Âm Nhạc

Vũ Cát Tường: Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ hiếm hoi hát những nốt cao của tôi rất tròn trịa

Tuấn Hà
Chia sẻ

Nữ ca sĩ đến từ Quảng Ninh đã nhận được món quà đặc biệt là 1 sáng tác từ giọng ca "Yêu xa".

Mới đây, Hồ Quỳnh Hương chính thức tung ca khúc mới mang tên Tháng năm bên nhau - Bài hát là sáng tác mới nhất Vũ Cát Tường dành tặng riêng cho cô. Được biết, nữ HLV Giọng hát Việt nhí 2017 đã “đo ni đóng giày” ca khúc sau quá trình nghiên cứu khá kỹ giọng hát của Hồ Quỳnh Hương. Từ đó, nhạc sĩ trẻ thoải mái sáng tạo giai điệu êm dịu ở phần đầu, chuyển dần sang các nốt cao, khéo léo khoe được giọng hát “trời phú” của cô ca sĩ đất mỏ.

Hình ảnh Hồ Quỳnh Hương trong single mới.

Được biết, Hồ Quỳnh Hương nhận bản demo do Vũ Cát Tường gửi từ tháng 8/2016. Nhưng vì bận rộn công việc riêng nên tới thời điểm này cả hai mới sắp xếp gặp được nhau.

Tháng năm bên nhau (audio)

Với Tháng năm bên nhau, Hồ Quỳnh Hương thể hiện giọng hát cảm xúc, cháy bỏng nhưng vẫn giữ chất nhạc tinh tế, sâu lắng của Vũ Cát Tường. Ca khúc được thu âm rất nhanh, trong vòng ba tiếng đồng hồ là hoàn thành cả phần hát chính và bè. Bản phối thực hiện bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Chia sẻ về lần hợp tác này, Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Sau khi thử sức các thể loại âm nhạc, kể cả bolero, tôi muốn thực hiện một tác phẩm văn minh, hiện đại, hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay. Sau quá trình tìm hiểu, tôi chủ động liên lạc với Vũ Cát Tường đặt hàng vì cảm thấy các sáng tác của nhạc sĩ trẻ luôn mới mẻ, văn minh và thú vị”.

Vũ Cát Tường rất xúc động khi đàn chị tìm đến mình: “Tường thấy được sự cố gắng của chị Hương khi muốn bắt kịp nhịp trẻ hiện đại, gần với khán giả nhưng không chọn những gì quá dễ dãi. Chính sự nghiêm túc đó khiến tôi thêm nể phục. Các sáng tác của Tường đa phần có những note rất cao, đôi khi cao đến mức bất ngờ. Chị Hương là một trong số những nghệ sĩ hiếm hoi xử lý những note cao của bài do em viết rất ngọt ngào và tròn trịa“.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất