Âm Nhạc

Xem ngay để chắc chắn bạn không bỏ qua bất kỳ kỷ lục hoành tráng nào từ BTS-EXO-TWICE-iKON thời gian qua

Thu Thảo
Chia sẻ

Trong suốt khoảng thời gian hoạt động của mình, những nhóm nhạc Kpop này đã thu về hàng loạt các kỷ lục mà không ai có thể ngờ tới.

Nhờ các hoạt động chăm chỉ, định hướng âm nhạc đúng đắn mà những nhóm nhạc thế hệ 3 đang ngày một chứng minh được sức ảnh hưởng không hề nhỏ của mình. Trong xuất khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật , những nhóm nhạc như BTS, TWICE, EXO, WINNER hay iKON đều đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ không chỉ trong nước mà cả ở thị trường quốc tế. Cùng điểm qua những kỷ lục khủng của các nhóm nhạc thế hệ 3 để biết được rằng những idol này đều xứng đáng trở thành những “ông hoàng”, “nữ hoàng” của Kpop.

1. BTS: nhóm nhạc thành công nhất Kpop tại thị trường quốc tế 

Nói đến BTS, thật không quá khi gọi họ là “ông hoàng của các kỷ lục”. Cứ mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, câu chuyện BTS sẽ xô đổ một kỷ lục nào đó đã trở thành “chuyện thường như cơm bữa” của người hâm mộ. Tiêu biểu là hiện nay, nhóm nhạc Big Hit đang nắm giữ trong tay MV có lượt xem nhiều nhất Kpop với sản phẩm DNA. Ra mắt vào ngày 18/9/2017, cho đến nay MV đã đạt hơn 553 triệu lượt xem và lượng view vẫn tăng trưởng nhanh chóng hằng ngày.

DNA là sản phẩm của nhóm nhạc có lượng xem nhiều nhất Kpop.

MV DNA - BTS.

Không chỉ vậy, tại thị trường quốc tế, BTS cũng là một trong những nhóm nhạc “ăn nên làm ra”, khiến không ít đối thủ lớn phải dè chừng. Cho đến nay, nhóm nhạc này đã có đến 5 bài hát lọt BXH Billboard 100 là DNA, Fake Love, MIC Drop, IDOL, Spring Day. Dù là nghệ sĩ thứ 4 Kpop góp mặt trong BXH nhưng BTS lại là nhóm nhạc có nhiều sản phẩm nhất đạt thứ hạng cao tại đây. Không chỉ vậy, nhóm nhạc Big Hit còn vinh dự trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt no.1 Billboard 200.

BTS là nghệ sĩ đầu tiên Kpop đạt no.1 Billboard 200.

Ngoài ra concert Love Yourself tại Mỹ của nhóm đã thu hút gần hơn 45 ngàn khán giả tham gia, con số mà ngay cả những siêu sao thế giới còn phải mơ ước.

EXO: Một trong những nhóm nhạc xác lập nhiều kỷ lục nhất tại Hàn Quốc 

Cùng với BTS, EXO cũng là một “ông hoàng Daesang” của Kpop. Ra mắt vào năm 2011, trải qua gần 8 năm hoạt động, nhóm nhạc từng gây không ít sóng gió tại Hàn Quốc với màu sắc âm nhạc sôi động, mạnh mẽ. Cho đến nay, nhóm nhạc đã ẵm tổng cộng 24 giải Daesang danh giá, là nhóm nhạc dành được nhiều Daesang nhất trong lịch sử Kpop.

EXO nhận giải Daesang tại MAMA 2017.

Với việc chăm chỉ ra mắt các sản phẩm âm nhạc và hoạt động nhóm nhỏ, EXO cũng là nhóm có nhiều cup nhất trên các show âm nhạc. Có tổng cộng 108 chiếc cup đã được boygroup SM mang về.

EXO nhận cup tại Music Bank cho sản phẩm Tempo mới ra mắt.

MV Tempo - EXO.

Mới đây nhất, EXO còn gây tiếng vang lớn khi trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt 10 triệu bản album bán ra trên hệ thống Gaon Chart. Đặc biệt, album Don't Mess Up My Tempo của nhóm đã đạt hơn 1,1 triệu bản pre-oder trong vòng 27 ngày. Có lẽ, danh hiệu “ông hoàng triệu bản” của EXO sẽ khó có ai thay thế được.

TWICE: Nhóm nữ đại diện Kpop thế hệ 3

Nếu BTS thành công ở thị trường Mỹ, EXO ở Hàn Quốc thì TWICE chính là nhóm nhạc “ăn nên làm ra” nhất tại Nhật Bản. Sở hữu đội hình không có “lỗ hỏng” visual, có đến 3 thành viên Nhật Bản, hoạt động chăm chỉ cả hai thị trường chính là nguyên nhân làm nên danh tiếng của TWICE tại xứ sở hoa anh đào. Cho đến nay, TWICE là nhóm nhạc trụ hạng lâu nhất trong bảng xếp hạng Billboard Nhật Bản với 108 tuần. Không chỉ vậy, đây cũng là nhóm nữ đầu tiên thực hiện Dome Tour, thể hiện đẳng cấp của một girlgroup hàng đầu.

TWICE sẽ bắt đầu Dome Tour vào năm 2019.

MV Yes or Yes - TWICE.

iKON: Nhóm nhạc đạt PAK nhiều giờ nhất lịch sử Kpop

Là một trong những nhóm nhạc debut vào năm 2015 nhưng cho đến nay iKON đã chứng minh được sự ảnh hưởng của mình so với những đồng nghiệp ra mắt cùng thời. Tiêu biểu là khi ra mắt album Return cùng ca khúc Love Sceranio đã khiến nhiều khán giả phải “ngả mũ” thán phục bởi ca khúc này đã đạt được chứng chỉ PAK trong 204 giờ. Đây là nhóm nhạc nắm giữ số giờ đạt PAK nhiều nhất Kpop. Nếu là một người hâm mộ Kpop lâu năm, ai cũng biết rằng việc một sản phẩm đạt PAK đã vô cùng khó khăn trong khi một nhóm nhạc với 3 năm tuổi nghề như iKON lại xác lập kỷ lục đáng ngưỡng mộ như vậy. Không chỉ vậy, nhóm nhạc YG còn nắm giữ kỷ lục biểu diễn Dome Tour nhanh nhất sau 1 năm 8 tháng ra mắt.

iKON.

MV Love Sceranio - iKON.

WINNER: nhóm nhạc giật cup nhanh nhất Kpop

Không kém cạnh những nghệ sĩ cùng công ty, WINNER cũng đã xác lập một kỷ lục đáng kinh ngạc. Cụ thể, thời kỳ mới ra mắt, “gà cưng” YG đã nhận chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của mình chỉ sau 5 ngày giới thiệu album. Cho đến nay, vẫn chưa có nghệ sĩ nào phá vỡ được kỷ lục này của WINNER.

Chiếc cup đầu tiên mà WINNER nhận được chỉ sau 5 ngày ra mắt.

MV EVERYDAY - WINNER.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin mới nhất