Âm Nhạc

Xuất hiện bản piano từ 5 năm trước giống đến 90% điệp khúc 'Tình nhân ơi' (Châu Đăng Khoa)

An Chi
Chia sẻ

Bản hit của Orange từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay thực sự vẫn chưa hề yên ổn.

Chắc hẳn khó ai quên được những ngày đầu năm 2019, ca khúc Tình nhân ơi do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dính phải lùm xùm nghi vấn đạo nhái ca khúc Nước mắt của nhóm V4Men. Không chỉ vậy, nam nhạc sĩ còn lên tiếng thừa nhận có mượn lời thơ của tác giả trẻ Linh Linh để lấy cảm hứng cho việc sáng tác Tình nhân ơi.

Tưởng rằng mọi chuyện đã lắng xuống nhưng mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục phát hiện ca khúc Tình nhân ơi có những giai điệu giống y hệt một bản piano được ra đời cách đây 5 năm. Nhiều ý kiến còn hài hước cho rằng, nếu muốn hát Tình nhân ơi thì xin mời mở bản piano này để nghe vì… giống đến từng milimet.

MV Tình nhân ơi

Và bản Piano được ra đời từ cách đây 5 năm trước có những giai điệu y hệt.

Trước đó, chỉ vừa ra mắt không lâu, Tình nhân ơi do Châu Đăng Khoa sáng tác đã nhanh chóng bị ca sĩ người Hàn Quốc tố anh đạo nhạc. Đáp lại lời cáo buộc này, Châu Đăng Khoa khẳng định Tình nhân ơi là sáng tác của riêng mình và không nhận thấy có bất kỳ sự tương đồng nào giữa hai ca khúc. Thế nhưng ngay sau đó, cộng đồng mạng đã đưa ra những bằng chứng cho thấy nam nhạc sĩ đã vay mượn câu chữ từ một tác giả tên Linh Linh để viết phần lời cho những sáng tác của mình, cụ thể chính là ca khúc Tình nhân ơi.

Trước sự việc này, Châu Đăng Khoa đã đăng tải lời xin lỗi trên trang fanpage chính thức tuy nhiên tác giả Linh Linh cho rằng lời xin lỗi của anh không mấy thiện chí. Cũng chỉ mới đây, tác giả Linh Linh đã đăng tải trên trang cá nhân một dòng trạng thái khá dài khi cho rằng Châu Đăng Khoa “vừa ăn cắp vừa la làng” khi anh đâm đơn kiện một số tờ báo đưa tin sai bản chất sự việc. Nữ tác giả này còn khẳng định chuyện của cô và Châu Đăng Khoa “chưa xong”. Có lẽ lùm xùm đạo nhạc Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa vẫn là một câu chuyện khá dài chưa có hồi kết và cần thêm sự lên tiếng của chính người trong cuộc.

Đoạn thơ do tác giả Linh Linh sáng tác mà Châu Đăng Khoa đã “mượn” để viết Tình nhân ơi.

Tuyên bố sáng tác của mình không liên quan đến Nước mắt của V4Men nhưng Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa đang dính quá nhiều lùm xùm xung quanh việc đạo nhạc.

Với nghi vấn mới nhất khi Tình nhân ơi có những giai điệu giống bản piano ra đời từ 5 năm trước, cộng đồng mạng đang rất cần một lời lên tiếng từ Châu Đăng Khoa.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất