Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Spotlight gọi tên K-ICM - Jack và Chấn Quốc cùng #1 trending cho Sóng gió phiên bản The Voice Kids 2019

An Chi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những sự kiện nóng nhất của Vpop tuần qua.

14/10/2019 - 20/10/2019

Sóng gió của K-ICM và Jack với phần thể hiện của thí sinh Chấn Quốc tại The Voice Kids 2019 đạt #1 trending Youtube

Tối 19/10 vừa qua, đêm bán kết của cuộc thi The Voice Kids 2019 đã diễn ra vô cùng thành công với những phần trình diễn đặc sắc. Đặc biệt trong số đó, thí sinh Chấn Quốc đến từ đội HLV Dương Cầm - Hương Giang đã thể hiện xuất sắc ca khúc Sóng gió cùng sự trợ giúp của hai nam nghệ sĩ K-ICM và Jack.

Nếu như Jack hỗ trợ phần bè và rap cho Chấn Quốc…

… thì K-ICM là người “yểm trợ” đệm đàn những giai điệu lắng đọng.

Trình diễn trên nền nhạc quen thuộc nhưng với nội dung hoàn toàn mới, ý nghĩa, nhân văn về tình cảm chị em, Chấn Quốc khiến cả trường quay xáo động. Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của Jack với vai trò rapper giúp cho tiết mục trình diễn của học trò Hương Giang trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, phần hòa quyện hai giọng ca của Jack và Chấn Quốc càng không ít người phải “sởn da gà”. Có lẽ, được thể hiện với hai thần tượng của mình là K-ICM và Jack đã khiến cho Chấn Quốc thêm phần thăng hoa và cảm xúc.

Chấn Quốc chia sẻ rằng mình rất vui và hạnh phúc khi được biểu diễn cùng hai thần tượng.

Ngay sau khi phần trình diễn này lên sóng, đã có rất đông khán giả đã bày tỏ tình cảm cho phiên bản mới này của Sóng gió. Chỉ sau ít giờ đăng tải, hiện phần trình diễn này đã nhanh chóng giữ vị trí ngồi vương #1 trending Youtube. Đây là thành tích khiến người hâm mộ và ngay chính những người thực hiện nên Sóng gió phiên bản dành riêng cho The Voice Kids 2019 cũng không khỏi tự hào.

Sóng gió của K-ICM - Jack và Chấn Quốc tại The Voice Kids 2019 xuất sắc nắm vị trí #1 trending Youtube.

Phần trình diễn Sóng gió tại The Voice Kids 2019

Hương Ly tiếp tục vướng vào vi phạm bản quyền và lần này chủ nhân ca khúc là ca sĩ Khắc Việt

Hương Ly quả là cô nàng đang bị thị phi thẳng chiếu khi liên tục vướng phải những vụ lùm xùm và ồn ào liên quan đến bản quyền. Mới đây nhất, đại diện của nam ca sĩ Khắc Việt đã lên tiếng tố Hương Ly sử dụng ca khúc Bước qua đời nhau - một sáng tác của Khắc Việt mà không xin phép. Người này chia sẻ trên trang cá nhân đã tình cờ thấy những clip Hương Ly cover và sử dụng ca khúc ca này để biểu diễn.

Đại diện Khắc Việt khẳng định ca khúc do Khắc Việt sáng tác và tặng cho ca sĩ Lê Bảo Bình để thu âm và phát hành MV. Mọi việc sử dụng ca khúc Bước qua đời nhau để biểu diễn hay đăng tải video lên Youtube với mục đích thương mại đều phải có sự đồng ý của tác giả.

Thậm chí, người này còn khá bức xúc khi không những Hương Ly sử dụng ca khúc không xin phép mà cô còn không giới thiệu tên ca khúc. Ở dưới phần thông tin video cover Bước qua đời nhau Hương Ly cũng không ghi tên tác giả. Đại diện Khắc Việt cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng tác giả và yêu cầu phía Hương Ly phải nhanh chóng gỡ bỏ video và còn cho rằng, sẽ “làm đúng luật” với trường hợp này.

Dòng trạng thái chia sẻ từ đại diện ca sĩ Khắc Việt.

Ngay sau đó, đích thân nam ca sĩ Khắc Việt cũng đã lên tiếng về trường hợp ca khúc của mình bị sử dụng trái phép. Nam ca sĩ chia sẻ, do đã nhận được lời xin lỗi từ phía Hương Ly nên quyết định bỏ qua và chỉ đưa ra lời cảnh cáo nhắc nhở nữ ca sĩ mà không làm lớn sự việc thêm. Khắc Việt cho biết, đây sẽ như một bài học cho Hương Ly khi cô chập chững bước vào nghề với sự tôn trọng dành cho nghệ sĩ đi trước. Trước lời chia sẻ này của Khắc Việt, người hâm mộ đã bày tỏ tình cảm rất lớn với anh vì cách hành xử đúng đắn với cương vị người đàn anh đi trước trong nghề.

Lời chia sẻ của Khắc Việt để nhắc nhở Hương Ly và anh sẽ không làm lớn chuyện này thêm.

Sau những lùm xùm xảy ra, Hương Ly không có một động thái nào công khai mà chỉ lẳng lặng xóa bỏ video clip cover Bước qua đời nhau của mình trên Youtube. Có lẽ, đây cũng là một bài học khá đắt giá với cô nàng sau những ồn ào vừa qua.

Mew Amazing lên tiếng bức xúc việc nhãn hàng sử dụng ca khúc trái phép

Tiếp tục là vấn đề bản quyền với sự lên tiếng của nhạc sĩ/ca sĩ Mew Amazing. Cụ thể, trên trang cá nhân của Mew Amazing đã đăng tải dòng trạng thái khá dài khi chia sẻ câu chuyện sản phẩm của mình được bán độc quyền cho Trúc Nhân và cụ thể nhiều nhất là hai ca khúc Thật bất ngờ và Sáng mắt chưa đã bị sử dụng và thậm chí chế lời để quảng bá thương hiệu và biểu diễn trên sân khấu mà không hề có sự xin phép.

Khi đại diện của Mew Amazing và Trúc Nhân liên hệ với đại diện của các nhãn hàng thì đều nhận được những câu trả lời khá bình thản theo hướng vô thưởng vô phạt: “Em không biết, tụi em chỉ sử dụng cover nội bộ” hoặc “Nhân viên công ty em lấy ra chế lời lại diễn nội bộ cho vui thôi. Cover thôi mà anh”.

Mew Amazing khá bức xúc việc các nhãn hàng sử dụng ca khúc do mình sáng tác để chế lời với mục đích thương mại nhưng nhận được câu giải thích: “Cover cho vui”.

Nhạc sĩ Mew Amazing nhấn mạnh việc quan điểm “cover cho vui” của các nhãn hàng đang làm ảnh rất lớn đến nghệ sĩ và sản phẩm mà họ làm ra. Cụ thể ở đây chính là Trúc Nhân và các sản phẩm âm nhạc của bạn. Nam nhạc sĩ nói thêm, việc sử dụng ca khúc để chế lời cover vào mục đích thương mại quảng cáo là không tôn trọng bản quyền sản phẩm của nghệ sĩ và không thể sử dụng “kim bài miễn tử” mang tên “Em không biết” để bác bỏ sai phạm của mình.

Mew Amazing cho hay mọi trường hợp vi phạm đều đã được anh và phía Trúc Nhân gửi công văn/email cảnh cáo. Nếu cảm thấy sản phẩm gây hậu quả lớn hơn, phía anh sẽ dùng đến pháp luật để xử lý các trường hợp vi phạm.

Quản lý Quân A.P tố K-ICM và Jack “yêu sách” loại bỏ tên nghệ sĩ, BTC chương trình bác bỏ thông tin 

Sau sự việc quản lý Quân A.P đăng đàn tố phía K-ICM và Jack hạch sách, chảnh chọe, không muốn đứng chung sự kiện với Quân A.P cách đây vài tháng thì mới đây, quản lý Quân A.P tiếp tục có những dòng trạng thái bóng gió và ám chỉ việc quản lý K-ICM và Jack ép BTC chương trình phải gạt tên Quân A.P khỏi show diễn. Thậm chí, quản lý Quân A.P còn khẳng định, quản lý K-ICM và Jack tuyên bố sẽ đền hợp đồng hay hủy show để gạt tên Quân A.P ra khỏi danh sách nghệ sĩ.

Quản lý Quân A.P tiếp tục đăng đàn tố phía K-ICM và Jack gạch bỏ tên Quân A.P khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên một trang báo điện tử uy tín và chính thống, bầu show của sự kiện này lại khẳng định: “Thông tin này không đúng” khi nhận được câu hỏi: “Có phải chương trình loại Quân A.P theo yêu cầu từ quản lý của Jack?”. Vị bầu show này cho biết thêm, việc lựa chọn hay sắp xếp nghệ sĩ phù hợp là do ban tổ chức và sẽ làm việc phía Quân A.P về những thỏa thuận trong hợp đồng.

Về thắc mắc lý do vì sao Quân A.P bị gạt khỏi poster chương trình, bầu show này giải thích thêm: “Chúng tôi không muốn làm phức tạp mọi chuyện và cũng không có gì phải làm phức tạp cả. Việc chúng tôi dự kiến mời một ca sĩ biểu diễn sau đó thay đổi cũng là bình thường”.

Bầu show khẳng định không có chuyện phía K-ICM và Jack hạch sách, mọi quyết định đều từ phía BTC.

Trời giấu trời mang đi của AMEE đạt top 1 trending Youtube sau hơn 2 ngày lên sóng

MV Trời giấu trời mang đi của AMEE, cùng dàn khách mời đặc biệt đã chinh phục Top Trending Youtube, đạt No.1 chỉ sau 2 ngày rưỡi với 4,5 triệu lượt xem, 168 nghìn lượt thích, 13 nghìn bình luận và tạo ra nhiều trào lưu trên mạng xã hội. Đây là thành tích đáng khen đối với một tân binh mới ra mắt 6 tháng.

Thành tích của Trời giấu trời mang đi sau hơn 2 ngày lên sóng.

MV của AMEE nhanh chóng đạt top 1 trending Youtube.

Trời giấu trời mang đi thuộc thể loại Pop, bản phối sử dụng các âm sắc đặc trưng của V-Pop, C-Pop chục năm về trước pha trộn hiện đại. Ca từ có tính ứng dụng cao để… thả thính - lý do tại sao nói Trời Giấu Trời Mang Đi được ViruSs “đo ni đóng giày” cho AMEE bởi cô nàng chính là “Thánh thả thính”. Bản tình ca chất chứa nhớ nhung, hờn dỗi và chút ủy khuất, bất lực; vừa ngọt ngào vừa ngậm ngùi.

Sự đáng yêu từ hình ảnh đến âm nhạc của AMEE đã nhanh chóng nhận được tình cảm của khán giả.

MV Trời giấu trời mang đi

Đen Vâu và những thông tin đầu tiên về liveshow đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Show của Đen 

Vừa qua, Đen Vâu chính thức công bố những thông tin về liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, đánh dấu cột mốc 10 năm theo đuổi đam mê âm nhạc. Cụ thể, liveshow mang tên Show của Đen sẽ chính thức diễn ra vào tháng 11 tại TP.HCM. Tại Show của Đen, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những bản rap quen thuộc đã làm nên tên tuổi của Đen như Đưa nhau đi trốn, Ngày khác lạ, Lộn xộn … nhưng được “khoác áo mới” hoàn toàn trong giai điệu, bản phối. Không chỉ cùng nhau ôn lại nhiều kỷ niệm đẹp trên chặng đường 10 năm hoạt động âm nhạc mà Đen còn dành tặng người hâm mộ những sân khấu được dàn dựng đặc biệt, chỉ có tại liveshow đầu tiên này.

Đen sẽ trình diễn 20 ca khúc trong liveshow đầu tiên của mình.

Xuyên suốt chương trình, Đen sẽ trình diễn live tất cả các tiết mục cùng với ban nhạc ngay trên sân khấu chứ không sử dụng beat nhạc có sẵn. Kịch bản của liveshow cũng được Tổng đạo diễn Long Halo chăm chút, xây dựng tính kết nối và dẫn chuyện cao nhằm thể hiện sự trưởng thành từ âm nhạc đến con người rapper Đen trong vòng 10 năm vừa qua.

Chưa dừng lại ở một liveshow, để cùng khán giả nhìn lại con đường 10 năm theo đuổi rap, Đen sẽ còn tiếp tục tung ra chuỗi sản phẩm âm nhạc đặc biệt trong thời gian tới đây, những lời tri ân đến các Đồng Âm đã luôn ủng hộ anh chân thành.

Đen sẽ trình diễn cùng ban nhạc “sống” chứ không sử dụng nhạc đã thu sẵn.

Hương Ly bị ekip Cô thắm không về tố “xào nấu” ca khúc của người khác rồi biến thành sản phẩm của mình? 

Mới đây nhất, Hương Ly tiếp tục bị dính vào những lùm xùm về chính sản phẩm của mình vừa được cho ra mắt. Cụ thể, trên mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh ghi lại những tin nhắn và bình luận từ các producer trong ekip sản xuất ca khúc Cô thắm không về đã tố Hương Ly ăn cắp chất xám của mình khi khẳng định ca khúc Đông Vân - một sản phẩm vừa ra lò của Hương Ly chính là sáng tác của họ sáng tác cách đây không lâu và thậm chí còn được đăng tải công khai từ 2 tháng trước. Theo những gì các producer này chia sẻ, tác giả của ca khúc gốc đã gửi cho Hương Ly nghe, sau đó cô nàng đã chỉnh sửa lại lời bài hát một số đoạn thành sản phẩm khác và tự nhận đó chính là sáng tác của mình.

Những dòng tin nhắn và bình luận tố Hương Ly xào nấu lại ca khúc của người khác để biến thành của mình.

Hương Ly hiện chưa có phản hồi nào về sự việc này.

Vũ Thảo My chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc Thôi anh cứ đi đi 

Sau khoảng thời gian “nhá hàng” sự trở lại với hình ảnh mới đầy lạ lẫm, nữ ca sĩ Vũ Thảo My đã trình làng MV Thôi anh cứ đi vào chiều 14/10. Ca khúc do chính Vũ Thảo My sáng tác từ 2 năm trước và được cô chỉnh sửa nhiều lần trước khi ưng ý gửi đến khán giả. Với giai điệu Pop - R&B lôi cuốn, nội dung của ca khúc chính là cảm xúc của 1 cô gái khi biết được người yêu phản bội mình. Và sự xuất hiện của rapper Andree Right Hand chính là nhân tố đẩy ca khúc lần này của Vũ Thảo My trở nên cao trào hơn. Được biết, lý do Vũ Thảo My mời Andree kết hợp trong dự án lần này là vì phong cách của nam rapper cực kì hợp với tâm trạng của bài hát.

Theo Vũ Thảo My chia sẻ, ca từ trong bài chính là những cảm xúc thật sự của cô khi gặp trục trặc trong chuyện tình cảm vào lúc đó.

Đúng như tinh thần của teaser được hé lộ cách đây không lâu, MV “Thôi Anh Cứ Đi” hiện lên với những gam màu u tối, tạo cảm giác cô đơn, trống rỗng. Tuy nhiên trong MV thì nữ ca sĩ muốn xây dựng câu chuyện kịch tính hơn nên đã lồng thêm những chi tiết có phần hơi “kinh dị”. Cụ thể Vũ Thảo My và ê-kíp đã xây dựng hình ảnh 1 cô bạn gái hơi “điên”, liên tục tưởng tượng ra nhiều cách giết người yêu để trả thù người bạn trai lừa dối mình. Nhưng cuối cùng cô quyết định chọn cách chia tay văn mình là bước ra khỏi mối quan hệ không xứng đáng này.

Nhiều tình tiết kinh dị được Vũ Thảo My lồng ghép vào MV để tăng độ kịch tính.

MV Thôi anh cứ đi

Giang Hồng Ngọc ra mắt MV và thông báo tin vui đám cưới vào tháng 11

Vừa qua, Giang Hồng Ngọc đã có buổi họp báo tại TP HCM ra mắt album Mùa thu chết. Giải thích về việc chọn tên gọi này, nữ ca sĩ cho hay đây là một cái duyên. “Ban đầu, tôi chỉ định làm một album do mình biên tập. Chọn những bài của các ca sĩ nổi bật nhất trong dòng nhạc sang. Rồi như một định mệnh, các bài hát đều gắn với mùa thu. Album lại ra vào những ngày cuối thu, cách sinh nhật tôi vài ngày. Tựa album cũng là bài hát mà tôi rất thích. Tôi nghĩ tất cả là định mệnh”.

Giang Hồng Ngọc trong ngày họp báo ra mắt MV Mùa thu chết.

Cũng trong buổi họp báo, Giang Hồng Ngọc đã chia sẻ về niềm vui cá nhân của cô. Nữ ca sĩ cho biết chỉ còn ít ngày nữa cô sẽ có một lễ ăn hỏi và đám cưới sẽ được tổ chức vào tháng 11. Quán quân Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero dí dỏm: “Những ngày cuối năm nay của Ngọc sẽ nhiều event lắm đây. Nhưng chẳng event nào được trả cát sê cả. Nhưng hạnh phúc lắm vì đó là event của cuộc đời mình”.

Giang Hồng Ngọc vui mừng chia sẻ tin vui của mình.

Bên cạnh đó, album Mùa thu chết sẽ phát hành online và in hơn 1000 bản nhằm mục đích quà tặng, tri ân chứ không bán rộng rãi trên thị trường.

Một số sản phẩm âm nhạc được ra mắt trong tuần qua

Beautiful Girl ( Remix 2019 ) ft. Tinle - Cường 7

Một là anh, hai là ai - Minh Châu

Quên anh đi - Binz

Nàng ther - Phan Ngân

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất