Âm Nhạc

Valentine chẳng những có âm nhạc mà giờ xuất hiện hẳn một bộ phim ngắn đặc biệt không một lời thoại

Diệu Anh
Chia sẻ

Một tình yêu "vô nghĩa' được truyền tải hết trong bộ phim âm nhạc ngắn nhân dịp Valentine.

Trong một mối quan hệ, quan trọng không phải ai là người ở lại, ai là kẻ ra đi. Quan trọng không phải ký ức chung của cả hai là gì, ai là người muốn níu giữ. Bởi vì vốn dĩ mỗi chúng ta đều ôm ấp một phần ký ức riêng biệt. Khởi nguồn từ ý tưởng đó, diễn viên Công Dương và cộng sự quyết định sản xuất phim ngắn mùa Valentine: Người giữ ký ức. Những ai đã và đang yêu thật lòng ắt sẽ thấy mình trong đó, để nâng niu những ký ức tình yêu của mình.

Đảm nhận phần âm nhạc của Người giữ ký ức là nhạc sĩ tài năng Phạm Hải Âu. Anh gây dựng tên tuổi với những sáng tác giàu chất thơ như Vì em nhớ anh, Vệt nắng, Đại lộ tan vỡ, Mơ hoa hồng,… Là một người Đà Lạt, Phạm Hải Âu cho biết anh rất có cảm tình với những ai trân trọng quê hương mình. Đây là một phần nguyên do anh quyết định tham gia Người giữ ký ức, cùng với việc cảm nhận đây là “một dự án thú vị đến từ những con người thú vị”.

Chia sẻ về bộ phim, Phạm Hải Âu cho biết: “Chuyện phim không cao trào không nặng nề . Điều đọng lại cho mọi người là sự mất mát , hẫng hụt , rất khó diễn tả bằng lời nhưng tôi nghĩ nếu ai đã từng trải qua cảm giác đau đớn mà tôi muốn nói đến thì họ sẽ hiểu . Mọi thứ trôi tuột , trống rỗng trong hư vô”.

Phạm Hải Âu hoàn thành nhạc phim Người giữ ký ức tại Đà Lạt, và anh hài lòng với “hơi thở Đà Lạt” trong tác phẩm này. Nói về ý đồ khi sáng tác ca khúc, nhạc sĩ trải lòng: “Với tôi khi mất đi người yêu và vẫn phải tiếp tục cuộc sống thường ngày. Vẫn phải thức dậy, lao động, lang thang đâu đó hay trở về nhà . Mọi hành động, mọi cảm giác đều không buồn, không vui, đều là vô nghĩa. Có một câu như thế này: “Người ta hút thuốc không phải là thích cảm giác hút thuốc, người ta hút thuốc chỉ vì muốn có cảm giác đang làm một điều gì đó có nghĩa”.

Phim ngắn Người giữ ký ức được quay hoàn toàn tại bối cảnh Đà Lạt do đạo diễn Cac D. Nguyen thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất