Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Bạn đã bỏ lỡ sự kiện gì của Mỹ Tâm, Sơn Tùng hay Đông Nhi? Tất-tần-tật có tại đây!

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những sự kiện không-thể-bỏ-lỡ của Vpop trong tuần vừa qua nhé.

Bộ 3 Mỹ Tâm - Khắc Hưng - Binz đang ấp ủ điều gì mà khiến người hâm mộ “nháo nhào”?

Mới đây, người hâm mộ nữ ca sĩ Mỹ Tâm đang cùng nhau truyền tay tấm ảnh cô chụp cùng Khắc Hưng và rapper Binz. Điều này khiến cho bất cứ ai yêu mến giọng ca Họa mi tóc nâu đều đang mơ về một sự kết hợp đầy đặc biệt. Chỉ cần nhìn tấm ảnh được lan truyền này thôi, có lẽ sẽ dự đoán được sản phẩm sắp tới được Mỹ Tâm ra mắt là một ca khúc do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác cùng phần đọc rap “chất hơn nước cất” của rapper Binz.

Mỹ Tâm cùng nhạc sĩ Khắc Hưng và rapper Binz.

Trước đó vào cuối tháng 8 vừa qua, rapper Binz cũng đã bất ngờ đăng tải hình ảnh chụp chung cùng Mỹ Tâm trên trang cá nhân. Ngay từ thời điểm đó, các fan đã “rần rần” về sự “thả thính” cho màn kết hợp của nữ ca sĩ hàng đầu Vpop cùng nam rapper có tiếng của giới Underground. Dù đã 4 tháng trôi qua nhưng cho đến giờ vẫn chưa có “tăm tích” gì về dự án lần này nhưng với bức ảnh được lan truyền mới đây thì các fan có thể tin rằng sắp tới sẽ là một “bom tấn” không nhỏ của bộ ba này.

Dòng trạng thái cùng hình ảnh được rapper Binz đăng tải trên trang Instagram cá nhân vào cuối tháng 8 vừa qua.

Spotify vinh danh hai nghệ sĩ của Việt Nam: Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP

Nền tảng âm nhạc hàng đầu thế giới Spotify vừa qua đã chính thức công bố danh sách xếp hạng các nghệ sĩ, nhóm nhạc, album, playlists được stream nhiều nhất tại mỗi quốc gia trong năm 2018, bao gồm Việt Nam. Theo đó, Mỹ Tâm là nghệ sĩ nữ xuất sắc nằm trong 2 BXH Top 5 Nghệ sĩ nữ được stream nhiều nhất và Nghệ sĩ Việt Nam được stream nhiều nhất. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất và đồng thời có hai ca khúc cùng lọt vào Top 5 Bài hát được stream nhiều nhất trong năm 2018 là Người hãy quên em đi và Muộn màng là từ lúc tại Việt Nam.

Mỹ Tâm ghi danh trong 2 BXH Top 5 Nghệ sĩ nữ được stream nhiều nhất và Nghệ sĩ Việt Nam được stream nhiều nhất.

MV Người hãy quên em đi

Ngoài ra, số liệu thống kê của Spotify cho thấy hai hạng mục Nghệ sĩ nam được stream nhiều nhất và Nghệ sĩ Việt Nam được stream nhiều nhất - ở vị trí thứ 2 đã xuất sắc gọi tên Sơn Tùng M-TP. Điều này làm người hâm mộ không khỏi tự hào vì ở quy mô toàn cầu anh chỉ nằm sau loạt cái tên đình đám trên thế giới là Drake, Charlie Puth, Martin Garrix hay Alan Walker.

Sơn Tùng nằm trong hai hạng mục Nghệ sĩ nam được stream nhiều nhất và Nghệ sĩ Việt Nam được stream nhiều nhất với vị trí thứ 2.

Đông Nhi “đập hộp” Album XoX nặng 6 kilogram 

Trong buổi họp báo công bố liveshow Ten On Ten cùng màn ra mắt Album Vol.3, Đông Nhi đã khiến giới truyền thông cùng khán giả có mặt vô cùng kinh ngạc vì màn “đập hộp” Album nặng tới… 6 kilogram. Xuyên suốt thời gian Đông Nhi thận trọng mở chiếc album khổng lồ trên, hàng trăm fan ngồi phía dưới không ngừng hô lên hai từ “xuất sắc” và xuýt xoa trước sự “chịu chơi” số một của nữ ca sĩ.

Đông Nhi trong buổi họp báo quan trọng ngày 9/12.

“Siêu Album” của Đông Nhi nặng tới 6 kilogram.

Bên trong album sẽ bao gồm một tấm banner nhỏ với dòng chữ Đông Nhi màu bạc.

Bên cạnh đó còn là một chiếc kỉ niệm chương bằng pha lê đẹp tuyệt vời.

Các vật phẩm độc đáo có trong XOX bao gồm: 1 quyển photobook, 1 miếng… bìa cứng màu trắng có khắc chìm chữ Ten on Ten, 1 chiếc túi có hình Đông Nhi, 1 tấm vé đến thẳng concert tại Sân vận động Quân khu 7, 1 chiếc áo FC mới tinh màu trắng và 1 banner có in chữ Đông Nhi. Bên cạnh đó, một điều đặc biệt là, tất cả các chữ ký có trong vật phẩm đều do đích thân Đông Nhi ký tay.

Clip Đông Nhi “đập hộp” album' XOX nặng đến… 6 kilogram!

Sơn Tùng M-TP và Bích Phương phủ kín đề cử hạng mục giải thưởng Làn sóng xanh 2018

Đêm trao giải Làn sóng xanh 2018 lần thứ 21 đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khán giả. Trước thềm diễn ra đêm quan trọng này, BTC đã chính thức công bố hạng mục giải thưởng để khởi động bình chọn. Trong đó Top ca sĩ của năm được yêu thích chứng kiến “cuộc đua” căng thẳng của nhiều nghệ sĩ hàng đầu như: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Bích Phương, Đông Nhi, Vũ Cát Tường… Đặc biệt có thể nhận thấy, ở nhiều hạng mục, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương là hai cái tên góp mặt trong nhiều đề cử bình chọn.

Một số hạng mục được công bố:

Sơn Tùng…

và Bích Phương “phủ kín” đề cử hạng mục trao giải ở Làn sóng xanh 2018.

Chi Pu bị loại thẳng tên khỏi đề cử Làn sóng xanh 2018 dù hoạt động nghệ thuật khá tích cực

Cũng trong buổi công bố các hạng mục đề cử của Làn sóng xanh 2018, khán giả và giới truyền thông cũng đã có nhiều thắc mắc khi không hề xuất hiện cái tên Chi Pu trong bất kỳ hạng mục nào dù năm qua cô cũng cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc khá tích cực. Giải thích về điều này, ca sĩ Thiên Vương (Thành viên nhóm MTV), đại diện BTC đưa ra lời giải thích “nửa đùa nửa thật” đó là: “Khán giả không bình chọn”.

Ngay sau đó, BTC đã chia sẻ thêm: “Một trong những tiêu chí của Làn sóng xanh là để lọt vào top BXH Làn sóng xanh thì những ca khúc, sản phẩm phải có giá trị về mặt chất lượng âm nhạc cũng như hình ảnh”. Điều đó khán giả có thể hiểu rằng, lý do Chi Pu không lọt bất kỳ hạng mục đề cử nào của giải thưởng này vì sản phẩm của cô không đạt được những tiêu chí của chương trình.

Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc không xuất hiện cái tên Chi Pu.

Clip MC công bố lý do Chi Pu không có mặt trong danh sách đề cử.

Theo BTC, các sản phẩm âm nhạc của Chi Pu không phù hợp với tiêu chí của chương trình đề ra.

MV Mời anh vào team em - sản phẩm mới nhất của Chi Pu vừa được ra mắt

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất