Âm Nhạc

Vé rẻ, chất lượng đêm nhạc tại Việt Nam có 'bèo' như giá?

T.H
Chia sẻ

Giá vé chỉ mở bán là 600.000 và đợt 2 là 750.000 trong sự kiện Hardwell by Vinaphone tối 20/5 tại Ecopark. Đây là mức giá rẻ hơn ít nhất 2 lần so với các sự kiện tầm cỡ tại Đông Nam Á.

Người yêu nhạc chân chính luôn muốn mình có cơ hội hòa mình vào sự kiện âm nhạc lớn, để cùng thưởng thức các màn trình diễn đỉnh cao bên cạnh các tâm hồn đồng điệu. Nhưng, chi phí ăn ở, đi lại cùng giá vé cao đã “cản bước” rất nhiều bạn trẻ. Chỉ riêng giá vé tại các sự kiện như Ultra Singapore, Maya Music Festival, DWP đã lên tới 3 triệu đồng. Cộng thêm các chi phí khác, 1 chuyến đi có thể ngốn tới 8-10 triệu đồng.

Chi phí của những đêm nhạc đỉnh cao này luôn rất “đắt đỏ”.

Tuy nhiên, điều may mắn cho các Ravers Việt là hiện tại ngày càng nhiều sự kiện âm nhạc đỉnh cao được tổ chức tại Việt Nam. Giá vé tại các sự kiện này hầu như chưa bao giờ vượt ngưỡng 1 triệu đồng. Trong khi đó, Lineup luôn có các tên tuổi lớn nằm trong Top10 DJ Mag như Armin Van Buuren, Martin Garrix, Hardwell, Steve Aoki…

Nhưng ngày càng nhiều những sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế diễn ra ở Việt Nam, đây là cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ đam mê dòng nhạc EDM thời thượng.

Từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu hay đến các chi tiết nhỏ như an ninh luôn được đảm bảo với chuẩn mực quốc tế, để đem tới cho khán giả những trải nghiệm khó quên nhất. Vì thế, nhiều Ravers quốc tế từng tham dự sự kiện âm nhạc lớn như Tomorrowland, Ultra Music Festival, DWP, Maya Music Festival… khi đến với sự kiện âm nhạc tại Việt Nam đều nhận xét rằng giá vé các sự kiện trong nước quá rẻ so với chất lượng đỉnh cao của đêm nhạc.

Các sự kiện lớn trong khu vực tuy thu hút hàng chục nghìn người tham dự nhưng các chi phí để tổ chức tại các thành phố “đắt đỏ” như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur… luôn bị đẩy lên rất cao như chi phí thuê địa điểm, âm thanh, ánh sáng hay chi phí ăn ở của các nghệ sĩ. Điều đó đồng nghĩa với việc là giá vé được đẩy lên rất cao khiến khán giả phải dè chừng.

Tiêu chuẩn quốc tế là điều mà Ban Tổ Chức hay khán giả tham dự đều mong mỏi và hướng tới nhưng để đạt được điều này sự ủng hộ của khán giả thực sự rất quan trọng. Cũng như các sự kiện trong khu vực Châu Á, tiêu chuẩn càng cao đồng nghĩa với việc các chi phí và mức giá cũng sẽ bị đẩy lên. Ngoài sự hỗ trợ tài chính từ các nhà tài trợ, giá trị vé bán chính là phần chủ chốt để chi trả cho những chi phí cao ngất ngưởng. Sẽ thật khó để đặt những sự kiện nước nhà và sự kiện quốc tế lên bàn cân khi các khán giả Việt vẫn còn quá dè dặt chi trả cho tấm vé với mức giá chỉ dưới một triệu đồng.

Các Ravers sẽ không bao giờ tìm được một chương trình với quy mô hoành tráng mà chi phí lại cực kì “hạt dẻ” trong khu vực cho nên việc so sánh về chất lượng hay là một điều “phi thực tế”.

Về đến Việt Nam, các sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế này có mức giá quá rẻ so với những chương trình tương tự đã diễn ra trong khu vực.

Đối với những lễ hội EDM hoành tráng có sự tham gia của hàng chục nghìn người như sự kiện Hardwell by Vinaphone, hệ thống âm thanh là một điều vô cùng quan trọng. D&B Audiotechnik J Serie Line Array chính là hệ thống âm thanh được ban tổ chức đặc biệt lựa chọn cho sự kiện này.

Hardwell by Vinaphone sẽ có hệ thống âm thanh tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất hiện nay.

Công suất cực lớn lên đến hơn 140 dB của J Serie Line Array đủ sức lan tỏa mọi ngõ ngách của khu vực sự kiện. Từ những giải âm Bass cực “chắc” cho đến những âm cao “ngút” nhưng vẫn rất “trong”. Công nghệ của hãng âm thanh đến từ nước Đức luôn mang đến chất lượng âm thanh hoàn hảo và là sự lựa chọn hàng đầu cho những sự kiện lớn ngoài trời.

Thêm vào đó Hardwell còn yêu cầu hơn 1,5 tấn CO2 sẵn sằng bắn vào không khí khi những đoạn Beatdrop được “ập” xuống trong suốt set nhạc của anh. CO2 là hệ thống khói luôn được các đơn vị tổ chức và các DJ hàng đầu lựa chọn cho hầu hết các lễ hội âm nhạc trên thế giới.

Trận “mưa” CO2 sẽ đổ xuống trong sự kiện lớn sắp tới.

Với thiết kế dựa theo concept của Hardwell, sân khấu dài 120m và cao 15m là sân khấu lớn nhất so với các sự kiện đã diễn ra tại Việt Nam từ trước đến giờ. Thậm chí còn lớn hơn so với sân khấu các sự kiện lớn trong khu vực như Maya Music Festival, Waterzonic Thailand hay Ultra Music Singapore.

Sân khấu của Hardwell by Vinaphone sẽ là sân khấu âm nhạc hoành tráng nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Hệ thống màn hình LED lớn trải dài khắp sân khấu, đội ngũ thiết kế Visual dành riêng cho sự kiện kết hợp với hệ thống 12 đèn laser công suất khủng sẽ đem lại cho khán giả 1 bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng tầm cỡ quốc tế.

Một điểm khác biệt so với những sự kiện trước đây, Hardwell by Vinaphone là chương trình đầu tiên được tổ chức vào thứ 7 tại Ecopark Hà Nội. Đó là một tin đáng mừng bởi vì các Ravers sẽ có hẳn ngày Chủ Nhật để nghỉ ngơi sau một đêm “cuồng nhiệt” cùng Hardwell và dàn line-up khủng.

Đơn vị tổ chức sự kiện Connected Agency luôn hướng đến sự trải nghiệm của khán giả. Do vậy công tác tổ chức luôn được đặt lên hàng đầu. Từ giá vé rẻ, sân khấu hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng “khủng”, địa điểm tổ chức rộng lớn cho đến dàn DJ hàng đầu thế giới hiện nay. Sau sự thành công của các sự kiện cùng các tên tuổi lớn như Armin Van Buuren, Martin Garrix, Steve Aoki thì Connected Agency là một cái tên dành được nhiều sự tin tưởng nhất từ các khán giả Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất