Âm Nhạc

Xin mời loạt ngôi sao này gia nhập: Hội những người thích đặt tựa ca khúc… i chang nhau!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Trùng tên ca khúc thế nhưng người thì thích mùi mẫn, sướt mướt, còn người thì lại ưa sôi động, vui vẻ đến quên cả đường về!

Âm nhạc vốn là một…thị trường rộng rãi! Số lượng các ca khúc “đua tranh” nhau ra đời mỗi ngày là một con số không hề ít, vì thế nên chuyện “lỡ” trùng ý tưởng đặt tên ca khúc cũng là chuyện thường tình. Giữa người với người còn trùng tên nhau thì huống chi là các ca khúc!

Thế nhưng sẽ ra sao khi các ngôi sao nổi tiếng đều cùng thích một cái tên để đặt cho bài hát của mình? Ai sẽ “chặt đẹp” ai đây?

Khi ai cũng muốn nói “Sorry”

Xin lỗi vốn là một trong những câu nói gần như là “cửa miệng” với chúng ta. Bạn lỡ làm phiền ai đó hay bạn vô tình làm tổn thương ai đó thì đều xin lỗi họ. Ắt hẳn nhận thấy được tầm quan trọng của câu nói này nên cả Justin Bieber, BeyonceHalsey đều có những cách “Sorry” rất riêng tha hồ cho bạn chọn lựa:

Justin Bieber dường như thích một lời xin lỗi ồn ào và nhộn nhịp!

Madonna là người đã mở đầu “trào lưu Sorry” vào năm 2006. Theo dấu Madonna, Justin Bieber cũng đã cho ra mắt một lời xin lỗi theo cách của riêng anh chàng. Có vẻ như đa phần mọi người chuộng cách xin lỗi vui vẻ và nhộn nhịp nên ca khúc Sorry của Justin dễ dàng trở thành một bản hit với hơn 3 tỷ lượt view trên Youtube và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Một năm sau, Beyonce cũng muốn “Sorry” nhưng với một cách hoàn toàn khác:

Beyonce thì chọn cho mình một phong cách quyến rũ khi “Sorry”!

Halsey cũng bắt kịp “trào lưu Sorry” và đã chọn một cách xin lỗi thành khẩn và ướt át hơn!

“Stay” hay không “Stay” nói một lời?

Stay - Lời cầu xin ở lại cũng là một chủ đề hot được các ngôi sao ca nhạc chọn lựa để nói về tâm trạng của mình. Và nhóm Hurts là người đã mở đầu cho xu hướng cầu xin người yêu ở lại này. Một bản tình ca đầy da diết và khẩn thiết của bộ đôi hai anh chàng này đã làm rung động bao người. Vài năm sau, RihannaMikky Ekko cùng theo gót Hurts một lần nữa chọn cách đau buồn khi hát ca khúc Stay.

Một Stay man mác buồn có vẻ đã chạm đến cảm xúc nhiều người bởi nó đã trở thành một bản hit gắn liền với tên tuổi cô nàng “beauty blogger” Rihanna.

Buồn đủ rồi thì hãy nghe Stay của bộ đôi ZeddAlessia Cara để thấy rằng đôi khi lời cầu xin ai đó đừng đi không nhất thiết phải là một bản ballad man mác buồn mà nó sẽ mãnh liệt và dằn xé hơn trong chất nhạc EDM:

Một cách khác để cầu xin ở lại!

Muốn thả thính thì hãy gọi “Baby”!

Bạn biết thả thính từ khi nào? Riêng Justin Bieber thì đã biết điều đó từ 8 năm trước. Baby đối với anh chàng này là một tình yêu dễ thương, ngọt ngào và nhiều mộng mơ. Cũng chính vì nét tinh nghịch trong tình yêu qua lời kể của Justin nên ca khúc nhanh chóng có chỗ đứng riêng và vững chắc trong các bảng xếp hạng lớn nhỏ. Đến tận hôm nay, nhắc đến Justin Bieber thì không thể nào không nhớ về cách thả thính ngọt ngào của anh trong Baby.

Muốn thả thính ai đó thì hãy nghe Baby của Justin Bieber và Ludacris!

Nếu không thích nét tinh nghịch, đáng yêu của Justin thì hãy nghe Baby của Clean Bandit, MarinaLuis Fonsi để cảm nhận một tình yêu say đắm và cuồng nhiệt hơn:

Một Baby cuồng nhiệt và ý nghĩa của MV đáng để mọi người suy ngẫm!

Một cách thả thính khác: “As Long As You Love Me”

Cả Justin Bieber, Big Sean và nhóm nhạc nổi tiếng Backstreet Boys dường như đều có chung quan điểm trong cách “thả thính” này. Cả hai ca khúc As Long As You Love Me đều được thể hiện trọn vẹn tình yêu cuồng nhiệt và sự chân thành của những chàng trai khi yêu.

Những chàng trai của Backstreet Boys có khiến bạn cảm thấy ấm áp?

Hay bạn thích một tình yêu pha chút dằn vặt của Justin Bieber?

Muốn “nịnh” người yêu thì hãy nói “Perfect”

Trong mắt những người đang yêu, nửa kia bao giờ cũng đẹp đến mức hoàn hảo. Nếu người yêu của bạn đang giận thì cũng đừng lo lắng, One DirectionEd Sheeran sẽ hướng dẫn cho bạn cách “nịnh” người yêu qua hai bài hát:

Bạn thích cách “nịnh” người yêu sôi động và tươi vui như One Direction…

…hay cách dịu dàng, nồng ấm của “thần đồng nước Anh” Ed Sheeran?

Khi nào thì sẽ “Lucky”?

Bạn có phải là một người may mắn? Và bạn có biết các ngôi sao Hollywood đã “Lucky” ra sao không? Nếu chưa biết thì hãy lắng nghe câu chuyện của nàng công chúa nhạc Pop Britney Spears về những may mắn mà cô có được:

Một câu chuyện ngọt ngào qua lời kể của Britney Spears!

Một năm sau đó, Jason MrazColbie Caillat cũng đã kể một câu chuyện khác về sự may mắn của họ. Nếu Britney Spears may mắn vì trở thành một ngôi sao được mọi người săn đón và nhận được những giải thưởng danh giá thì cặp đôi Jason - Colbie lại cảm thấy may mắn vì họ tìm được nhau:

Một bản tình ca đẹp kể về cách Jason Mraz và Colbie Caillat đã có được nhau!

Muốn thành hit thì hãy nói “Hello”!

Hello không đơn thuần chỉ là một lời chào người đối diện mà ẩn sâu trong đó còn nhiều ý nghĩa khác. Có thể bạn sẽ nói “Hello” khi muốn làm quen ai đó mà bạn cảm nắng như cách mà Lionel Richie đã trăn trở trong việc bắt chuyện với cô gái mà anh yêu:

Ca khúc ra mắt vào năm 1984 và đến nay nó vẫn còn ấm nóng vì lời chào chân thành của Lionel Richie.

Adele cũng chọn cách nói “Hello” khi cô muốn kể về câu chuyện của mình bằng nỗi nhớ và sự hối tiếc. Cứ tưởng rằng, dưới cái bóng quá lớn của tên tuổi ca khúc Hello do nam ca sĩ gạo cội Lionel sẽ khiến cho Hello của Adele bị lép vế, thế nhưng không, chính giọng hát đong đầy cảm xúc của mình đã giúp cho Hello của Adele vẫn có vị thế riêng trong lòng người yêu nhạc.

Đôi khi Hello lại là lời chào những cũng là lời từ biệt bi thương.

Bạn có xiêu lòng khi nghe “Let Me Love You”?

Mario là nam ca sĩ đã mở đầu cho trào lưu xin được yêu vào năm 2004, sau đó là Ne-yo. Có lẽ nhận thấy cách bày tỏ này rất ấn tượng nên cô nàng “tiểu diva” Ariana Grande và cả anh chàng đào hoa Justin Bieber cũng chọn Let Me Love You làm tên cho ca khúc của mình.

Bạn có thích cách nàng Ariana và Lil Wayne thỏ thẻ bên tai Let Me Love You…

…hay thêm chút nhạc EDM cùng Justin Bieber và DJ Snake?

Kết

Có vẻ như các ngôi sao Hollywood của chúng ta không hề cảm thấy sợ và lo lắng khi đặt tên bài hát trùng nhau. Âu cũng là điều dễ hiểu vì tên bài hát chỉ đóng một vai trò nhỏ trong sản phẩm âm nhạc đó, phần nhiều vẫn nằm ở giai điệu, nội dung và giọng hát. Minh chứng chính là các bài hát trên đây rõ ràng không hề “lép vế” khi được đặt để cạnh nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất