Âm Nhạc

Top10 những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019: Billie Eilish dẫn đầu cùng Bad Guy, Taylor Swift bị 'hắt hủi' trên bảng vàng

Tọa Khang
Chia sẻ

Sau hơn 1 năm cạnh tranh đầy khốc liệt, 10 ca khúc đã xuất sắc nhận được danh hiệu Ca khúc nổi bật nhất hành tinh và đó chính là...

Sau màn công bố danh sách Top10 những nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh, IFPI - một trong những tổ chức uy tín nhất đại diện cho hãng đĩa khắp nơi trên toàn cầu, đã tiếp tục ra mắt danh sách Top10 những ca khúc nổi bật nhất trong năm 2019. Và không thể khác hơn, kết quả lộ diện đã khiến cho cộng đồng fan hâm mộ cũng như dân mạng khắp nơi không khỏi phải “mắt chữ A mồm chữ O”.

Với kết quả vô cùng bất ngờ: Billie Eilish tiếp tục vượt mặt hàng loạt những nghệ sĩ nổi bật khác và dẫn đầu trên vị trí No.1, trong khi đó “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift - người được chính IFPI mệnh danh là Nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong danh sách trước đó, lại bị “hất hủi” trong bảng vàng lần này. Mặt khác, những cái tên nổi bật như Ariana Grande, Lady Gaga, Justin Bieber, Lil Nas X,… đều được xướng danh. Liệu rằng thần tượng của bạn có góp mặt trong danh sách danh dự này? Hãy cùng Saostar điểm qua Top10 những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019 nhé!

Vị trí thứ 10: Without Me - Halsey

Mở đầu danh sách chính là không ai khác ngoài cô công chúa nhạc Pop thế hệ mới - Halsey, cùng với bản hit Without Me đã từng “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc Âu Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung. Ca khúc sau khi ra mắt hơn 1 tháng đã chính thức sở hữu cho mình ánh hào quang trên BXH Billboard Hot 100 tại vị trí No.1 hai tuần không liên tiếp.

Chưa dừng lại ở đó, Without Me đã được đề cử tại nhiều lễ trao giải danh giá và nó cũng đã chiến thắng hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất tại chương trình American Music Awards 2019. Được biết, danh tiếng cũng như tài năng của Halsey đã được khẳng định vững vàng trong giới giải trí sau khi Without Me đạt được thành công vang dội. Sáng tác này chắc chắn là một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của nữ nghệ sĩ. Cũng chính vì lẽ này, một vị trí trong bảng vàng chắc chắn phải dành cho cô nàng.

Without Me sau khi ra mắt hơn 1 tháng đã chính thức đặt chân trên vị trí No.1 của BXH Billboard Hot 100 2 tuần không liên tiếp. Đây chắc chắn là một kì tích mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước chạm tới.

Sản phẩm đã được đề cử tại vô số các lễ trao giải danh giá và chiến thắng hạng mục Bài hát được yêu thích của chương trình American Music Awards năm 2019.

Sau thành công vang dội của Without Me, Halsey nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc nổi bật trong làng nhạc khắp nơi. Nhờ vào các chiến tích trên, Without Me đã chính thức được mệnh danh là Ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019.

Vị trí thứ 9: Someone You Loved - Lewis Capaldi

Tiếp theo trong danh sách đó chính là Someone You Loved - một sáng tác đến từ giọng ca Anh Quốc Lewis Capaldi hay còn gọi là “phiên bản thứ 2” của Adele. Ca khúc mặc dù đã ra mắt vào giai đoạn đầu năm 2019 (8/2/2019) nhưng mãi đến đầu tháng 11/2019 sản phẩm mới được thị trường âm nhạc công nhận và ngay lập tức nó đã trở thành một hiện tượng nổi bật trong làng nhạc khắp nơi.

Bản ballad đượm buồn cùng với lời nhạc đầy cảm hứng đã chiếm trọn người nghe ngay từ những nốt nhạc đầu tiên và cũng chính vì điều này mà sản phẩm đã được khá nhiều người hưởng ứng dẫn đến vị trí nhất bảng trên BXH Billboard Hot 100 ba tuần không liên tiếp. Ca khúc cũng đã được mệnh danh là một trong những màn debut ấn tượng nhất năm 2019. Nhờ vào những thành công mà Someone You Loved đã đạt được, tài năng của anh chàng đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Cũng chính vì hiện thực này mà vị trí thứ 9 trong danh sách những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019 không thể thuộc về ai khác ngoài Lewis Capaldi.

Someone You Loved đã được phát hành chính thức vào đầu tháng 2 năm 2019 nhưng mãi sau hơn 9 tháng sản phẩm mới được thị trường âm nhạc phát hiện và hưởng ứng.

Sau khi tài năng của Lewis được thị trường âm nhạc phát hiện, Someone You Loved đã nhanh chóng debut tại vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 100 và nam danh ca trẻ tuổi đã trở thành một hiện tượng âm nhạc đình đám lúc bấy giờ.

Mặc dù đã debut khá trễ trong năm 2019 nhưng Someone You Loved vẫn được mệnh danh là Ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019 bởi IFPI. Xin chúc mừng Lewis Capaldi!

Vị trí thứ 8: Shallow - Lady Gaga Ft. Bradley Cooper

Tương tự như Halsey và Lewis Capaldi, “Mẹ Quái vật” Lady Gaga cũng đã sở hữu cho mình một ca khúc nhất bảng Billboard trong danh sách sáng giá này và đó chính là Shallow.

Shallow là một sáng tác trong album nhạc phim mang tên A Star Is Born. Sau khi Shallow được phát hành, không những nó đã đạt được vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 100 mà còn “ôm trọn” cả giải thưởng tại hai lễ trao giải vô cùng danh giá đó chính là Oscar Grammy với hạng mục đề cử Nhạc phim xuất sắc nhất. Sản phẩm còn được mệnh danh là ca khúc ấn tượng nhất trong năm 2019 bởi các giới chuyên gia khắp nơi. Nói tới đây thì có lẽ ta cũng đã dự đoán được rằng một vị trí trong danh sách Top10 ca khúc nổi bật nhất năm đã được “đặt sẵn” bởi “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga rồi nhỉ?

Shallow - ca khúc nhạc phim đình đám trong bộ bom tấn A Star Is Born, sau khi phát hành đã nhanh chóng oanh tạc thị trường âm nhạc khắp nơi và ngay lập tức đạt được vị trí No.1 trên BXH Billboard.

Không chỉ “xưng vương” tại vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế, Shallow còn giúp “Mẹ Quái Vật” chiến thắng được giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất.

Nói tới đây thì có lẽ ta cũng đã dự đoán được rằng một vị trí trong danh sách Top10 ca khúc nổi bật nhất năm đã được “đặt sẵn” bởi “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga rồi nhỉ?

Vị trí thứ 7: I Don't Care - Ed Sheeran & Justin Bieber

Không chỉ có những ca khúc đã đạt được vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế mới có thể gia nhập được danh sách danh dự này. Nếu xét trên các tiêu chí đã được nhắc trên: lượng tiêu thụ toàn cầu và lượt stream trên các nền tảng âm nhạc mà ca khúc ấy đều đạt được con điểm xuất sắc thì vẫn được IFPI gọi tên là những ca khúc nổi bật nhất năm. Và I Don't Care - bản hit giữa Ed Sheeran & Justin Bieber chính là một trong những trường hợp ngoại lệ được nhắc trên.

Mặc dù chỉ đạt được vị trí thứ 2 trên BXH Billboard Hot 100 sau khi ra mắt nhưng I Don't Care vẫn sở hữu những thành tích khủng như chứng nhận 2x bạch kim tại Hoa Kì lẫn Anh Quốc với tổng số lượng tiêu thụ lên tới hơn 1 triệu bản thuần. Bên cạnh đó, bản hit cũng đã đạt được ngôi vị nhất bảng trên nền tảng âm nhạc của quốc gia khắp nơi như Úc, Thụy Sĩ, Đan Mạch,… và nhiều hơn nữa. Có thể nói rằng mặc dù đã không thể đạt được vị trí đầu bảng nhưng I Don't Care tạo nên những thành công vang dội trên thị trường âm nhạc quốc tế. Chính vì điều này, vị trí thứ 7 trong danh sách Top10 ca khúc nổi bật nhất năm 2019 chính thức thuộc về ca khúc I Don't Care - màn hợp tác đầy tài năng giữa hai hoàng tử của làng nhạc Pop.

I Don't Care là một sản phẩm hợp tác trong dự án mang tên No.6 Collaboration Project của Ed Sheeran.

Ca khúc được phối hợp giữa hai tài năng hạng A giữa hai hoàng tử làng nhạc Pop đã nhận vô số lượt hưởng ứng trên thị trường âm nhạc khắp nơi tiêu biểu như chứng nhận 2x bạch kim tại Hoa Kì lẫn Anh Quốc.

Mặc dù MV quảng bá không được đầu tư hoành tráng nhưng sản phẩm vẫn thu về những thành công vang dội. Cũng chính vì vậy IFPI đã chính thức xướng danh I Don't Care là một trong những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019.

Vị trí thứ 6: Dance Monkey - Tones And I

Cũng như ca khúc I Don't Care, bản hit Dance Monkey của ngôi sao mới nổi Tones And I cũng là một trường hợp ngoại lệ trong danh sách này. Ca khúc đã không đạt được vị trí nhất bảng trên BXH nhưng thay vào đó, sáng tác với giai điệu gây nghiện cùng lời nhạc ám ảnh, đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng nổi bật và càn quét thị trường âm nhạc mặc dù trong giai đoạn đầu chỉ mới được ra mắt dưới bản audio.

Sau khi MV quảng bá của Dance Monkey đã được phát hành, ca khúc đã chính thức được công nhận là một đĩa đơn và đã đặt chân trên BXH Billboard Hot 100 trong Top10 từ giữa tháng 12/2019 cho tới thời điểm hiện tại. Sản phẩm cũng đã nhận được chứng nhận bạch kim tại Hoa Kì lẫn Anh Quốc với tổng số lượng tiêu thụ lên tới hơn 1 triệu bản. Với những thành công vang dội này thì Dance Monkey vô cùng xứng đáng để đặt chân lên vị trí thứ 6 của danh sách danh dự này.

Kế tiếp trong danh sách, “chễm chệ” tại vị trí thứ 6 đó chính là bản hit đã liên tục “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc khắp nơi: Dance Monkey - Tones And I.

Sản phẩm sau khi ra mắt dưới bản audio đã nhanh chóng thu hút lượt hưởng ứng từ tín đồ USUK khắp nơi bởi giai điệu gây nghiện và lời nhạc ám ảnh. Không thể khác hơn, Dance Monkey đã trở thành một hiện tượng càn quét làng nhạc Âu Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung.

Ca khúc đã được chứng nhận bạch kim tại Hoa Kì lẫn Anh Quốc với hơn 1 triệu bản được tẩu tán. Với những thành công vang dội thế này, Dance Monkey vô cùng xứng đáng được IFPI công nhận là một trong những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019.

Vị trí thứ 5: 7 Rings - Ariana Grande

Kế tiếp trong danh sách đó chính là tuyệt phẩm 7 Rings của nàng “tiểu diva” Ariana Grande. Được biết, 7 Rings là một ca khúc thuộc thể loại rap và đó cũng chính là một trong những phong cách mà trước đó Ariana vẫn chưa từng thể hiện qua. Tuy nhiên, với tài năng sáng tác và giọng hát “trời phú” của nữ nghệ sĩ, cô nàng đã “hợp thể” thành công màu sắc cá tính của mình vào ca khúc và cho ra đời tuyệt tác mang tên 7 Rings.

Và “màn thử nghiệm” này đã diễn ra vô cùng thành công. Không những sản phẩm đã nhận được lượt hưởng ứng “khủng” từ thị trường âm nhạc toàn cầu, mà ca khúc còn “chễm chệ” vị trí Quán Quân trên BXH Billboard Hot 100 hơn 7 tuần không liên tiếp - một kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc của Ariana. Với thành tích này, vị trí Top5 những ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019 chính thức gọi tên 7 Rings!

7 Rings là một ca khúc thuộc thể loại rap - một thể loại mà nàng Grande trước đó chưa từng thể hiện qua ca khúc nào, nhưng cô nàng vẫn thử nghiệm thành công và mang lại một bản hit đạt No.1 Billboard suốt 7 tuần không liên tiếp.

Ca khúc cũng đã được đề cử ở vô số lễ trao giải lớn nhỏ từ Teen Choice Awards cho đến Grammy. Và sản phẩm đã chiến thắng một giải thưởng tại chương trình MTV Awards.

Với vô số những thành tích khủng được nêu trên, IFPI đã chính thức trao vị trí thứ 5 trong danh sách này cho nàng “tiểu diva” Ariana Grande.

Vị trí thứ 4: Sunflower - Post Malone & Swae Lee

Kế tiếp trong Top5 tại vị trí thứ 4 đó chính là Post Malone và Swae Lee với bản hit Sunflower đã từng oanh tạc BXH Billboard năm 2019. Cũng như Lady Gaga, Post Malone cũng đã có cho mình thành công vang dội trong năm vừa qua với một ca khúc nhạc phim.

Được biết, Sunflower là một nhạc phim chủ đề được sử dụng trong bộ phim bom tấn Spider-Man: Into Spider-Verse. Sản phẩm sau khi được phát hành đã thu hút khá nhiều lượt hưởng ứng từ các tín đồ USUK lẫn các fan cuồng của thế giới điện ảnh Marvel và ca khúc đã đạt No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế vào cuối tháng 1/2019. Tính tới hiện tại, MV Sunflower đã sở hữu hơn 900 triệu lượt xem và đang trên bờ vực cán mốc con số “khủng” 1 tỷ. Chưa dừng lại ở đó, ca khúc cũng đã nhận được chứng nhận bạch kim x8 tại Hoa Kì và bạch kim x2 tại Anh Quốc. Với những thành tích đột phá như thế này, thì vị trí No.4 trong danh sách chắn chắn không thể thuộc về ai khác ngoài Sunflower. Xin chúc mừng Post Malone & Swae Lee.

Tiếp đến tại vị trí thứ 4 trong danh sách những ca khúc nổi bật nhất năm 2019 chính là siêu hit Sunflower.

Tương tự như Shallow, ca khúc nhạc phim Sunflower cũng đã đạt được những thành công đáng kể như: No.1 BXH Billboard Hot 100, hơn 900 triệu lượt view và chứng nhận 8x bạch kim tại Hoa Kì.

Với những thành tích hết sức đột phá như thế này, thì vị trí trong Top5 chắc chắn phải thuộc về Post Malone & Swae Lee.

Vị trí thứ 3: Senorita - Shawn Mendes & Camila Cabello

Không kém cạnh gì Sunflower, màn hợp tác vô cùng ấn tượng giữa hai nghệ sĩ hạng A: Shawn Mendes & Camila Cabello, trong ca khúc Senorita cũng là một trong những siêu phẩm đã liên tục “hô mưa gọi gió” thị trường âm nhạc toàn cầu.

Màn hợp tác sau khi ra mắt đã nhanh chóng làm chao đảo làng nhạc khắp nơi với giai điệu “gây nghiện” cùng một chiếc MV vô cùng “xịn xò” nhưng không kém phần nóng bỏng. Sản phẩm đã liên tục được đề cử tại các lễ trao giải lớn nhỏ và cũng đã chiến thắng tại vô số các hạng mục danh giá tiêu biểu như Màn hợp tác của năm tại chương trình American Music Awards năm 2019. Tính tới hiện tại, MV Senorita đã thu về hơn 900 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube và đang trên đà cán mốc con số khủng 1 tỷ chỉ sau 9 tháng phát hành. Với những thành công vang dội được nêu trên, Senorita xứng đáng được xướng danh là ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019.

Senorita sau khi ra mắt đã nhanh chóng gây nên sức ảnh hưởng “khủng”' trong làng nhạc khắp nơi bởi giai điệu gây nghiện kèm với chiếc MV đậm chất nóng bỏng. 

Ca khúc cũng đã vượt mặt các đối thủ “nặng ký” khác trên BXH Billboard Hot 100 và đặt chân trên vị trí No.1 sau một khoảng thời gian ra mắt. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng đã chiến thắng vô số các giải thưởng lớn nhỏ.

Với những thành tích xuất sắc như trên thì Senorita xứng đáng được xướng danh là Ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019.

Vị trí thứ 2: Old Town Road - Lil Nas X

Đây chắc chắn là kết quả đã khiến cho dân mạng khắp nơi không khỏi phải “mắt chữ A mồm chữ O” sau khi xem. Được biết, Old Town Road là một trong những siêu hit đã làm “dậy sóng” thị trường âm nhạc khắp nơi trên toàn cầu một thời gian khá dài. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng tạo nên một sức hút khủng khiếp oanh tạc thị trường âm nhạc khắp nơi và đạt ngôi vị nhất bảng liên tục trên khắp thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm không chỉ đã vượt qua Despacito và trở thành nhân tố dẫn đầu trong danh sách ca khúc sở hữu nhiều tuần No.1 nhất trong lịch sử (tổng số 19 tuần), mà nó còn “chặn” được những nghệ sĩ kì cựu như Ariana Grande kể cả Taylor Swift trong kế hoạch hòng soán ngôi No.1. Nhờ những thành tích xuất chúng như trên, Old Town Road đã được mệnh danh là ca khúc định hình nên năm 2019. Những tưởng rằng với sự đột phá mang tính lịch sử mà Old Town Road đã thực hiện được thì sản phẩm cũng sẽ được mệnh danh là Quán Quân trong danh sách những ca khúc nổi bật nhất hành tinh của năm 2019. Nhưng kết quả cho ra đã vô cùng không lường trước được.

Old Town Road ngay từ khi ra mắt đã gây nên một luồng sóng oanh tạc vô cùng khủng khiếp tại thị trường âm nhạc khắp nơi.

Sản phẩm đã liên tục phá kỷ lục và lập nên những thành tích khủng: 19 tuần nhất bảng, 2 giải Grammy cũng với vô số các giải thưởng lớn nhỏ khác.

Với những thành tích đột phá như trên, nhiều người đã dự đoán được rằng Old Town Road sẽ là Quán Quân trong danh sách những ca khúc nổi bật nhất hành tinh cho tới khi danh sách chính thức được công bố. Kết quả này đã khiến cho các fan không khỏi phải “mắt chữ O mồm chữ A”.

Vị trí thứ 1: Bad Guy - Billie Eilish

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó vị trí Quán Quân và ca khúc xuất sắc đạt được ngôi vương này đó chính là Bad Guy - Billie Eilish. Với vô số những thành tích vẻ vang mà nghệ sĩ nào cũng ao ước: giải thưởng Đĩa đơn của năm cùng với Ca khúc của năm tại lễ trao giải Grammy, Bad Guy đã có thể xuất sắc vượt mặt hết thảy 9 nhân tố và đặt chân tại vị trí No.1 trong danh sách này. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi cũng đã có thể làm được điều mà kể cả những nghệ sĩ kì cựu như Taylor Swift, Ariana Grande chưa làm được đó chính là soán ngôi “con quái vật” Old Town Road khỏi ngôi vị No.1 trên BXH Billboard Hot 100. Với một tài năng quá đỗi bản lĩnh như Billie Eilish thì lần chiến thắng này của cô nàng là không thể tranh cãi. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Giải Quán Quân cho ca khúc nổi bật nhất hành tinh trong năm 2019 chính thức thuộc về Billie Eilish. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Với vô số thành tích mà hiếm ai có thể làm được: giải thưởng Đĩa đơn của năm, Ca khúc của năm tại lễ trao giải Grammy cùng với sự soán ngôi vị trí No.1 của Old Town Road đầy bản lĩnh, vị trí Quán Quân thuộc về Billie là một kết quả vô cùng xứng đáng.

Tại con tuổi 18, Billie Eilish đã liên tục làm nên những điều phi thường. Liệu rằng cô nàng sẽ có thể tiếp tục oanh tạc làng nhạc Hollywood trong những năm tiếp theo?

Tạm kết

Sau hơn 1 năm cạnh tranh đầy khốc liệt giữa hàng loạt những tuyệt phẩm với nhau, 10 ca khúc đã xuất sắc vượt mặt hết tất cả và nhận được danh hiệu: Ca khúc nổi bật nhất toàn cầu. Mặc dù kết quả đã vô cùng công tâm nhưng sự thiếu vắng của những nghệ sĩ kì cựu như Katy Perry, Ariana Grande, Taylor Swift, Selena Gomez,… đã khiến cho các fan hâm mộ không khỏi phải hụt hẫng.

Liệu rằng trong năm tiếp theo dàn main pop girls - tạm dịch là những nữ nghệ sĩ đại diện cho làng nhạc pop, sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong làng nhạc Hollywood nói riêng và quốc tế nói chung? Hãy cùng Saostar đón xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất