Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Ồn ào phát ngôn, tranh cãi đạo nhạc và loạt giải thưởng xứng đáng không thể bỏ lỡ

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những sự kiện hấp dẫn nhất của Vpop trong tuần vừa qua.

15/4/2019 - 21/4/2019

Cống hiến 2019 vinh danh Đông Nhi với hạng mục: Ca sĩ của năm

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2019 lần thứ 14 với chủ đề “Hạt nhân cảm xúc” đã chính thức diễn ra tại TP. HCM. Bên cạnh những tiết mục trình diễn đặc sắc trong chương trình thì loạt hạng mục đề cử quan trọng cũng đã vinh danh những nghệ sĩ xuất sắc. Và giải thưởng quan trọng nhất và cũng được chờ đợi nhất chính là Ca sĩ của năm đã thuộc về Đông Nhi. Đây là một giải thưởng vô cùng xứng đáng với những hoạt động cống hiến của nữ ca sĩ suốt một năm vừa qua.

Đông Nhi đã vượt qua nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn để xuất sắc nhận giải thưởng: Ca sĩ của năm.

Trong khoảnh khắc nhận giải thưởng danh giá này, Đông Nhi chia sẻ: “Đông Nhi thật sự đang rất xúc động vì đi hát đã 10 năm và đây là giải thưởng Cống hiến đầu tiên mà Nhi đã nhận được và cầm trên tay giải thưởng này. Nhi rất biết ơn những tình cảm của khán giả đã dành cho Nhi.

Năm nay là năm thứ 11 và chắc chắn rằng Nhi sẽ cố gắng không ngừng nghỉ trong chặng đường hoạt động âm nhạc của mình. Và Nhi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh chị em trong ekip đã luôn bên cạnh và ủng hộ Đông Nhi. Cảm ơn Cống hiến rất nhiều vì đã cho Nhi cơ hội được cầm trên tay giải thưởng danh giá như vậy”.

Đông Nhi khẳng định sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc tốt hơn nữa trong tương lai để đáp lại tình cảm của khán giả.

Lệ Quyên vướng nghi án “đá xéo” chiến thắng của Đông Nhi và lời lên tiếng chính thức từ nữ ca sĩ

Đây chính là câu chuyện có thể nói là ồn ào nhất trong tuần vừa qua. Cụ thể ngay khi Đông Nhi nhận giải thưởng Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2019, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Nếu như giải thưởng này phần đông nhận được những sự đồng tình từ phía chuyên môn cũng như người hâm mộ thì cũng có nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng.

Trong một bài đăng bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết quả này, nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng có dòng bình luận gây chú ý với khán giả. Cụ thể, bài viết này cho rằng Đông Nhi hát khó nghe và Lệ Quyên lập tức để lại bình luận rằng: “Khó mới đẳng cấp”.

Dòng trạng thái không đồng tình về việc Đông Nhi giành giải Ca sĩ của năm.

Và những dòng bình luận gây chú ý của Lệ Quyên ngay dưới bài viết này.

Chính dòng bình luận của Lệ Quyên đã khiến cho sự việc như “thêm dầu vào lửa” và làm người hâm mộ đặt ra nghi vấn nữ ca sĩ đang “đá xéo” chiến thắng của Đông Nhi. Thậm chí, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự phẫn nộ về hành động của Lệ Quyên. Để không muốn sự việc đi quá xa, Lệ Quyên đã chính thức lên tiếng về sự cố này.

Trao đổi với một trang báo, Lệ Quyên chia sẻ: “Khi bình luận, tôi còn chưa xem chương trình, tới lúc biết người thắng giải là Đông Nhi thì tôi đã lập tức xóa bình luận“. Nữ ca sĩ còn cho biết cô và Đông Nhi không hề có xích mích, thậm chí còn rất yêu quý người em trong nghề. Phía Lệ Quyên cũng đã liên hệ để nói chuyện rõ với Đông Nhi và khẳng định không hề có chuyện gì xảy ra giữa hai bên, sự việc chỉ là hiểu nhầm mà thôi.

Lệ Quyên khẳng định khi bình luận, cô không hề biết người thắng giải chính là Đông Nhi và mối quan hệ của hai bên vẫn vô cùng tốt đẹp.

Tóc Tiên “vỡ òa” cảm xúc khi nhận giải thưởng Bài hát của năm tại Cống hiến 2019

Cũng tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 14, hàng loạt nghệ sĩ đã được xướng tên cho những giải thưởng danh giá và một trong những giải thưởng quan trọng nhất - Bài hát của năm đã được trao cho chủ nhân xứng đáng: Bản ballad “lụi tim” của Tóc Tiên - Có ai thương em như anh (#CATENA).

Tóc Tiên xúc động khi nhận giải thưởng Bài hát của năm.

Cầm trên tay chiếc cúp Bài hát của năm, Tóc Tiên không khỏi xúc động chia sẻ rằng cô nàng không hề nghĩ và không thể tin được giải thưởng danh giá này lại thuộc về mình.

#CATENA đã vượt qua hàng loạt đề cử “nặng ký” khác như Em không thể (Tiên Tiên), Hành tinh song song (Thái Vũ), Hôm nay tôi buồn (Phùng Khánh Linh), Huyền thoại (Phan Mạnh Quỳnh) để đạt được một trong những giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2019.

Ca khúc đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” khác để đem về thành công cho chủ nhân của nó - nữ ca sĩ Tóc Tiên.

MV Có ai thương em như anh

Sơn Tùng M-TP tiếp tục trắng tay tại Cống hiến 2019 MV của năm đã gọi tên Bích Phương cùng Bùa yêu

Một trong những giải thưởng quan trọng được người hâm mộ vô cùng chờ đón chính là hạng mục Music Video của năm. Năm nay, giải thưởng này đã xuất sắc thuộc về MV Bùa yêu (Bích Phương). Trong khi đó, với việc sở hữu 1 hạng mục đề cử duy nhất thì Sơn Tùng M-TP đã chính thức… trắng tay tại Cống hiến 2019.

Bích Phương xuất sắc “ẵm” giải Music Video của năm.

Bích Phương chia sẻ: “Phương muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ekip của mình đã đồng hành cùng Phương thực hiện MV Bùa yêu. Phương cũng xin phép được gửi lời cảm ơn đến BTC đã cho Phương có cơ hội và vinh dự đứng trên sân khấu ngày hôm nay. Giải thưởng này sẽ là động lực rất lớn cho Phương trong năm 2019 và Phương sẽ cố gắng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa để dành tặng quý vị khán giả”.

Nữ ca sĩ không quên dành lời cảm ơn đến khán giả - những người đã luôn bên cạnh ủng hộ cô suốt thời gian qua.

MV Bùa yêu

Sơn Tùng M-TP nối dài chuỗi thành tích với MV Chúng ta không thuộc về nhau cán mốc 150 triệu lượt xem

Nếu như Sky không khỏi hụt hẫng khi thần tượng mình chưa may mắn có giải thưởng tại Cống hiến 2019 thì thông tin này sẽ là một món quà không nhỏ dành cho chính Sơn Tùng M-TP. Cụ thể, MV Chúng ta không thuộc về nhau đã chính thức cán mốc 150 triệu lượt xem trên Youtube. Vậy là sau gần 3 năm phát hành, một sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Sơn Tùng cũng đã đạt được con số đáng ngưỡng mộ này.

Khoảnh khắc MV Chúng ta không thuộc về nhau đạt 150 triệu lượt xem trên Youtube.

Chúng ta không thuộc về nhau đã tạo nên “cơn sốt” lớn khi chính thức được ra mắt. Dù gặp phải nhiều lùm xùm xung quanh ca khúc này nhưng đây vẫn là một bản hit lớn của Sơn Tùng. Trong các đêm diễn âm nhạc, đây cũng là một trong những ca khúc được Sơn Tùng yêu thích và biểu diễn trên sân khấu. Bên cạnh đó, Chúng ta không thuộc về nhau còn là sản phẩm âm nhạc đầu tiên chạm mốc 100 triệu views trên Youtube của Sơn Tùng M-TP.

Vậy là Sơn Tùng tiếp tục có cho mình một sản phẩm âm nhạc đạt lượng view “khủng”.

MV Chúng ta không thuộc về nhau

Vừa comeback, Soobin Hoàng Sơn và Min đều bị tố… đạo nhạc

Đây quả là tin không hề vui chút nào với người hâm mộ Soobin Hoàng Sơn và Min khi cả hai chỉ mới comeback nhưng đã bị cộng đồng mạng “soi” quá nhanh.

Cụ thể, với MV Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn, cộng đồng mạng đã phát hiện ra phần âm nhạc trong ca khúc đặc biệt là đoạn drop rất giống với ca khúc Supernatural của Boombox Cartel và QUIX. Khán giả đã đưa ra những bằng chứng để khẳng định cho sự trùng hợp này. Đó chính là đoạn drop của ca khúc Đã đến lúc (từ 3:06) được cho là giống đến 90% đoạn drop của Supernatural (từ 3:05).

Đã đến lúc - Soobin Hoàng Sơn (từ đoạn 3:06)

Supernatural - Boombox Cartel & QUIX (chú ý từ đoạn 3:05)

Hiện tại, với những nghi vấn từ cộng đồng mạng, phía Soobin Hoàng Sơn chưa có động thái gì về sự việc này.

Còn với Min, cô nàng sau nhiều năm vắng bóng đã chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mang tên Đừng yêu nữa, em mệt rồi. Tuy nhiên, người hâm mộ đã nhanh chóng nhận ra có sự giống nhau đặc biệt của hai ca khúc Đừng yêu nữa em mệt rồi và And One - một bản hit nằm trong OST bộ phim Hàn Quốc đình đám Gió mùa đông năm ấy do Taeyeon thể hiện. Nhiều ý kiến đưa ra đó chính là ở Đừng yêu nữa em mệt rồi và And One đều có cùng vòng hòa thanh và tông nhạc. Thậm chí tempo (nhịp điệu) và cách phát triển của cả hai ca khúc đều có nét tương đồng rõ rệt.

MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi - Min

MV And One - Taeyeon

Cũng như Soobin Hoàng Sơn, phía Min và ekip chưa có bất kì phản hồi nào về nghi vấn này. Và khán giả đang rất mong chờ sự lên tiếng của các nghệ sĩ.

Những sản phẩm âm nhạc ra mắt trong tuần qua

MV Đời cho những gì - Ưng Hoàng Phúc

MV Quá liều - Ti Ti

MV Girl On Fire - Võ Hạ Trâm

MV Thôi đành rời xa - Cara

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất