Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Ồn ào câu chuyện #1 trending, K-ICM và Jack 'bắt tay' nhân vật mới trong dự án comeback

Thanh Phúc
Chia sẻ

Lại một tuần nữa trôi qua, Vpop tiếp tục chứng kiến những câu chuyện rất đáng chú ý.

18/11/2019 - 24/11/2019

Xôn xao nhân vật bí ẩn góp mặt vào màn comeback của K-ICM và Jack

Tối 23/11, cặp đôi K-ICM và Jack đã bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi tung ra những quả thính tiếp theo cho sản phẩm Việt Nam Tôi sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Cụ thể, trên Facebook cá nhân cũng như fanpage, bộ đôi này đã đăng tải một hình ảnh với những dòng chữ ngoằn ngoèo. Tuy nhiên khi để ý kỹ, sẽ nhận ra rằng, những dòng chữ “rối loạn” này bao gồm: K-ICM, Jack, Việt Nam Tôi và Trung Lương.

Spoil cho MV Việt Nam Tôi.

Nhưng điều đáng chú ý nhất chính là sự liên kết của 3 cái tên K-ICM, Jack và Trung Lương với tựa bài Việt Nam Tôi: I trong K-ICM nằm trong chữ “Việt“, A trong Jack nằm trong chữ “Nam” và T trong Trung Lương nằm trong chữ “Tôi“. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong lần trở lại này, K-ICM và Jack sẽ có thêm một người cộng sự mới chính là Trung Lương.

Nếu như vẫn còn thấy khá xa lạ với cái tên Trung Lương thì bạn có thể lật ngược lại những clip gần đây của K-ICM và Jack, sẽ dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của một nam nhân lạ. Không ai khác, đó chính là Trung Lương, một người bạn thân thiết của K-ICM và Jack ngoài đời.

Trung Lương.

Trong các đoạn clip trước, có thể thấy vai trò của Trung Lương dường như cũng là một nhạc công khi đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm với K-ICM. Thế nên sự kết hợp của 3 nhân vật này trong ca khúc Việt Nam Tôi sắp ra mắt chắc chắn sẽ rất đặc biệt, hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều khác biệt so với các sản phẩm trước đây. Chưa kể, với cách chơi chữ đầy thú vị trong việc liên kết tựa bài với tên các nhân vật tham gia làm nhạc, Việt Nam Tôi sẽ còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác.

Bộ 3 hứa hẹn mang tới nhiều bất ngờ thú vị.

Đức Phúc và phát ngôn: “Có những sản phẩm #1 trending nhưng không thể nghe nổi”

Trong một buổi gặp gỡ cùng SAOstar, Đức Phúc đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về câu chuyện top trending, câu chuyện gây nên khá nhiều tranh cãi sau phát ngôn của một ca sĩ. Đức Phúc cũng thừa nhận một điều rằng, việc đánh giá thành công của một sản phẩm qua top trending ngay tại thời điểm này hoàn toàn không có gì sai, vì đó là điều rất khách quan và dễ thấy: “Không phải tự nhiên mà sản phẩm đó lại lọt top trending, tất nhiên phải có nguyên do của nó. Việc sản phẩm lọt top trending chính là minh chứng rõ nhất cho độ phổ biến, độ viral cũng như sự tìm kiếm của khán giả thì nó mới lên được vị trí đó“.

Nam ca sĩ cho biết vì tới thời điểm hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có một BXH âm nhạc nào thật sự gọi là uy tín để có thể làm sân chơi đánh giá các sản phẩm. Họa chăng chỉ có Youtube, nơi mà tất cả các nghệ sĩ có thể tự do chia sẻ âm nhạc của mình để tiếp cận khán giả, thế nên việc sản phẩm khi ra mắt lọt top trending là điều rất đáng quan tâm và công nhận.

Tuy nhiên, nam ca sĩ lại rất rạch ròi khi khẳng định: “Top 1 trending không có nghĩa là hay nhất, họ có thể đứng nhất nhưng không có nghĩa họ là người hay nhất“. Đức Phúc cho biết bản thân mình hiểu rõ được giá trị của một sản phẩm nằm ở đâu, hoàn toàn không thể đánh đồng việc top 1 trending có thể quyết định tất cả các yếu tố được cho là thành công.

Thậm chí có những sản phẩm lên top 1 trending Phúc không thể nghe nổi, còn có những sản phẩm không top 1 trending hoặc không lọt top trending thì Phúc vẫn nghe rất nhiều. Thế nên quan điểm sản phẩm ra mắt không lọt top trending là không thành công thì chưa đúng, Phúc cảm thấy không khách quan cho lắm. Vì chung quy, mỗi khán giả sẽ có mỗi suy nghĩ cũng như cách nhìn nhận khác nhau, có thể những sản phẩm bộ phận này cho là thành công nhưng lại không được lòng người khác và ngược lại“.

Noo Phước Thịnh tự tin trình diễn trước các nguyên thủ Quốc gia tại Hàn Quốc

Như thông tin đã đưa, Noo Phước Thịnh là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời biểu diễn cùng rất nhiều nghệ sĩ đình đám của Hàn Quốc và khu vực như: PSY, BoA, Dara, NCT 127… tại ASEAN Fantasia 2019, đây là hoạt động âm nhạc lớn nằm trong khuôn khổ Hội Nghị Thượng Đỉnh Hàn Quốc - Asean 2019 tổ chức tại Busan - Hàn Quốc vào ngày 24/11/2019. Và đúng 17h30 hôm nay (giờ Hàn Quốc), sự kiện này đã chính thức diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình KBS.

Sân khấu nơi Noo Phước Thịnh trình diễn.

Noo Phước Thịnh xuất hiện cực điển trai và phong độ trong bộ vest đen, cùng vũ đoàn Bước Nhảy biểu diễn bản hit mới vừa ra mắt I'm Still Loving You. Giọng hát nội lực, những bước nhảy điêu luyện và phong thái biểu diễn ấn tượng, Noo Phước Thịnh chinh phục tất cả khách mời có mặt mặc dù không phải là ca sĩ bản xứ. Rất nhiều tràng vỗ tay, reo hò của khán giả dành cho Noo Phước Thịnh trong tiết mục biểu diễn này.

Nam ca sĩ xuất hiện vô cùng điển trai.

Sau đó, sự kiện tiếp tục với phần 2, đây là phần các ca khúc sôi động hơn và Noo Phước Thịnh vinh dự được chọn biểu diễn kết thúc chương trình với hai bản hit đình đám của mình: Cause I Love You, Wanna Stay In Love.

Noo Phước Thịnh trình diễn tại Asean Fantasia 2019.

E-kip Amee bức xúc trước việc phát biểu của nữ ca sĩ bị cắt ghép gây hiểu lầm

Mới đây, nữ ca sĩ Amee đã trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng sau khi một bài viết liên quan đến phát ngôn của cô được chia sẻ rộng rãi. Theo đó, trong bài viết này đề cập đến một đoạn trả lời phỏng vấn của Amee liên quan đến vấn đề các sản phẩm âm nhạc và top trending Youtube.

Theo đó, trong nội dung bài viết được chia sẻ, Amee đã nhận định về giá trị việc một sản phẩm âm nhạc khi ra mắt được xuất hiện trong top trending. Cụ thể, Amee đã khiến cho nhiều người cảm thấy không hài lòng khi phát ngôn: “Nếu như sản phẩm ra mắt mà không lọt top trending thì thật đáng thất vọng”. Ngay sau đó, hàng loạt những bài chia sẻ, những bình luận đã lên tiếng chỉ trích Amee vì phát ngôn này, đa số ý kiến đều cho rằng nữ ca đang quá tự cao về bản thân mặc dù hoạt động chưa được bao lâu và thiếu suy nghĩ trong lời nói.

Amee vướng vào tranh cãi với phát ngôn liên quan đến top trending.

Trước những phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, phía Amee mới đây đã chính thức đưa ra phản hồi đầu tiên về phát ngôn của nữ ca sĩ. Theo đó, người được cho là đại diện truyền thông của Amee đã có những chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung phủ nhận về phát ngôn đang gây tranh cãi.

“Nói một câu đầy đủ cảm nghĩ về sản phẩm của bản thân xong bị cut ghép câu chữ để giật tít lại thành như đá đểu cả thế giới vậy. Lần trước Trần Huyền My cũng bị một lần y hệt… bó tay. Mọi người hãy đọc và xem clip đầy đủ để hiểu rõ vấn đề nhé ạ”.

Đại diện Amee lên tiếng trước phản úng wtufw khán giả.

Có thể thấy, đại diện truyền thông của Amee rất bức xúc và khẳng định rằng phát ngôn gây tranh cãi trước đó từ giọng ca Anh nhà ở đâu thế hoàn toàn là một sự hiểu lầm. Người này cũng khẳng định trước đây Amee từng rơi vào trường hợp tương tự và mong khán giả hãy tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra những lời nhận xét về câu chuyện.

Hương Ly nối dài chuỗi scandal liên quan tác quyền sản phẩm

MV Yêu ai để không phải khóc là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tay của Hương Ly - “thánh cover” rầm rộ trên Youtube hiện nay. Ra mắt chưa đầy 3 tháng, thu về hơn 8 triệu lượt xem, tuy nhiên, mới đây cô nàng vừa đón nhận 1 tin không mấy vui vẻ, khi hình ảnh đồ hoạ trong MV bị một nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp.

Cụ thể, người này - Orion Terry đăng tải lên một hội nhóm facebook để tìm kiếm “sự cứu giúp”, nói rằng “Dự án của tôi từ năm 2014 đã bị ăn cắp và dùng cho 1 MV (Việt Nam) mà không có sự xin phép”. Anh cũng chỉ ra chi tiết MV sử dụng đoạn clip này ở giây thứ 0:26 - 4:16 - 6:35.

Đoạn hiệu ứng khá giống nhau giữa 2 MV.

Họ không phải là những người duy nhất dùng nó bằng cách này, nó cũng là lỗi của tôi vì không đóng dấu lên sản phẩm. Tôi đã liên hệ với nhiều người đã dùng nhầm trong quá khứ và nhiều trong số họ bảo rằng họ mua nó từ một nơi nào đó khác. Khi mà chúng ta là những người nghệ sĩ đang cố gắng vì điều mình thích, thì điều này thật sự giết chết tôi vì người nào đó đang làm tiền từ nó” - Terry bức xúc chia sẻ thêm.

Như vậy, có khả năng phía Hương Ly sử dụng “chùa” đoạn hiệu ứng này nhưng cũng có thể đã mua nó từ một nguồn nào đó phân phối trên mạng nhưng không phải từ chính chủ, đây là một vấn đề nhức nhối trong giới làm nghệ thuật. Phía Hương Ly vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào trước sự việc này.

Hương Ly tiếp tục im lặng trước ồn ào này.

Ninh Dương Lan Ngọc thật sự muốn… lấy chồng

Sau khi để khán giả và người hâm mộ đoán già đoán non về sản phẩm âm nhạc sắp tới của mình, thì Ninh Dương Lan Ngọc đã chính thức giải đáp những thắc mắc được đặt ra gần đây. Cụ thể, cô nàng đã công bố poster chính thức cũng như tên bài hát của sản phẩm sẽ đảm nhận vai trò “mở đường” cho sự trở lại của mình ở lĩnh vực âm nhạc.

Theo đó, ca khúc sắp tới của Ninh Dương Lan Ngọc sẽ có tên Gái già muốn lấy chồng, đây có lẽ là sản phẩm tiếp nối “truyền thống” trước đây từ Gái già tuyển phi công. Nếu như ở phần trước chỉ mới nhóm nhen ý định “tuyển phi công” thì ở MV lần này, cô nàng đã tuyên bố “muốn lấy chồng”. Với cái tên có phần khá bá đạo Gái già muốn lấy chồng, ca khúc lần này từ nữ diễn viên hứa hẹn sẽ mang giai điệu “lạ lùng” và phần lyric cũng hài hước không kém đây.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức công bố poster và tên ca khúc cho dự án sắp tới.

Bên cạnh tên ca khúc, hình ảnh Lan Ngọc trên tấm poster cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa vì quá xinh đẹp. Xuất hiện với lối trang điểm sắc sảo cùng những phụ kiện lấp lánh được cài trên đầu, “nữ chính” đã toát lên thần thái đầy quyến rũ và mê hoặc. Chưa kể, Ninh Dương Lan Ngọc còn bị bao vây bởi những bàn tay bí ẩn, điều này cho thấy rằng trong MV cô nàng sẽ được rất nhiều chàng trai theo đuổi, tuy nhiên quyết định cuối cùng từ “khổ chủ” mới là cú twist ăn tiền.

Poster đầy hứa hẹn của Ninh Dương Lan Ngọc.

Ali Hoàng Dương “đột kích” đám cưới trưởng FC với ca khúc vừa ra mắt

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ Ali Hoàng Dương đã rần rần truyền tay nhau một đoạn clip vô cùng đặc biệt và ý nghĩa về nam ca sĩ. Cụ thể, đoạn clip ghi lại sân khấu live đầu tiên của ca khúc vừa ra mắt Vì em là lý do, tuy nhiên Ali Hoàng Dương lại không trình diễn ở một sân khấu lớn, xập xình ánh đèn hay vòng vây của khán giả mà anh chàng lại vô tư “vẫy vùng” tại một… đám cưới.

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ thì chủ nhân đám cưới này chính là trưởng FC của Ali Hoàng Dương, và sự xuất hiện đầy bất ngờ của anh chàng đã làm không ít người hào hứng. Trong đoạn clip được chia sẻ, nam ca sĩ xuất hiện trong trang phục vô cùng lịch thiệp, nhã nhặn, anh bước từ dưới hàng ghế khách mời đang tối đèn và bỗng chốc tỏa sáng ngay trên sân khấu đêm tiệc.

Khi Ali Hoàng Dương cất giọng hát ngọt ngào của mình lên, không khó để nhận ra tiếng reo hò cũng như sự thích thú từ các khách mời có mặt. Nam ca sĩ đã khoe trọn được giọng hát đầy cảm xúc, ngọt ngào như thể đang hết lòng chúc mừng cho hạnh phúc của chủ nhân đêm tiệc. Hình ảnh Ali Hoàng Dương đứng khép nép bên cạnh cô dâu, chú rể vừa thẹn thùng nhưng lại rất đáng yêu.

Hành động đầy bất ngờ của Ali Hoàng Dương đã nhận về không ít lời khen từ khán giả và người hâm mộ, đa phần đều tỏ ra rất “ưng bụng” vì tình cảm mà nam ca sĩ dành cho người hâm mộ. Sự xuất hiện của Ali Hoàng Dương chắc chắn không chỉ khiến cho các khách mời thích thú mà bản thân người trưởng FC này sẽ có niềm hạnh phúc nhân đôi vì được thần tượng hát tặng ngay trong ngày vui của mình.

Hành động của Ali Hoàng Dương nhận về rất nhiều lời khen từ khán giả.

Cập nhật 3 điều đặc biệt từ album INNER ME của Vũ Cát Tường

Như đã thông báo trước đó, Vũ Cát Tường hiện tại đang vô cùng bận rộn để chuẩn bị cho 2 dự án tâm huyết thời điểm cuối năm 2019 của mình là concert Inner Me và album INNER ME. Mới đây, nữ ca sĩ đã khiến fan đứng ngồi không yên khi tiết lộ những thông tin vô cùng thú vị, đặc biệt về album INNER ME sắp ra mắt trong thời gian tới.

Điều đầu tiên khiến khán giả và người hâm mộ vô cùng bất ngờ chính là việc đây sẽ là album song ngữ đầu tiên của Vũ Cát Tường (Tiếng Việt và Tiếng Anh). Theo đó, Vũ Cát Tường đã thu âm hai phiên bản cho mỗi ca khúc, điều này cho thấy nữ ca sĩ cũng đang rất tâm huyết với mong muốn những khán giả nước ngoài có thể nghe và hiểu âm nhạc của mình.

Đây sẽ là album song ngữ đầu tiên của Vũ Cát Tường.

Bên cạnh đó, album lần này của Vũ Cát Tường sẽ không phát hành theo dạng đĩa truyền thống mà sẽ được truyền tải qua một chiếc USB. Hình thức ra mắt album dưới dạng USB đã không còn quá mới lạ, tuy nhiên đây lại là một cách dễ dàng để đưa âm nhạc của mình tiếp cận với nhiều khán giả ở thời buổi công nghệ số. Bên cạnh đó, album được thiết kế với concept tinh giản các chi tiết với tông màu trắng chủ đạo mang đến cảm giác tinh tế và vừa mắt.

Album được phát hành dưới dạng USB.

Một điểm đặc biệt khác trong album INNER ME của Vũ Cát Tường có lẽ là sự liên kết của các ca khúc nằm trong tracklist. Không biết là vô tình hay có chủ đích, nhưng khi kết hợp tất cả tên tiếng Việt bài hát trong album lại ta sẽ có được một câu nguyên vẹn: “Có người, Dõi theo, Hỏi thăm, Gió“, những ca khúc còn lại bao gồm: The Old You, Ticket For Two, Yours, Forever Mine và Gió (Chill version).

Tracklist album.

Một số MV ra mắt trong tuần qua:

Mãi mãi là một lời nói dối - Khổng Tú Quỳnh

Vỡ tan - Quang Anh Rhyder và Mai Chí Công

Vì anh lo xa thôi - Otis Đỗ Nhật Trường

Vì em là lý do - Ali Hoàng Dương

Xem thêm: Đức Phúc: 'Có những sản phẩm #1 trending nhưng không thể nghe nổi'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất