Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Mỹ Tâm cover hit chục triệu view của Jack, Chi Pu 'gây bão' MXH với phát ngôn về khả năng hát hò

Anh Min
Chia sẻ

Ngoài ra, không thể bỏ lỡ những tín hiệu âm nhạc mới từ Nguyễn Trần Trung Quân, Hoa dâm bụt,...

1/6/2020 – 7/6/2020

Mỹ Tâm cover ‘ngọt lịm’ hit chục triệu view của Jack!

Một tháng sau màn livestream “gây bão” mạng xã hội, Mỹ Tâm đã nhớ nghề và quay trở lại với buổi livestream vào tối chủ nhật 7/6. Lần này, vẫn là Mỹ Tâm với trang phục giản dị, ôm đàn guitar và cover đủ thể loại nhạc trên trời dưới đất, thỉnh thoảng lại quay sang tâm sự với người hâm mộ một cách thân tình. Nếu như lần trước, “hoạ mi tóc nâu” ưu ái những bản hit nhạc trẻ như Hơn cả yêu, Anh ơi ở lại,… thì lần này, cô nàng lại hứng thú cover những ca khúc nhạc xưa, thập niên, cũng là một cách giới thiệu giai đoạn nhạc vàng son của Việt Nam đến thế hệ trẻ sau này.

Mỹ Tâm livestream tối 7/6

Dù vậy, ở cuối chương trình, nữ ca sĩ cũng dành thời gian ngắn ngủi gửi tặng các fan vài bản cover ngẫu hứng những ca khúc mới mẻ như Một đêm say, Anh thương em nhất mà và đặc biệt là Sao em vô tình của Jack & K-ICM được yêu cầu và ủng hộ nhiệt liệt. Trái với bản gốc có cách hát luyến láy đặc trưng của chủ nhân ca khúc, Mỹ Tâm lựa chọn hát bằng sự mộc mạc vốn có trong giọng hát nhưng cũng vô cùng tình cảm, ngọt ngào.

Mỹ Tâm cover Sao em vô tình 

Chi Pu tức giận vì bị bóp méo sự thật, đăng đàn đính chính phát ngôn gây sốc

Với sản phẩm comeback Cung đàn vỡ đôi, Chi Pu một lần nữa khẳng định sự đầu tư nghiêm túc của mình trong âm nhạc. Tuy nhiên, giọng hát của Chi Pu trong ca khúc này tiếp tục khơi lại câu chuyện “hát yếu, hát thều thào”, chủ đề gần như luôn được nhắc đến khi nữ ca sĩ này comeback.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng dậy sóng vì một câu nói được cho là phát ngôn của Chi Pu trong một đoạn phỏng vấn sau khi ra MV Cung đàn vỡ đôi. Cụ thể, phần trả lời phỏng vấn được trích dẫn lại như sau: “Chia sẻ về cách xử lý bài hát lần này, Chi Pu cho biết: ‘Mọi người nói tôi hát đơn giản, không kỹ thuật, nhưng đấy là chủ đích của tôi trong ca khúc này. Tôi muốn đem sự mộc mạc nhất trong tình cảm, trái tim của một cô gái 20 tuổi đang yêu đơn phương vào ca khúc này rồi từ đó đem nó đến cho khán giả. Nếu bây giờ tôi phiêu này nọ, trưng trổ kỹ thuật thì sẽ không tạo được cảm xúc cũng như hiệu quả của bài hát như những gì mọi người đang nghe. Tóm lại, tôi làm gì cũng có mục đích rõ ràng, chứ không phải hát hời hợt hay thiếu nghiêm túc”.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội, một bộ phận khán giả đã bày tỏ ý kiến trái chiều. Người cho rằng Chi Pu “tính toán” vậy cũng ổn, nhưng cũng không ít ý kiến khẳng định rằng… “kỹ thuật đâu mà trưng trổ”.

Trước sự bất bình này của khán giả, Chi Pu vừa có động thái phản hồi và đính chính thông tin trên trang fanpage. Cô trích dẫn lại nguyên văn lời nói của mình để dẫn chứng rằng phát ngôn gốc của mình không mang tính chất ngông cuồng và tự tin thái quá như vậy.

Chia sẻ này của Chi Pu nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Người cho rằng Chi Pu “tính toán” vậy cũng ổn, nhưng cũng không ít ý kiến khẳng định rằng… “kỹ thuật đâu mà trưng trổ”.

“Với chất liệu âm nhạc lần này thì thứ nhất là: Em chưa bao giờ thể hiện thể loại nhạc mang hơi hướng nhạc Hoa lời Việt như vậy, nên em cũng muốn thử sức. Thứ hai, với ca khúc này thì thực sự ca từ đã đủ độ sâu để mọi người có thể cảm thấy thích thú rồi. Và cách mà mình tối giản những cái phiêu, không trưng trổ, không quá thể hiện kiểu ‘tôi đã làm được kĩ thuật này, kĩ thuật kia…’, thì đó cũng là chủ đích mà em vói Kiên (nhạc sĩ) muốn đem sự mộc mạc nhất có thể, đem đến cảm xúc của một cô gái 20 tuổi, yêu đơn phương trong ca khúc này đến cho khán giả. Rất có thể nếu mà mình dùng quá nhiều đoạn phiêu, phô diễn kĩ thuật thì sẽ làm giảm cảm xúc và hiệu quả của bài hát” – Nữ ca sĩ chia sẻ.

Cùng với đó, Chi Pu chia sẻ cảm xúc rằng mình đang vô cùng tức giận, mệt mỏi vì phải đối diện với những chỉ trích của khán giả, xuất phát từ những thông tin tiêu cực gây hiểm lầm. Bản thân cô tự nhận mình phải cải thiện nhiều để trở nên giỏi hơn, tốt hơn từng ngày.

MV Cung đàn vỡ đôi 

Nguyễn Trần Trung Quân tung MV Lyrics Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại

Tối 1/6, Nguyễn Trần Trung Quân bất ngờ tung ra MV cho ca khúc Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại. Thế nhưng đây lại không như những gì fan đã kỳ vọng trước đó sau những màn thả thính liên tục từ nam ca sĩ. Cụ thể, đây chỉ là một MV lyric với hình ảnh nhân vật hoạt hình ngồi trên xe hơi với gương mặt đầy đau khổ. Đây chính là hình ảnh xuất hiện xuyên suốt trong MV cùng với đó là những dòng lyric đầy cảm xúc của một bản pop ballad nức nở qua giọng hát Nguyễn Trần Trung Quân. Nói gì thì nói, chứ Nguyễn Trần Trung Quân mà đã hát ballad thì chắc chắn sẽ dễ dàng khiến fan mau nước mắt thôi.

Tuy nhiên người hâm mộ cũng đừng vội hụt hẫng, bởi đây rất có thể là “chiêu bài” của Nguyễn Trần Trung Quân. Biết đâu sau MV lyric này thì một MV hoành tráng khác liên quan đến Tự tâm đã được “lên mâm” gọn gàng chờ ngày để khán giả thưởng thức?

MV Lyrics Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại 

Gia đình Hoa dâm bụt tung bản tam ca #KTCNSK

Như đã thông báo trước đó, tối 2/6, gia đình Hoa dâm bụt đã chính thức tung ra audio Không thể cùng nhau suốt kiếp phiên bản tam ca. Ngay từ khi công bố dự án, khán giả đã vô cùng thích thú và chờ đợi vào màn hòa giọng từ Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik.

Và không để người hâm mộ thất vọng, bộ ba Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã mang đến một bản cover vô cùng cảm xúc. Đáng chú ý chính là việc “chị cả” Hòa Minzy đã nhường phần hát cho hai cậu em khá nhiều, còn bản thân thì thể hiện đoạn của Mr. Siro. Chưa bàn đến chuyện hay hay dở nhưng đây chính là bản cover #KTCNSK đặc biệt nhất từ trước đến nay, lần hiếm hoi mà bộ ba Hoa Dâm Bụt hòa giọng cùng nhau sau màn trình diễn tại MAMA năm nào. Bản cover này ngày sau đó đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ khán giả, đa phần ý kiến đều cho rằng cả 3 đã có màn thể hiện ăn ý với nhau.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoa dâm bụt

Erik và Suni Hạ Linh tung MV ‘Ăn sáng nha’

Chiều 2/6, Erik cùng Suni Hạ Linh đã có buổi gặp gỡ báo chí để công chiếu sớm MV Ăn sáng nha. Sản phẩm trở lại của Erik sau 1 tháng kể từ bản ballad #1 Trending – Em không sai chúng ta sai. Mọi người gọi vui đây là ngày Erik và Suni Hạ Linh… “nên đôi vợ chồng”. Bởi lẽ đó cũng chính là vai diễn trong MV Ăn sáng nha. Không phải lần đầu song ca tuy nhiên, vai trò mới lạ trong MV khiến cả 2 ca sĩ đều có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện dự án.

Cụ thể, với Erik thì anh chàng cảm nhận sự yêu thương qua từng câu hát. Với anh, bài hát Ăn sáng nha là tâm tư của người chồng muốn dành điều tuyệt vời nhất cho một nửa của mình vào mỗi buổi sáng thức giấc. Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn, đưa vợ đi làm,… Người vợ tuy có sự “khó chiều”, tuy nhiên cả 2 nhận ra không gì bằng tự mình chăm sóc cho người mà mình yêu thương… giản đơn từ chính bữa sáng. Còn với Suni Hạ Linh, thì Erik là một anh chồng trong mơ: Vừa đẹp trai lại biết hát và nhảy múa, dậy sớm mỗi ngày nấu ăn,… Trải nghiệm cuộc sống với người chồng hoàn hảo như vậy thật tuyệt. Sản phẩm âm nhạc này đã “cán mốc” 1 triệu view chỉ sau 7 tiếng ra mắt và thăng hạng không ngừng trên top trending Youtube Việt Nam.

MV Ăn sáng nha 

Một số sản phẩm khác ra mắt tuần qua:

MV Chỉ cần anh giả vờ – Chi Dân

Một cú lừa (Đu đưa version) – Bích Phương

MV Muốn nói với em – Thái Vũ BlackBi

Your Smile – Emma Nhất Khanh

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất