Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Biến 'siêu to khổng lồ' K-ICM & Jack, Chi Pu thành công từ 'Chị chị em em' đến MV mới

Anh Min
Chia sẻ

Gần như drama từ K-ICM & Jack đã bao trùm cả làng Vpop nguyên tuần qua.

23/12/2019 - 29/12/2019

MV Hoa vô sắc của K-ICM & Jack ra lò nhưng không phải bản chính thức?

Tối ngày 23/12, MV Hoa vô sắc của K-ICM & Jack được tung ra sau thời gian nhá hàng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đúng như những gì đã được dự đoán trong đoạn teaser trước đó, Hoa vô sắc là một MV với cốt truyện kịch tính, hấp dẫn với những tình tiết đầy bất ngờ.

MV Hoa vô sắc 

Trong MV, K-ICM và Jack vào vai 2 người bạn thân cùng nhau lập nghiệp với một tiệm bánh mì, Jack lại có quan hệ tình cảm với cô gái do Thiên An thủ vai, anh không may mang trong người căn bệnh nan y và phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ để kéo dài thời gian sống bên cạnh người mình yêu.

Tuy nhiên, biến cố lại xảy ra khi trong một lần gặp gỡ, Thiên An vì muốn cứu Jack thoát khỏi chiếc xe tải nên đã lao mình đẩy Jack ra ngoài và bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên vì bị thương quá nặng thế nên đôi mắt của Thiên An không thể chữa lành. Vì biết bản thân không còn sống được bao lâu, thế nên Jack đã quyết định hiến đôi mắt của mình cho Thiên An với hy vọng cô sẽ sống tốt những ngày còn lại. MV khép lại với phân cảnh Thiên An ngồi bên cửa sổ nhìn qua bầu trời xám xịt, trên tay cầm những bức ảnh của Jack được K-ICM gửi lại khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Jack hi sinh đôi mắt cho người yêu.

Ngay sau đó, bão tố bắt đầu nổi lên khi dòng trạng thái đầy bức xúc của Jack được đăng tải trên trang cá nhân. Anh cho hay phần nhạc trong MV mà công ty quản lí ICM vừa lên sóng chỉ là bản demo mà ngay cả bản thân còn chưa hoàn thiện bài hát. Điều này thêm phần khẳng định mối quan hệ giữa Jack và công ty đang gặp vấn đề cực kì nghiêm trọng.

Dòng trạng thái khẩn thiết trên facebook Jack.

Biến “siêu to khổng lồ”: Công ty ICM, Jack và sự góp mặt của Viruss cùng bản demo “Đom đóm”

Một ngày sau khi MV Hoa vô sắc lên sóng, K-ICM xuất hiện tại một đêm nhạc giác sinh ở trung tâm thương mại nhưng không có Jack kề bên. Tuy vậy, sức hút của producer đa tài này cũng đủ để khiến nơi đây “vỡ trận” với những tiếng hô vang lớn tên của anh chàng.

Sau nhiều lời đồn thổi từ cộng đồng mạng, cộng với những dòng status khẩn thiết của Jack, phía công ty ICM chính thức gửi đi thông cáo báo chí, qua đó khẳng định Jack vẫn là nghệ sĩ thuộc công ty và ICM sẽ bảo vệ hình ảnh, quyền lợi cho Jack.

Ngay sau đó, Jack ngay lập tức có động thái đáp trả. Đầu tiên, anh gọi điện thoại “cầu cứu Viruss” giúp mình hoàn thành bản demo ca khúc mới, cuộc trò chuyện không biết vô tình hay hữu ý nhưng đã lọt đến tai khán giả thông qua buổi livestream mà Viruss đang thực hiện thời điểm ấy. Kế đến, Jack xoá sạch toàn bộ thông tin liên quan đến công ty cũ ra khỏi trang profile facebook, thể hiện sự dứt khoác muốn ra đi.

Streamer Viruss là nhân vật mới vừa góp mặt vào cuộc chiến này.

Nói là làm, ngay tối 29/12, bản demo ca khúc mới mang tên Đom đóm chính thức lên sóng trên kênh youtube của Viruss. Tuy chỉ vỏn vẹn 41 giây cùng 4 câu hát ngắn, video clip này nhanh chóng vụt lên Top 1 trending Youtube chỉ trong 4 tiếng đồng hồ, phá cả kỉ lục của Sơn Tùng M-TP trước đó (Hãy trao cho anh mất 6 tiếng để làm điều này). Qua đó, cho thấy sức hút khổng lồ của nam ca sĩ này giữa bão scandal và bản full ca khúc sẽ tiếp tục là một ẩn số mà khán giả đang chờ đón.

Demo Đom đóm 

Loạt hit của Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh, Bích Phương lọt top 50 bài hát hay nhất của SBS PopAsia

Mới đây, tạp chí nổi tiếng của châu Á SBS PopAsia vừa công bố top 100 bài hát hay nhất năm 2019. Vô cùng tự hào khi loạt hit Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP, I’m Still Loving You (Noo Phước Thịnh), Đi đu đưa đi (Bích Phương) chễm chệ trong top 50 trên BXH này. Cao nhất là Hãy trao cho anh vượt trội ở vị trí No.11, kế đến Đi đu đưa đi đặt chân ở No.32 và I’m Still Loving You bám sát ở số thứ tự 37.

Ở Việt Nam, đây cũng là 3 sản phẩm vô cùng được yêu thích và đều góp mặt trong những sân chơi quốc tế. Nếu như Hãy trao cho anh, kết hợp cùng rapper hàng đầu Mỹ, đã công phá hàng loạt BXH chẳng kém cạnh các ngôi sao thế giới thì Đi đu đưa đi, I’m Still Loving You cũng có những sân khấu châu Á của riêng mình như V Heartbeat tại Indonesia, Vlive Awards V Heartbeat 2019 tại Hàn Quốc.

MV Hãy trao cho anh 

MV I’m Still Loving You

MV Đi đu đưa đi

Chi Pu ra MV nhạc phim Chị chị em em, băng băng Top 1 trending

Vừa qua, MV OST cho bộ phim Chị chị em em mang tên Shh! Chỉ ta biết thôi do nữ chính Chi Pu thể hiện đã ra mắt và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bằng chứng là chỉ sau gần 3 ngày lên sóng, MV đã đạt #1 trending Youtube, trở thành MV nhạc phim đầu tiên làm được thành tích này.

Shh! Chỉ ta biết thôi - Chi Pu

Ca khúc được cô nàng phát hành MV vào ngày 26/12, hiện tại đã đạt 4.700.000 lượt view. Từng câu hát trong MV do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện chắp bút sáng tác và được Chi Pu trình bày đều lột tả cảm xúc của cô gái nhỏ khao khát được yêu và luôn cất giấu cho riêng mình nhiều bí mật. Biểu cảm gương mặt trong MV của Chi Pu cũng được đánh giá cao.

Hợp tác với Quang Đăng cho phần vũ đạo của ca khúc, Chi Pu truyền tải sự uyển chuyển qua từng động tác của mình theo điệu nhạc của Shh! Chỉ ta biết thôi. Chất giọng đặc trưng lột tả được thần thái của ca khúc có phần gợi cảm và kịch tính là một trong những điểm cộng tiếp theo của Chi Pu trong sản phẩm âm nhạc lần này.

Chi Pu vô cùng quyến rũ trong MV lần này, không kém hình ảnh của cô trong phim.

Thu Minh tung poster MV mới: Có lấy cảm hứng từ poster phim Ký sinh trùng?

Tối 26/12, một thời gian kể từ sau khi dự án DIVA “tung hoành ngang dọc”, Thu Minh tung poster cho MV mới mang tên Love You In Silence, báo hiệu cho sự trở lại đường đua nhạc Việt. Nhìn vào biểu cảm trên gương mặt của nữ chính (Thu Minh) cùng 2 diễn viên nam, có thể thấy đây hứa hẹn sẽ là một MV đầy màu sắc drama.

Duy Khánh với ánh nhìn sắc lạnh phía sau Thu Minh.

Trên hết, sau khi xem xong poster, khán giả dễ dàng liên tưởng đến poster bộ phim điện ảnh đình đám Parasite (Ký sinh trùng). Những đường gạch màu đen cắt ngang trên gương mặt của các nhân vật trong MV hao hao trong phim Hàn. Chỉ khác ở chỗ, trong poster MV Love You In Silence, đường gạch cắt ngang miệng nhân vật, thể hiện cho sự im lặng (“Silence” trong tiêu đề bài hát), còn trong phim thì là ở vị trí đôi mắt.

Poster MV tạo cảm giác nhớ đến poster phim Parasite.

Trần Ngọc Ánh 'khóa môi' táo bạo cùng Samuel An trong MV mới

Tối ngày 23/12, Trần Ngọc Ánh đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Nói trước bước không qua, đánh dấu màn trở lại đường đua Vpop của Quán quân The Voice 2018. Đây là một bản ballad “lụi tim” về tình yêu được sáng tác bởi nhạc sĩ Vương Anh Tú. Nói trước bước không qua sở hữu phần giai điệu nhẹ nhàng, tha thiết và những câu hát đúng chuẩn ngôn tình. Không chỉ có giọng hát đầy cảm xúc của Trần Ngọc Ánh, Nói trước bước không qua còn có sự góp giọng của nhạc sĩ Vương Anh Tú nhằm thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần bài hát.

Đặc biệt kịch bản MV còn có khoảnh khắc khóa môi của Trần Ngọc Ánh và Samuel An khá tình tứ. Dù lần đầu vào vai cặp đôi yêu nhau, nhưng cả hai nhanh chóng nắm bắt được cảm xúc và diễn rất ăn ý.

Thậm chí ở phân cảnh khóa môi, Samuel An chỉ cần diễn 1 lần duy nhất là đạo diễn có thể sử dụng luôn thước phim đó.

Nửa đầu MV Nói trước bước không qua là những khoảnh khắc hạnh phúc, ngọt ngào của cặp đôi Trần Ngọc Ánh và Samuel An. Tuy nhiên, khán giả sẽ dễ lầm tưởng cô nàng Bùi Khánh Hà chính là “người thứ ba” xen vào cặp đôi đang hạnh phúc kia khi thấy trong nửa sau MV, Trần Ngọc Ánh phải âm thầm và đau khổ nhìn chàng trai mình yêu hẹn hò cùng người con gái khác. Chàng trai vẫn đưa người mới đến những nơi hai người từng đến trước đây, vẫn tặng người mới loại hoa cô yêu thích nhất.

Nhưng sự thật không phải vậy khi trong đoạn kết, khán giả mới giật mình nhận ra cô gái này đã chết. Chàng trai vì không thể nào quên được người yêu cũ nên vội vàng tìm đến người mới để lấp đi những khoảng trống trong lòng. Cho đến khi chuẩn bị hôn người mới, chàng trai vẫn nhớ về khuôn mặt của người cũ và chợt nhận ra mình không nên lợi dụng người mới, làm tổn thương cả hai. Tới tận lúc chàng trai chạy đến bên mộ người yêu trong sự hối hận, đau khổ thì cô gái mới nhận ra mình không hiện hữu trên đời nữa, chứ không phải do chàng trai rời xa mình.

Nói trước bước không qua - Trần Ngọc Ánh

Một số sản phẩm Vpop mới tuần này: 

Cho anh yêu em - Hồ Trung Dũng, Võ Hạ Trâm

Không yêu nữa đâu - Yong Anhh, Mina Young

MV Yêu đương gì tầm này - Tăng Phúc

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất