Đẹp

Văn Mai Hương tung MV về nữ quyền, lên án thói dèm pha ngoại hình phụ nữ

Tâm Đào
Chia sẻ

Với sản phẩm lần này, Văn Mai Hương tiếp tục thể nghiệm một 'cung bậc' khác trong tính cách của phụ nữ: nổi loạn.

Sau 6 năm theo đuổi đam mê ca hát, Văn Mai Hương đã khẳng định được tài năng, không ngừng đổi mới bản thân và âm nhạc của mình để đem đến cho khán giả “bàn tiệc” âm nhạc thịnh soạn. Qua 2 album và 8 single đã được phát hành, nữ ca sĩ trưởng thành dần qua nhiều hình tượng: từ trong sáng, ngọt ngào, cho đến kiêu kỳ, quý phái.

van mai huong beautifulMBI_3882

Và với ca khúc mới mang tên Beautiful, Văn Mai Hương sẽ cho thấy sự nổi loạn, nữ quyền hơn.

MV Beautiful

Beautiful được sáng tác bởi hit-maker nổi tiếng của V-Pop vài năm gần đây: Khắc Hưng - “cha đẻ” của các ca khúc như Yêu (Min), Anh đang nơi đâu (Miu Lê)… và “ca khúc quốc dân” Sau tất cả (ERIK). Beautiful mang phong cách Disco Funky khá mới lạ với khán giả Việt Nam. Ca khúc ca ngợi vẻ đẹp rạng ngời xuất phát từ chính bản thân người phụ nữ khi họ tự tin và yêu thương chính mình.

Producer trẻ mát tay Aiden Nguyễn (ST.319) là người đồng hành cùng cô trong dự án lần này. Sau khi gặt hái thành công ở lĩnh vực đào tạo - quản lý nghệ sĩ, Aiden phát triển công ty ST.319 Entertainment của mình thêm mảng sản xuất - ST.319 Production chuyên sản xuất sản phẩm âm nhạc cho các nghệ sĩ không thuộc ST.319 Entertainment.

Producer trẻ mát tay Aiden Nguyễn (ST.319) là người đồng hành cùng Văn Mai Hương trong dự án lần này.

Nói đến nữ quyền, người ta thường nghĩ ngay đến những gì mạnh mẽ, dữ dội, đôi khi có phần gay gắt như một lời tuyên ngôn về năng lực, quyền lực của phụ nữ. Với Beautiful, Văn Mai Hương chọn một khía cạnh hoàn toàn khác để nói về nữ quyền: nữ tính nhưng không kém phần tự tin, quyết liệt; đó là nói về quyền được… đẹp của phụ nữ. Hay nói đúng hơn là quyền được tôn trọng ngoại hình và yêu thương chính mình.

van mai huong beautifulMBI_4192

So với đàn ông, phụ nữ phải chịu nhiều áp lực về ngoại hình hơn. Người ta vô tư cho rằng việc nhận xét, phê bình ngoại hình phụ nữ là bình thường. Họ đặt ra những quy chuẩn về vẻ đẹp của phụ nữ và đánh giá phụ nữ đẹp - xấu dựa trên đó.

van mai huong beautifulMBI_4373

Chính những quy chuẩn sắc đẹp đang làm khổ phụ nữ, khi phải chạy theo chúng, ép bản thân vào cái “khuông” người đẹp. Và cách phụ nữ thường dùng để ép “vừa khuông” đó là phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng mỗi người đều sinh ra với một vẻ đẹp tự nhiên sẵn có. Và khi chúng ta yêu thương bản thân, tự tin vào chính mình, sống vui vẻ, tích cực thì vẻ đẹp ấy sẽ tỏa sáng rạng rỡ - vẻ đẹp mà không máy móc, dao kéo nào tạo ra được.

van mai huong beautifulMBI_4497

MV Beautiful được ra mắt với ý tưởng nội dung từ đó.

Lấy bối cảnh một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, ở đó các cô gái mặc đồng phục vừa giống bệnh nhân vừa giống tù nhân. Họ được “cân đo đong đếm” kỹ lưỡng và ướm thử những bộ phận cơ thể “chuẩn đẹp”. Nhưng khi nằm lên bàn mổ, một cô gái (Văn Mai Hương) bỗng nhận ra vẻ đẹp này không phải là điều mình muốn, mà chỉ là vẻ đẹp người khác áp đặt. Cô bật dậy, bỏ trốn và “cứu” những cô gái khác, kéo họ chạy khỏi bệnh viện. Các cô gái ùa ra ngoài tận hưởng cuộc sống, tự tin ca hát, nhảy nhót với cơ thể đầy năng lượng và vẻ đẹp tự nhiên tỏa sáng của mình.

van mai huong beautifulMBI_3993

Chia sẻ về ý tưởng sản phẩm lần này của Văn Mai Hương, Aiden cho biết bệnh viện trong MV chính là đại diện cho “bệnh viện” trong tâm tưởng của mỗi người phụ nữ - đồng thời cũng là tù giam trong đầu họ. Họ bị “thôi miên” bởi những chuẩn mực sắc đẹp của xã hội và cứ thế chỉnh sửa cơ thể mình theo ý kiến của người khác.

van mai huong beautifulMBI_4083

Aiden cũng nhấn mạnh, anh không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ nếu nó xuất phát từ bản thân. Ai cũng có quyền được đẹp, nhưng vẻ đẹp phải do chính mình cảm nhận và hạnh phúc với nó thì mới có giá trị.

MV Beautiful được đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư - cái tên đứng đằng sau những MV đình đám của What is love (Hồ Ngọc Hà), Big Girls Don’t Cry (Tóc Tiên), Mr. Right (Isaaac), Love in Madives (Thủy Tiên - Noo Phước Thịnh), gần đây nhất là Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất