Âm Nhạc

Vpop tháng 8: Cuộc cạnh tranh MV 'nảy lửa' và những câu chuyện bên lề không thể bỏ qua (P.2)

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng điểm lại loạt sự kiện cũng như lùm xùm gây xôn xao dư luận trong tháng 8 vừa qua của Vpop.

Nếu như tháng 7 của Vpop đón chào sự xuất hiện trở lại của dàn “nam thần cực phẩm” showbiz Việt thì tháng 8 vừa qua cũng không kém cạnh là bao. Đã có rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng được các nghệ sĩ cho ra mắt và thậm chí còn tạo ra một cuộc cạnh tranh nảy lửa ở thứ hạng top trending gây nhiều thích thú cho người hâm mộ.

Có lẽ cũng lâu lắm rồi, các fan yêu nhạc mới chứng kiến cuộc so tài không cân sức của những nghệ sĩ được yêu mến. Tuy nhiên, bên cạnh loạt sản phẩm âm nhạc thì câu chuyện bên lề cũng không khỏi khiến khán giả phải quan tâm. Trong suốt tháng qua, từ thành tích nổi trội cho đến những vụ lùm xùm đều có đủ tạo nên không ít ý kiến trái chiều. Cùng nhìn lại, trong tháng 8 vừa qua, đã có những sự kiện bên lề nào thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Noo Phước Thịnh thông qua luật sư gửi 'Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan' đến đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm

Vừa qua, Noo Phước Thịnh đã đăng đàn trên trang cá nhân bày tỏ sự bức xúc của mình về việc đoàn làm phim Ngôi nhà bươm bướm đã sử dụng nhạc nền kết phim bằng ca khúc Mãi mãi bên nhau của anh mà không hề có sự xin phép. Trên dòng trạng thái khá dài, Noo Phước Thịnh nhấn mạnh việc quyết định lên tiếng lần này không nhằm mục đích PR cho bộ phim vì bản thân anh cực kỳ lên án những trường hợp sử dụng nhạc không bản quyền hay không có sự xin phép chủ sở hữu. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng khẳng định sẽ cùng công ty quản lý, đơn vị nắm giữ tác quyền yêu cầu các bên làm rõ và bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Dòng trạng thái khá dài của Noo Phước Thịnh bày tỏ sự bức xúc về việc sản phẩm bị sử dụng không có sự xin phép.

Không chỉ dừng lại ở việc đăng đàn trên trang cá nhân, mới đây, quản lý của Noo Phước Thịnh đã ủy quyền cho luật sư gửi văn bản “Cảnh báo quyền tác giả, quyền liên quan” đến Nhà sản xuất bộ phim Ngôi nhà bươm bướm. Theo đó, phía Noo Phước Thịnh tố cáo rõ trong văn bản về những hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả đối của đoàn làm phim với Bản ghi âm này:

- Sản xuất và phân phối bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình.

- Sao chép, trích ghép đối với bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình, tổ chức phát sóng.

Ngoài ra hành vi trên còn có khả năng vi phạm đến quyền nhân thân của người biểu diễn trong Bản ghi âm- ca sĩ Noo Phước Thịnh, cụ thể là:

- Sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc dưới bất kỳ hình thức nào đối với cuộc biểu diễn gây phương hại đến danh dự và uy tín của người biểu diễn.

Qua đó, phía Noo Phước Thịnh cũng đặt ra những những yêu cầu với đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đó là:

- Ngay lập tức gỡ bỏ Bản ghi âm bài hát “Mãi Mãi bên nhau” do nhạc sĩ Đỗ Hiếu sáng tác và được biểu diễn bởi ca sĩ Noo Phước Thịnh ra khỏi bộ phim Ngôi nhà bươm bướm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được công chiếu ngày 28/8/2019.

- Xin lỗi công khai ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng vì hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả trên.

- 1 khoản đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

Câu chuyện bản quyền liên quan đến nam ca sĩ Noo Phước Thịnh và đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đang được dư luận quan tâm nhiều ngày qua.

MV Mãi mãi bên nhau 

Đá xéo Taylor Swift không xứng nhận Grammy, Thái Vũ bị cộng đồng mạng chỉ trích và nhanh chóng phải lên tiếng xin lỗi

Đây là vụ lùm xùm mới nhất của một nghệ sĩ Indie trong tháng 8 vừa qua. Cụ thể, hoàng tử indie” Thái Vũ đã đăng tải lên trang Instagram của mình về quan điểm cá nhân đối với âm nhạc thế giới, đặc biệt là lễ trao giải Grammy. Không chỉ vậy anh còn có thái độ chỉ trích việc nữ ca sĩ quốc tế Taylor Swift không xứng đáng nhận giải Grammy. khiến cho cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.

Thái Vũ nhận sự chỉ trích khi đá xéo việc Taylor Swift không xứng nhận Grammy.

Cụ thể, Thái Vũ đã tiết lộ anh ngừng theo dõi lễ trao giải Grammy từ năm 2015 vì album To Pimp A Butterfly của nam ca sĩ Kendrick Lamar không được gọi tên nhận giải ở hạng mục Album của năm. Với chia sẻ đó, mọi người đều chỉ trích Thái Vũ vì cho rằng anh đã cố ý xúc phạm đến Taylor Swift vì tại lễ trao giải Grammys 2015, album 1989 của Taylor Swift đã giành chiến thắng ở hạng mục này.

Anh còn chia sẻ album của Taylor chỉ viết về tình yêu - một nội dung cũ kĩ - thì không thể bằng album của Kendrick viết về những vấn đề nổi cộm của xã hội. Không chỉ dừng lại ở đó, anh chàng còn khơi lại khoảnh khắc đi vào lịch sử Grammy khi Kanye West giật micro từ tay Taylor Swift tại lễ trao giải MTV VMAs 2009 vì cho rằng Beyoncé xứng đáng nhận giải hơn là nàng rắn chúa.

Bài chia sẻ của Thái Vũ gây tranh cãi trên Instagram.

Trước những chỉ trích từ cộng đồng mạng, nam ca sĩ Lạ lùng đã quyết định xóa bài đăng cũ và lên tiếng xin lỗi Taylor Swift cũng như người hâm mộ của cô. Anh viết: “Sau sự việc hôm qua, mình gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng yêu âm nhạc của Taylor Swift nói riêng lẫn tất cả các bạn nghe nhạc nói chung. Xin lỗi vì đã phát biểu trên các kênh truyền thông quá đà”. Anh cũng chia sẻ rằng hành động vừa rồi không phải vì muốn nổi tiếng, trở thành tâm điểm của sự chú ý gì cả. Anh cũng sẽ chấp nhận mọi lời chỉ trích từ phía mọi người và sẽ sửa đổi.

Lời xin lỗi của Thái Vũ.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng hình ảnh của Thái Vũ dường như đã “mất điểm” trong mắt người hâm mộ.

Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và loạt nghệ sĩ Hàn đồng loạt thông báo hủy đêm nhạc Kpop tại Hà Nội vào 24/8

Vừa qua, cộng đồng người yêu nhạc và đặc biệt là các fan Kpop không khỏi ngỡ ngàng khi hàng loạt sao Việt như Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên cùng các nghệ sĩ Hàn Quốc khác đã thông báo hủy bỏ tham gia đêm nhạc Kpop Concert 2019 vào ngày 24/8 vừa qua.

Cụ thể, về phía các nghệ sĩ Việt Nam, Tóc Tiên xin rút tên khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia chương trình với lý do BTC đã có nhiều sự thay đổi về thời gian tổ chức cũng như BTC chưa thực hiện đúng những thỏa thuận đã thống nhất trước đó với phía Tóc Tiên. Còn về phía Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ cũng đăng tải thông báo về việc không tham gia đêm nhạc này vì nhiều lý do liên quan đến những điều khoản về hợp đồng cũng như những cam kết về tiêu chuẩn của chương trình.

Dòng trạng thái thông báo của Tóc Tiên…

và Noo Phước Thịnh.

Về phía các nghệ sĩ Hàn Quốc, nam diễn viên Ji Chang Wook - nghệ sĩ khách mời Hàn Quốc tham gia chương trình Kpop Concert 2019 tại Việt Nam cũng đã đưa ra tuyên bố hủy show. Cụ thể, phía công ty giải trí Glorious mà Ji Chang Wook trực thuộc quyền quản lý đã đưa ra lời chia sẻ về lý do hủy show đó là vì phía BTC của sự kiện thông báo về điều kiện thời tiết không phù hợp để tổ chức chương trình. Bên cạnh đó, hai nhóm nhạc Kpop là Golden Child và Bolbbalgan4 cũng đã đưa ra tuyên bố hủy lịch trình tới Việt Nam để tham gia sự kiện Kpop Concert 2019.

Nam diễn viên Ji Chang Wook cùng các nhóm nhạc Golden Child và Bolbbalgan4 cũng tuyên bố hủy lịch trình tới Việt Nam để tham gia đêm nhạc này.

Jack và K-ICM nhận cúp đại diện Việt Nam dẫn đầu văn hóa truyền thông tại Hàn Quốc

Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc vừa qua, không chỉ tham gia sự kiện âm nhạc với tư cách là đại diện Việt Nam mà Jack và K-ICM còn xuất sắc “rinh” về giải thưởng Thành tựu Công Nghiệp Văn hóa Incheon International Single-Media Festival (IISF 2019) do phía Hàn Quốc trao tặng. Theo đó, đây là Giải thưởng thành tựu dành cho nghệ sĩ nước ngoài và cụ thể là một trong những đại diện sáng tạo của Việt Nam đã có những cống hiến, dẫn đầu văn hóa truyền thông.

Jack và K-ICM trên tay chiếc cúp Thành tựu Công Nghiệp Văn hóa IISF 2019.

Cầm trên tay chiếc cúp từ phía Hàn Quốc, Jack và K-ICM hạnh phúc chia sẻ: “Đây là chuyến công tác Hàn Quốc đầu tiên cùng nhau của K-ICM và Jack. Bên cạnh rất nhiều hoạt động biểu diễn ý nghĩa thì chiếc cúp này là niềm động viên lớn vô cùng dành cho chúng em những ngày tại đây.

Được BTC ưu ái gọi là một trong những đại diện sáng tạo của Việt Nam dẫn đầu văn hóa truyền thông, K-ICM và Jack muốn chia sẻ sự hân hoan này tới fan tại Việt Nam, những người đã làm nên nhiều dấu ấn trong sự nghiệp dù mới chỉ là những bước đi đầu tiên của cả K-ICM và Jack. Với sự động viên này, K-ICM và Jack sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, luôn khiêm tốn và không ngừng học hỏi để trau dồi kiến thức. Sản phẩm âm nhạc kế tiếp sẽ lại là 1 điều rất tuyệt vời”.

Chiếc cúp thuộc giải thưởng IISF 2019 do phía Hàn Quốc trao tặng.

Fan xôn xao tin nhắn từ Bảo Anh khẳng định đoạn dạo đầu Có tất cả nhưng thiếu anh (ERIK) giống y chang hit của mình

Cộng đồng mạng đã không khỏi xôn xao trước hình ảnh được chính em gái của nữ ca sĩ Bảo Anh đăng tải trên story cá nhân. Cụ thể, em gái Bảo Anh đã không khỏi thắc mắc và hỏi chị mình về đoạn nhạc dạo đầu ca khúc của một ca sĩ khá giống với một sản phẩm của Bảo Anh. Chỉ đọc đến đây, cộng đồng mạng đã chắc nịch, hai ca khúc mà Bảo Anh và em gái của mình đang nhắc tới đó chính là Có tất cả nhưng thiếu anh - Erik và Trái tim em cũng biết đau - Bảo Anh.

Tin nhắn em gái dành cho Bảo Anh và lời khẳng định của nữ ca sĩ về việc đoạn nhạc dạo đầu của hai ca khúc có điểm tương đồng.

Cộng đồng mạng đưa ra lời khẳng định này cũng không phải điều gì quá bất ngờ bởi lẽ, bên dưới phần bình luận MV Có tất cả nhưng thiếu anh, đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự hoang mang khi đoạn nhạc dạo đầu giống đến 90% ca khúc của Bảo Anh từng được ra mắt năm 2016. Thậm chí, có người còn cho rằng, cứ ngỡ câu hát đầu tiên mà Erik cất lên chính là: “Trái tim của em rất đau” (lời bài hát của Trái tim em cũng biết đau).

Hàng loạt bình luận của fan bày tỏ sự thắc mắc khi đoạn nhạc dạo đầu Có tất cả nhưng thiếu anh quá giống Trái tim em cũng biết đau.

Một số ý kiến đưa ra lời lý giải rằng, hai nhạc sĩ sáng tác hai ca khúc này: Vương Anh Tú và Mr. Siro lại chính là anh em ruột. Chính bởi vậy sự ảnh hưởng về phong cách cũng như tư duy sáng tác là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những khán giả khó tính thì cho rằng dù là anh em ruột thì không có nghĩa đoạn intro của hai ca khúc lại giống nhau đến 90% như vậy.

MV Có tất cả nhưng thiếu anh 

MV 'Sóng gió' của Jack và K-ICM chính thức cán mốc 100 triệu view sau 24 ngày 3 giờ lên sóng

Sau đúng hơn 24 ngày 3 giờ lên sóng, MV Sóng gió từ cặp đô Jack và K-ICM ra mắt ngày 12/7 đã chính thức cán mốc 100 triệu views cùng hơn 1,5 triệu lượt thích trên Youtube. Cũng với thành tích nhanh một cách “chóng mặt” này, MV Sóng gió của Jack và K-ICM chính thức vượt qua sản phẩm Người lạ ơi (Orange, Karrik - 38 ngày) trong danh sách những MV đạt kỷ lục về thời gian cán mốc 100 triệu views Vpop.

Sau hơn 24 ngày 3 giờ chính thức “thả xích”, MV Sóng gió từ Jack - K-ICM đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Biểu đồ cho thấy đúng sau 24 ngày và 3 giờ, MV Sóng gió chạm mốc 100 triệu views.

Chuỗi những thành tích liên tiếp trong khoảng thời gian 10 ngày lên sóng.

MV Sóng gió 

'Bạc phận' từ K-ICM và Jack chính thức trở thành MV Vpop đạt 200 triệu view nhanh nhất trong lịch sử

Chỉ vừa đón thành tích Bạc phận đạt 100 triệu views chưa bao lâu thì Jack và K-ICM tiếp túc đón nhận thành tích còn hoành tráng hơn. Theo đó, MV Bạc phận chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau 132 ngày ra mắt. Thành tích này một lần nữa khẳng định sức hút của bộ đôi Jack và K-ICM không phải là một hiện tượng nhất thời, hai anh chàng thật sự đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả yêu nhạc. Bạc phận cũng là sản phẩm kết hợp đầu tiên của bộ đôi chạm đến con số khủng này.

MV Bạc phận chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau 132 ngày ra mắt.

Hình ảnh số liệu thực của MV Bạc phận cán mốc 200 triệu view.

Với việc chỉ tốn 132 ngày để đạt được 200 triệu view, Bạc phận của Jack và K-ICM chính thức trở thành MV nhạc Việt chạm tới cột mốc này nhanh nhất từ trước tới nay. Vượt qua loạt cái tên đình đám trước đó như: Lạc trôi - Sơn Tùng M-TP (882 ngày), Bống bống bang bang - 365 DaBand (366 ngày), Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn (708 ngày) và Nơi này có anh - Sơn Tùng M-TP (717 ngày).

MV Bạc phận

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất