Âm Nhạc

Vpop tháng 8: Cuộc cạnh tranh MV 'nảy lửa' và những câu chuyện bên lề không thể bỏ qua (P.1)

Thanh Phúc
Chia sẻ

Vpop tháng 8 chứng kiến nhiều màn đổ bộ vô cùng nảy lửa từ các nhân vật đình đám.

Có thể nói, tháng 8 vừa qua là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất của làng nhạc Vpop từ đầu năm đến nay khi chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ từ những cái tên đình đám. Với số lượng sản phẩm được ra mắt khá dày, khán giả Việt đã được một phen “bội thực” vì không biết phải về “phe” ai. Việc lựa chọn nhiều concept mới lạ và táo bạo của các ca sĩ cũng dẫn đến những cuộc “đảo chính” liên hồi trên top trending của Youtube, đây thật sự là một tín hiệu rất đáng mừng cho nhạc Việt sau khoảng thời gian nhạt nhòa và “bình yên”. Trong phần 1 của bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm lại những MV đã khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng trong tháng 8 vừa qua nhé!

Bích Phương và màn tái xuất “lầy lội” cùng Đi đu đưa đi

Đầu tiên không thể không nhắc tới cô nàng xinh đẹp Bích Phương với màn “bắn thơ lục bát” thần thánh trong ca khúc Đi đu đưa đi đang làm mưa làm gió suốt mấy ngày qua. Ngay từ thời điểm “đánh úp” người hâm mộ với teaser MV Đi đu đưa đi, Bích Phương đã khiến cho nhiều người “đảo điên” vì âm nhạc quá đỗi mới lạ nhưng vẫn không kém phần truyền thống “văn hay chữ tốt”. Chỉ với việc đọc “sương sương” 4 câu lục bát, teaser Đi đu đưa đi của Bích Phương đã nhảy vèo lên #1 trending youtube trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Tạo hình xinh đẹp của Bích Phương trong MV Đi đu đưa đi.

Phần MV của Đi đu đưa đi sau khi ra mắt cũng không hề kém cạnh “người anh em” teaser của mình với lượt view ấn tượng sau thời gian ngắn ra mắt. Đặt trong không gian mang tính viễn tưởng thực tế ảo, MV Đi đu đưa đi mang đến một một câu chuyện vừa quyến rũ vừa đáng yêu. Mô phỏng game thực tế ảo, mỗi giai đoạn của MV khi “level up” thì Bích Phương lại tiếp và quyến rũ thêm một bậc. Với MV lần này, Bích Phương thực sự lột xác đầy quyến rũ giữa không gian ảo diệu đậm chất fantasy, đặc biệt phân cảnh Bích Phương “bơi” giữa ngân hà cùng trai đẹp hứa hẹn sẽ là một hình ảnh đầy ấn tượng và khó quên trong MV. Bên cạnh đó, sự lầy looijc ảu Bích Phương cũng trở thành món đặc sản trong MV lần này thông qua những điệu nhảy đáng yêu và phần diễn xuất “ấn tượng”.

MV được thực hiện với những bối cảnh độc đáo mang đậm chất khoa học viễn tưởng.

Đi đu đưa đi cùng Bích Phương không?

Bài hát Đi đu đưa đi với sự nhào nặn của Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà cùng phần hòa âm của Dương K mang đến một ca khúc độc đáo đầy hưng phấn. Phần lyrics cũng được chau chuốt tỉ mỉ về ca từ, tập hợp những lời “đẩy đưa” duyên dáng, thời thượng và được dự đoán sẽ rất dễ tạo xu hướng với giới trẻ trên mạng xã hội. Câu hook “Lúc đi hết mình lúc về hết buồn” chắc chắn sẽ “dính chặt” vào tâm trí người xem.

MV Đi đu đưa đi - Bích Phương

Ngô Kiến Huy lần đầu biết đến #1 trending với Truyền Thái y

Sau thời gian dài tập trung cho các chương trình gameshow truyền hình, vừa qua nam ca sĩ Ngô Kiến Huy đã chính thức comeback làng nhạc với một MV có tên nghe vừa lạ lùng nhưng cũng rất thú vị - Truyền Thái y. Ca khúc Truyền Thái y được thu âm tại phòng thu của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và chính nhạc sĩ cũng dành nhiều lời khen ngợi cho sự tiến bộ trong giọng hát của Ngô Kiến Huy. Với lần trở lại này, Ngô Kiến Huy đã chơi lớn khi “chiêu mộ” hội bạn thân của mình tham gia vào MV như: Jun Phạm, BB Trần, Trương Thế Vinh.

Ngô kiến Huy rủ rê hội bạn thân lầy lội xuất hiện trong MV Truyền Thái Y.

Và không để người hâm mộ phải thất vọng, Truyền Thái y của Ngô Kiến Huy thật sự là một sản phẩm vô cùng thú vị và đáng xem với âm nhạc và concept độc đáo. Không những thế, cảnh quay… lộ vòng 3 của Ngô Kiến Huy cũng được người người nhà nhà quan tâm bậc nhất và được truyền tay nhau trên khắp mạng xã hội. Chia sẻ về cảnh quay “hy sinh vì nghệ thuật” khi để lộ vòng 3 trong MV, Ngô Kiến Huy cho biết: “Cảnh quay này thực sự khi quay Huy rất sợ vì dùng kim thật đâm vào luôn. Nếu như có một cái gì đó lót lên thì sẽ rất khó lấy cảnh nên chỉ có miếng kẹo cao su để lên. Tuy nhiên khi vào quay thì bạn diễn đâm hết lực và rất buồn khi… chiếc kim đó không hề đâm vào miếng kẹo cao su (cười)”.

Ngô Kiến Huy và BB Trần trong MV Truyền Thái Y.

Và phân cảnh lộ… vòng 3 “ồn ào” suốt mấy ngày qua.

Sau khi ra mắt, Truyền Thái y của Ngô Kiến Huy đã nhanh chóng leo thang lên vị trí #1 trending youtube, đây là một thành quả ngoài sức mong đợi của nam ca sĩ và ê kíp.

MV Truyền Thái y - Ngô Kiến Huy

K-ICM và Jack “dội bom” khán giả với phim ngắn đậm mùi hành động Sóng gió

Sau thành công với MV Sóng gió, K-ICM và Jack đã thừa thắng xông lên khi cho ra mắt bộ phim ngắn ca nhạc cùng tên. Với những nút thắt còn bỏ ngõ trong phần MV, phim ngắn Sóng gió đã khiến người xem hồi hộp theo dõi từng tình tiết được cài cắm một cách bất ngờ.

Sau thành công của Sóng gió, Jack và K-ICM thừa thắng xông lên với phim ngắn cùng tên.

Phim ngắn Sóng gió - Hồi kết là toàn cảnh câu chuyện được mở rộng từ MV Sóng gió của K-ICM & Jack ra mắt cách đây không lâu, cũng là phần tiếp nối diễn biến của dự án trăm triệu views Bạc phận. Chuyện phim thu hút người xem bởi những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn xoay quanh mối tình giữa Jack và An cùng cậu bạn thân K-ICM trước một biến cố bất ngờ xảy đến với 3 người. Đồng thời, tác phẩm cũng thành công lấy đi nước mắt của khán giả bởi cảnh kết đầy đau lòng và cảm động.

Sóng gió là phần toàn cảnh của MV cùng trước đó, đồng thời cũng là câu chuyện liên quan đến Bạc phận.

Sóng gió với cái kết đau lòng khiến nhiều người rớt nước mắt.

Không hổ danh là bội đôi vàng đang lên của Vpop, Jack và K-ICM tiếp tục mang về những con số khủng trong dự án phim ngắn lần này khi đạt hơn 677 ngàn lượt xem bản công chiếu trên Youtube. Đồng thời phim ngắn Sóng gió cũng liên tục xuất hiện trong top trending với lượt xem khủng tăng dần qua từng giờ đồng hồ. Jack và K-ICM đã có một tháng 8 không thể thành công hơn với những kỷ lục khủng từ MV và phim ngắn Sóng gió.

Phim ngắn Sóng gió - Hồi kết - Jack và K-ICM

Phương Ly bắt tay Binz, “Tả xung hữu đột” trong MV So Close

Vừa qua, cặp đôi rapper Binz và nữ ca sĩ Phương Ly đã đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của mình với sản phẩm âm nhạc mang tên So Close. Với chất giọng ngọt ngào có phần đáng yêu của Phương Ly, nhiều người tưởng chừng không hề có chút liên quan nào đến Binz. Nhưng chính độ gai góc, xù xì của Binz khi đọc rap với những ca từ ngọt ngào lại bất chợt hòa quyện một cách khó tưởng tượng cùng với giọng hát của Phương Ly. Không chỉ vậy, phần phối khí của “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver cho sản phẩm này càng khiến cho So Close bắt tai và làm người nghe dễ dàng lắc lư theo từng giai điệu cực trend của ca khúc.

Binz và Phương Ly lần đầu bắt tay trong dự án mang tên So Close.

MV mở đầu với những phân cảnh sặc mùi gây cấn khi Binz và Phương Ly bỗng chốc bị rơi vào khung cảnh cướp ngân hàng với xung quanh là những tên cướp vô cùng manh động. Tuy nhiên, cũng chính hoàn cảnh nguy hiểm đó đã kéo sát cả hai lại gần và mở ra câu chuyện tình ngọt ngào ở đằng sau đó. Với những phân cảnh đấu súng nảy lửa, Phương Ly và Binz đã khiến người xem cảm thấy vô cùng mãn nhãn. Sau khi ra mắt, So Close đã của Phương Ly và Binz đã nhanh chóng xuất hiện trong top trending Youtube, chứng tỏ màn hợp tác của bộ đôi này rất được khán giả đón nhận.

Những phân cảnh hành động gay cấn nhưng rất ngọt ngào của Phương Ly và Binz.

Nhiều người cũng tỏ ra thích thú với màn kết hợp mới lạ này và mong rằng Binz và Phương Ly sẽ sớm tung ra thêm những sản phẩm khác chất lượng hơn nữa.

MV So Close - Phương Ly, Binz

Chi Pu khiến khán giả hoang mang với “câu thần chú” trong MV Em nói anh rồi

Trở lại sau thành công rực rỡ của Anh ơi ở lại, Chi Pu quyết định quay về dòng nhạc dance sở trường từng làm nên tên tuổi của mình trước đó. Tiếp tục bắt tay cùng ê kíp khủng đến từ xứ sở Kim chi, Chi Pu một lần nữa khẳng định độ chịu chơi của mình dành cho các sản phẩm âm nhạc.

Chi Pu tái xuất với Em nói anh rồi sau thành công của Anh ơi ở lại.

Được biết, Em nói anh rồi là ca khúc do Park Jeong Wook - “ông hoàng nhạc phim” xứ Hàn đã “đo ni đóng giày” thực hiện dành riêng cho Chi Pu. Trước đó, Park Jeong Wook từng là cái tên tạo nên nhiều ca khúc nhạc phim đình đám như Secret Garden, Iris, Bad Love, Nice Guy, She Was Pretty…

MV Em nói anh rồi vừa dễ gây nghiện với câu “thần chú” #BIDIBADIBIDIBU, vừa mang tới một Chi Pu với hình ảnh hoàn toàn mới lạ so với toàn bộ các ca khúc từng ra mắt trước đó của cô nàng. Ngoài hình tượng “chị ninja”, Chi Pu còn hóa thân thành một nữ chiến binh uy quyền, tay cầm thanh gươm, cầm súng nhằm “tiêu diệt” người đàn ông từng yêu đúng như nội dung MV và ca khúc muốn hướng tới.

Chi Pu hóa sát thủ trong MV Em nói anh rồi.

Nữ ca sĩ khiến nhiều người hoang mang với câu thần chú #BIDIBADIBIDIBU trong hành trình “tiêu diệt” người yêu.

Đặc biệt, sản phẩm lần này cũng là lần thứ hai Chi Pu trổ tài đọc rap sau ca khúc Talk To Me. Về phần vũ đạo, cô nàng đã hợp tác với 1Million Dance Studio, nơi đã cho ra đời rất nhiều video biên đạo triệu view cho các hit từ Kpop đến Âu Mỹ.

MV Em nói anh rồi - Chi Pu

Dương Triệu Vũ “rủ rê” Bảo Anh tái xuất với MV “sặc mùi” drama Em lỡ thôi à?

Sau khoảng thời gian khá lâu im hơi lặng tiếng trong Vpop, vừa qua ca sĩ Dương Triệu Vũ đã bất ngờ “tái xuất” làng nhạc với MV mang tên Em lỡ thôi à? - Một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Không những vậy, nam ca sĩ còn rủ rê Bảo Anh tham gia vào MV của mình với một vai trò bí mật. MV Em lỡ thôi à? được xây dựng với một câu chuyện lắm drama về một chuyện tình tay 3 giữa Dương Triệu Vũ, Thanh Tú và Hồ Vĩnh Anh.

Dương Triệu Vũ tái xuất với MV Em lỡ thôi à?

MV mở đầu bằng cảnh trên đường rước dâu, Dương Triệu Vũ gọi điện cho vợ sắp cưới là diễn viên Thanh Tú nhưng cô không nghe máy. Anh bèn gọi cho “thằng bạn chí cốt” là Hồ Vĩnh Anh để được ngắm nhìn cô dâu. Hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn thì bi kịch xảy đến khi Dương Triệu Vũ bị tai nạn xe hơi ngay trong ngày cưới.

Sau tai nạn, Dương Triệu Vũ phải ngồi xe lăn và không thể tự mình làm được gì, tất cả đều phải nhờ đến vợ. Nam ca sĩ tỏ ra bất lực, dằn vặt bản thân và không muốn người khác thương hại mình. Ngay cả với vợ mình, anh cũng không muốn nhận sự giúp đỡ. Đau khổ, muốn thoát khỏi sự bế tắc ở thời điểm hiện tại, Dương Triệu Vũ đã nhờ cậy đến người bạn thân từ Singapore trở về do Bảo Anh thủ vai để giúp đỡ mình tập luyện đi lại. Dương Triệu Vũ còn nhờ Bảo Anh lắp đặt camera để ghi hình lại quá trình tập luyện của mình.

Dương Triệu Vũ vào vai một chàng trai không thể đi lại vì tai nạn giao thông, tất cả các hoạt động đều phải nhờ vào người vợ của mình là diễn viên Thanh Tú.

Tuy nhiên, Dương Triệu Vũ lại không ngờ vợ của mình lại lén lút có tình cảm với người bạn thân là Hồ Vĩnh Anh.

Dương Triệu Vũ đã nhờ Bảo Anh giúp mình tập luyện để có thể tự đi lại.

Sau đó, Dương Triệu Vũ đã gửi đoạn video tập luyện của mình cùng những hình ảnh ngoại tình của chính vợ mình cùng “thằng bạn thân” đến cho người đầu ấp tay gối. MV kết thúc với phân cảnh Dương Triệu Vũ đang tập đứng dậy khỏi chiếc xe lăn với nụ cười gây khó hiểu trên môi khiến khán giả vô cùng thắc mắc. Liệu nhân vật của nam ca sĩ đã phát hiện ra người vợ ngoại tình với bạn thân nên cố tình “lật mặt” cả hai bằng đoạn video trong ngày sinh nhật, còn nhân vật của Bảo Anh có phải chăng là người giúp đỡ anh tạo nên kế hoạch này? Hay đó là nụ cười chua xót cho bản thân vì đã không giữ được người vợ của mình? Liệu với một cái kết lửng lơ như vậy, Dương Triệu Vũ sẽ tiếp tục cho ra mắt phần tiếp theo của Em lỡ thôi à? với một kịch bản hậu truyện dữ dội hơn nữa?

MV với cái kết lửng lơ khiến nhiều người nghĩ rằng sẽ có một phần hậu truyện cho Em lỡ thôi à?

Em lỡ thôi à? sau khi ra mắt đã nhận về những phản hồi tích cực từ khán giả nhờ giai điệu da diết cùng câu chuyện phức tạp nhưng lôi cuốn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Bảo Anh trong MV với vai trò bí mật sau khoảng thời gian vắng bóng cũng khiến nhiều người không khỏi tò mò.

MV Em lỡ thôi à? - Dương Triệu Vũ

Hari Won lần đầu diện Bikini trong MV It's You - Ca khúc được viết lời bởi ông xã Trấn thành

Trở lại đường đua âm nhạc với MV It's You mang đậm không khí mùa hè, Hari Won đã khiến nhiều người thích thú vì sự lột xác táo bạo của mình. It’s you là ca khúc thuộc thể loại nhạc Dance sôi động với lối hòa âm, phối khí được thực hiện hoàn toàn bởi phía ê-kíp Hàn Quốc. Trong đó, “cha đẻ” của sản phẩm cũng chính là nhà sản xuất cho nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám Kara - bộ đôi nhạc sĩ SAEBYUCK và Lee Jae Beom. Ca khúc kể câu chuyện hài hước về một cô gái khi đứng trước những rung động tình cảm với người bạn trai. Từ sự bỡ ngỡ ban đầu đến mong muốn được bày tỏ tình cảm được cô thể hiện rộn ràng ở nửa sau bài hát khiến người xem không khỏi thích thú.

Hari Won tái xuất với MV It's You ngập tràn không khí mùa hè.

Đặc biệt, lời Việt của ca khúc do chính ông xã của nữ ca sĩ - MC Trấn Thành tự viết riêng dành tặng cho cô. Với sự hỗ trợ hết lòng từ chồng, Hari Won cho biết cô vừa hạnh phúc nhưng không kém áp lực. “Trong công việc anh Thành là người rất nghiêm túc. Mỗi lần hát sai một câu hay đoạn nào chưa ưng ý, tôi cảm giác như mình sắp bị mắng tới nơi. Nhưng tôi hiểu sự khó tính của chồng chỉ vì muốn sản phẩm được tốt hơn. Vì thế, tôi càng kiên trì thu đi thu lại nhiều lần đến khi thực sự cả hai ưng ý”, Hari Won hài hước chia sẻ. Bên cạnh thể hiện song ngữ Hàn - Việt, đây cũng là lần đầu tiên Hari Won thể hiện khả năng rap bằng tiếng Hàn cũng khiến cho khán giả thích thú.

Được biết, It's You do chính ông xã Trấn Thành viết lời nên Hari Won đã gặp khá nhiều áp lực trong lúc thu âm ca khúc.

Với MV It's You, khán giả cũng lần đầu được chứng kiến hình ảnh một Hari Won “trễ nải” với những bộ Bikini nóng bỏng. Quyết định thay đổi của nữ ca sĩ là vì không muốn để khán giả cảm thấy nhàm chán vì tạo hình nữ tính thường thấy của mình. Sự lột xác của Hari Won đã nhận về ủng hộ từ Trấn thành và đông đảo người hâm mộ.

MV It's You - Hari Won

Han Sara “Đếm cừu” cùng Kay Trần trong MV siêu nhắn nhít và đáng yêu

MV Đếm cừu - Han Sara, Kay Trần

JSol lần đầu “bắt tay” hot streamer Viruss trong sản phẩm ballad Giá như em nhìn lại

MV Giá như em nhìn lại - JSol, Viruss

Chi Dân yêu nhầm… đàn ông trong MV Tìm em trong mơ

MV Tìm em trong mơ - Chi Dân

Không còn là “thánh thả thính”, OSAD mời diễn viên Bad Genius tham gia vào MV Ngày chờ tháng nhớ năm thương

MV Ngày chờ tháng nhớ năm thương - OSAD

Cường Seven mời Vũ Ngọc Anh tham gia vào MV Make U Mine với catse… 3 bữa ăn

MV Make U Mine - Cường Seven

Dương Hoàng Yến và Khắc Việt được chọn là những “Tuesday có tâm” nhất trong MV Yêu mà

MV Yêu mà - Khắc Việt, Dương Hoàng Yến

Tân binh Vpop Yong Anhh ra mắt MV về “tình yêu gà bông” Tớ thích cậu đã mấy năm qua

MV Tớ thích cậu đã mấy năm qua - Yong Anhh

Quỳnh Thy nóng bỏng hết nấc trong MV Tìm lại tình yêu hợp tác cùng ê kíp nước ngoài

MV Tìm lại tình yêu - Quỳnh Thy

Nguyễn Duyên Quỳnh phát hành MV cho OST phim kinh dị Cha ma

MV Gió cuốn anh đi - Nguyễn Duyên Quỳnh

Xem thêm: Đi đu đưa đi của Bích Phương: Lyrics độc đáo hứa hẹn gây bão

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất