Âm Nhạc

Vân Anh (The Voice): 'Về team chị Mỹ Tâm, tôi đối mặt với vô số lời ác ý - Béo thế mà cũng hát, nhìn đã thấy khó thở'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Là một người nghệ sĩ, có giọng hát nội lực thiên phú đầy cảm xúc, Vân Anh The Voice đã từng phải trải qua biết bao thăng trầm mới có thể đứng vững trong làng nhạc Việt.

Bị chối bỏ… chỉ vì BÉO

Ngay từ nhỏ, tôi đã luôn nổi bật giữa đám đông, không phải vì xinh đẹp, năng động hay tài năng mà là vì… BÉO. Khi ý thức được rằng mình “lớn hơn” so với bạn bè cùng trang lứa, tôi đã phải đối mặt với nhiều lời châm chọc, trêu đùa ác ý, tôi còn chẳng có người bạn thân nào vì mọi người xa lánh. Có nhiều lần tôi bật khóc bởi không chống đỡ nổi những lời trêu đùa đó. Mỗi lần vậy, về kể chuyện với mẹ, mẹ lại nói: “Con cứ là chính mình, lớn lên nhất định sẽ xinh đẹp.”

Tôi, lúc đó đã luôn tự nhủ: “Nhất định mình phải gầy, gầy mới đẹp”.

Dấu ấn cuộc đời…

Mọi chuyện rồi cũng tạm lắng khi tôi chấp nhận cơ thể mình, rằng tôi quá thừa cân, những khối mỡ tích tụ trên cơ thể dường như không thể giảm đi mà còn tăng thêm theo thời gian. Tôi rất thích ăn vặt, nhất là các loại hạt ngũ cốc. Tôi mặc kệ cho đến lúc cân nặng không thể kiểm soát nổi.

Cùng với cân nặng, tôi nhận ra, mình thích hát, mình muốn hát, và quyết định liều lĩnh lúc bấy giờ: Đăng ký thi Voice - Giọng Hát Việt. Tôi rất tự ti, vì tôi béo và không xinh đẹp. Nhưng tôi muốn hát, tôi muốn thử, tôi muốn thay đổi. Cũng không thể ngờ rằng quyết định ngày ấy đã làm thay đổi cả cuộc đời tôi.

Khủng hoảng tuổi 20…

Tôi đã thành công khi trở thành thành viên của đội chị Mỹ Tâm, ai cũng nói giọng hát của tôi có thể phát triển xa hơn nữa. Tôi vui mừng, thật sự sao, tôi có thể… Nhưng ngay sau đó, tôi nhận ra, không có con đường nào là dễ dàng, trong khi các thành viên trong đội dễ dàng lựa chọn trang phục thì tôi lại vô cùng khó khăn để mặc vừa, có chút tủi thân…

Đọc những dòng bình luận ác ý tôi bàng hoàng: Béo thế mà cũng hát, nhìn người đã thấy khó thở còn nghe hát được nữa… Tôi bắt đầu nhận ra sự quan trọng của ngoại hình khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Tài năng chưa đủ mà còn cần phải sáng sân khấu, hợp mắt khán giả.

Và tôi quyết định Nam tiến…

Chặng đường giảm cân gian nan

Tôi muốn thay đổi chính mình, tôi Nam tiến để phát triển con đường sự nghiệp. Không người thân, không quan hệ quen biết, không có bất cứ sự chuẩn bị gì khiến tôi rơi vào hụt hẫng. Tôi giảm cân bằng phương pháp ăn kiêng, vốn là đứa hay ăn vặt nên tôi đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều, chỉ một năm trời tôi ăn kiêng bằng các loại hạt.

Bởi những anh chị book show lắc đầu ngại ngần khi nhìn thấy thân hình quá khổ của tôi, bởi những ánh nhìn không thiện cảm của các nhà tài trợ trang phục khi thấy tôi… Đã có lúc tôi muốn gục ngã, tự hỏi sao bản thân phải lựa chọn con đường khổ cực là vậy, nhưng khát khao được hát được tỏa sáng trên sân khấu khiến tôi đứng dậy.

Tôi lao vào tập gym, tập nhảy chỉ với một mong muốn, mình phải giảm cân. Cân nặng bước đầu giảm khiến tôi vui mừng, nhưng nó lại chững lại, tôi hoang mang nhận ra hình như mình đang giảm cân sai phương pháp. Không dám tâm sự với gia đình, lặng lẽ, một mình, tôi không còn tìm ra mục đích của cuộc đời.

Hành trình đến với nghệ thuật được đền đáp

May mắn đến khi tôi quyết định đánh cược một lần nữa, tôi phải chứng minh cho mọi người thấy Vân Anh bản lĩnh như thế nào, không thể bỏ cuộc giữa chừng. Tôi tìm đến làm đẹp nhờ thẩm mỹ như một cứu cánh cuối cùng.

Khi được phân tích, tôi mới hiểu giảm cân cũng cần khoa học, không chỉ nhịn ăn và luyện tập là đủ. Được tư vấn liệu trình phù hợp với thể trạng dễ tích mỡ của mình với phác đồ điều trị khoa học và chế độ dinh dưỡng, do chính bác sĩ chuyên khoa tư vấn, tôi dường như đã tìm thấy ánh sáng cuộc đời mình.

Thực ra tôi rất sợ đau và không muốn can thiệp bởi phẫu thuật, nhưng công nghệ Giảm béo 5F tại Viện Thẩm Mỹ Jarim của ca sĩ Lưu Hương Giang đã giúp tôi giảm 27kg Không-Phẫu-Thuật, và hoàn toàn không gây mệt mỏi hay mất sức khỏe. Sống chung với nỗi ám ảnh thừa cân trong 20 năm, trải qua biết bao cung bậc cảm xúc, với tôi đó là một kỳ tích.

Giờ đây, khi có một vóc dáng thon gọn hơn, công việc cũng may mắn hơn, tôi lại được cất cao tiếng hát trên sân khấu, tự tin mặc nhiều loại trang phục khác nhau, nụ cười đã được thay cho những giọt nước mắt, show diễn cũng nhiều hơn, cuộc sống tốt hơn.

Tôi cũng luôn cảm ơn những ngày tháng khó khăn đó, là động lực để tôi giảm cân, giảm mỡ thừa, để cơ thể khỏe mạnh, lấy lại sự tự tin, hiểu được giá trị bản thân, học cách yêu thương trân trọng chính mình. Hy vọng rằng câu chuyện tôi chia sẻ sẽ là nguồn cảm hứng để chị em giảm béo, bởi là phụ nữ, nhất là nghệ sĩ, chúng ta cần phải đẹp, đẹp cho chính mình.

Viện Thẩm mỹ Jarim - Nơi thế giới phải chiêm ngưỡng bạn

Địa chỉ: 6B Phạm Đình Toái, P.6, Q.3, TP.HCM

Hotline: 1900 2162

Website: https://vienthammyjarim.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/jarim.vn/

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất