn những người còn lại”. Cách quản lý này, không thể nói là sai, nhưng đã mang đến bộ mặt YG của ngày hôm nay.

Những nghệ sĩ cũ của YG đã lần lượt ra đi và thay bằng người mới.

Trước topic về cách quản lý của YG ở thời điểm này, rất nhiều cộng đồng mạng đã đưa ra bình luận tiêu cực. Số đông vẫn cho rằng nhân cách, sự khiêm tốn của nghệ sĩ cần được coi trọng chẳng kém gì tài năng và chính YG đang dung túng cho người của mình bước đi sai hướng. Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

- Thậm chí lượng người xem vụ của Jennie cao gấp đôi trong bảng xếp hạng tin tức, nó vẫn không nổi lên trên các tìm kiếm thời gian thực. YG giấu nhẹm mọi thứ vậy đó.

- Và cuối cùng các nạn nhân lại là người phải xin lỗi.

- YG nên xem lại cách quản lý của mình đi.

- Nói thật thì trước giờ ngoài BigBang và 2NE1 thì có thấy cái công ty này hot chỗ nào đâu. Giờ thì hay rồi, cả hai đều không có ở đây để chèo chống nữa. 

- Bạn còn mong đợi gì ở ông ta, nói thì nhiều nhưng chẳng có tí đạo đức nào hết.

- Rặt một đám người chẳng ra làm sao hết. Nhưng âm nhạc của họ thì hay thật…

- …

Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất