Âm Nhạc

Xin trân trọng giới thiệu: 5 'quả bom xịt' của làng nhạc thế giới nửa đầu 2018!

Tuti
Chia sẻ

Có những cái tên vụt sáng và cũng không ít những cái tên ngậm ngùi "rơi tự do" trên các bảng xếp hạng âm nhạc, âu đó cũng là quy luật tất yếu, không từ một ai.

Thị trường âm nhạc Âu Mỹ nửa đầu năm 2018 nhộn nhịp với sự quay lại của rất nhiều nghệ sĩ lớn, mỗi sản phẩm âm nhạc mới được ra mắt luôn được các fan yêu âm nhạc trên toàn thế giới đón nhận. Bên cạnh đó, cũng có những quả “bom xịt” đã thất bại trong sự quay lại năm nay, hãy cùng điểm lại những cái tên không đạt được sự kì vọng đó nhé!

Iggy Azalea: Nhọc nhằn cho sự ra mắt của album thứ 2

Đầu năm nay, nữ rapper lắm tài nhiều tật người Úc - Iggy Azalea đã tung single thứ 3 mang tên Savior trích từ album phòng thu thứ 2 . Ca khúc mới này đánh dấu sự kết hợp của Iggy cùng rapper Quavo, sản phẩm âm nhạc lần này của cô còn hợp tác với hàng loạt các nhạc sĩ nổi tiếng như Dr.Luke, Cirkut, Lisa Stansfield,… Sau khi ca khúc được phát hành đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng, tuy vậy doanh số bán ra vẫn… rất hẻo.

Bất chấp một MV hoành tráng, lượng view của nó vẫn thấp đến mức không tưởng tượng được

MV của ca khúc chỉ thu về vỏn vẹn hơn 12 triệu lượt xem trên youtube sau hơn 4 tháng phát hành dù đã được đầu tư vô cùng công phu. Thậm chí Savior không thể lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard Hot 100. Ngoài ra 2 single trước TeamSwitch cũng không thể khá khẩm hơn. Album phòng thu thứ 2 của Iggy thì đang bị hoãn vô thời hạn dưới sự chèn ép của hãng đĩa với yêu cầu rằng phải có 1 bản hit thì album mới được ra mắt. Với việc đã phát hành tất cả 3 single đều trở thành “bom xịt”, tương lai của album ngày càng đen tối, không có lối thoát.

Trong một dòng tweet đăng tải trên Twitter vào thứ Tư ngày 4/4, nữ rapper đã trả lời tweet của một tài khoản cho rằng Azalean (tên fanclub của Iggy Azalea) là fandom hùng hậu nhất thế giới. Cô nàng đã bày tỏ sự thất vọng trước lời khẳng định này đồng thời cô tỏ ra chán nàn khi nói mình chỉ có 60 fans.

Liệu sau những thất bại liên tiếp này, nữ rapper Iggy Azalea có thể vực lại phong độ một thời và quay lại càn quét làng Hiphop một lần nữa?

Meghan Trainor: Cái bóng quá lớn để vượt qua

No Excuses, single đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 2016 - Meghan Trainor đã trở thành một cú thất vọng lớn trong lòng người nghe nhạc. Nguyên nhân cho màn quay trở lại đầy thất vọng này có lẽ xuất phát từ chất liệu âm nhạc thiếu sáng tạo của giọng ca All About That Bass. Sau album đầu tay Title thì các album sau của cô dần mất sức hút, chất nhạc càng ngày càng đi xuống.

No Excuses bị chê mờ nhạt

Ca khúc No Excuses được đánh giá là có đoạn điệp khúc khá bắt tai song, các nhà phê bình âm nhạc nhận xét rằng không có sự thay đổi phá cách nhiều kể từ album đầu tay Title. Trong khi các nghệ sĩ khác đi tìm một sự đột phá cho mình thì Meghan Trainor vẫn mãi ở trong vỏ bọc an toàn của chính mình.

Đến tận thời điểm này, Meghan Trainor vẫn loay hoay chưa thể vượt qua khỏi cái bóng của bản hit đầu tay All About That Bass khiến cho cộng đồng mạng ít nhiều vẫn chê cười cô là “One Hit Wonder”

Jessie J: Sự thay đổi sai lầm

Nữ ca sĩ “khủng long” Jessie J là ví dụ điển hình cho những nghệ sĩ thực thụ bị rơi vào quên lãng. Sau nhiều năm vắng bóng thì mới đây nữ ca sĩ người Anh đã cho phát hành album phòng thu thứ 4 mang tên R.O.S.E. Album được chia thành 4 phần: R (Realisations); O (Obsessions); S (Sex); E (Empowerment). Cùng với đó là những đĩa đơn Real Deal, Think About That, Not My Ex, Queen.

Queen đã không bao giờ ngồi được lên ngai vàng!

Album lần này là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Jessie J bởi nó là cột mốc đánh dấu bước chuyển của cô từ dòng nhạc Pop qua R&B. Vốn là dòng nhạc không hợp thị hiếu của phần đông khán giả âm nhạc hiện nay cùng với việc HipHop đang thống lĩnh làng nhạc nên có lẽ cô cũng đoán được phần nào sự thất bại của album lần này. Jessie J đã có kế hoạch cứu vãn album bằng cách phát hành album miễn phí trên kênh âm nhạc trực tuyến Youtube để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận hơn nhưng dường như phương án này đã không mang lại thành công mà cô nàng mong muốn.

Sự trở lại lần này của cô không chỉ là thay đổi về chất nhạc khó nghe khó thấm mà còn quảng bá một cách sơ xài nên sự thất bại này không nằm ngoài khả năng

Christina Aguilera: Chật vật tìm lại ánh hào quang

Sau 2 album thất bại lớn trên thị trường âm nhạc là BionicLotus thì “Giọng ca của thập kỉ” Christina Aguilera đã im hơi lặng tiếng trong suốt một thời gian dài. Mới đây, sau 6 năm trông chờ mòn mỏi từ các fan hâm mộ, Christina đã công bố sẽ quay trở lại làng nhạc với album phòng thu thứ 8 của cô - Liberation. Bên cạnh thông tin về album mới, Christina cũng đã cho ra lò lead single Accelerate kết hợp cùng với Ty Dollar $ign và 2 Chainz và một số ca khúc khác nằm trong album Liberation.

Sự góp mặt của Demi Lovato đã góp phần… kéo cả hai cùng đi xuống!

Ca khúc này pha trộn với dòng nhạc hiphop để đáp ứng đúng thị hiếu âm nhạc ngày nay. Nhưng có vẻ đây là một sản phẩm không tạo được nhiều ấn tượng tới khán gia yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Phần âm nhạc có nét độc đáo, cá tính, mới lạ so với trước đây tuy nhiên mv của ca khúc bị đánh giá là mờ nhạt và trùng lặp ý tưởng với các ca sĩ khác. Các ca khúc sau này như Twice, Fall In Line, Like I do được đánh giá là những sản phẩm âm nhạc chất lượng, tuy nhiên số phận của chúng thì vẫn cứ lẹt đẹt như người anh trai Accelerate. Dường như chúng không đủ đề bù đắp các fan sau 1 thời gian quá dài Xtina lặn tăm.

Tiếp đó, có thể mâu thuẫn trước đây giữa Christina và hãng đĩa đã lên tới đỉnh cao khi toàn bộ 4 ca khúc của cô tính đến thời điểm này vẫn chưa được gửi tới các đài radio dù đã phát hành hơn 1 tháng, MV Fall In Line thậm chí đến giờ vẫn chưa xuất hiện trên sóng kênh MTV. Tuy những ca khúc của Christina không rầm rộ khắp mọi nơi nhưng cô vẫn luôn được fan hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, vẫn là tâm điểm khi biểu diễn ở những giải thưởng lớn chứ không hề bị “ghẻ lạnh” như 3 cô nàng ở trên.

Phía trước của Xtina vẫn còn là 1 dấu hỏi để ngỏ, liệu cô có thể tìm lại ánh hào quang năm nào hay không? Mọi chuyện phụ thuộc vào các fan hâm mộ vào ngày 15/6 tới đây, ngày Liberation chính thức lên kệ.

Kylie Minogue: Dạo chơi và không thực sự nghiêm túc
với bước đường sự nghiệp

Từng được mệnh danh là Nữ hoàng của dòng nhạc Dance Pop, giờ đây Kylie Minogue đã trở lại với album Golden - một bước chuyển mình của cô sang thể loại Country Pop. Các đĩa đơn của album đều không thu hút được sự chú ý của người nghe. Sự trở lại lần này của “Queen of Dance Pop” nhận được không ít ý kiến trái chiều từ giới mộ điệu, Pitchfork viết, “Ở album Golden, Kylie hát giống như một ai đó dạo chơi ở dòng nhạc đồng quê, chứ không phải một ai đó thực sự hiểu nó.”

Dường như chả ai biết Kylie vừa tung album hay sản phẩm mới.

Sự thay đổi lần này của Kylie là một bước tiến liều lĩnh trong sự nghiệp cô nàng. Cũng giống như bao nghệ sĩ khác, Kylie không muốn giữ chân bản thân lại với cái danh xưng “Queen of Dance Pop”, Kylie muốn sáng tạo và cống hiến nhiều hơn cho nền âm nhạc thế giới. Mong muốn được công nhận như là một nghệ sĩ thu âm thực thụ của Kylie bắt nguồn từ nhận thức cô “chưa làm hết sức” và chỉ là một ngôi sao nhạc pop chế tạo từ hình ảnh trên Neighbours.

Kết

Thị trường âm nhạc vẫn sẽ tiếp tục náo nhiệt cho tới hết năm với nhiều hơn nữa cái tên lớn quay lại. Nhưng hi vọng từ đây đến hết năm, danh sách những quả bom xịt chỉ vẫn nhiêu đây chứ không tăng thêm. Thay vào đó, những cái tên thành công sẽ ngày càng nhiều, ai mà chả mong vậy đúng không?

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất