Âm Nhạc

The Swift Life: Sau cùng vẫn chỉ là chiêu trò và chẳng thấy sự tồn tại của Taylor Swift?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

The Swift Life có thực sự là nơi gắn kết Taylor Swift và các Swifties.

Vào tháng 10 năm 2017, để quảng bá cho album thứ sáu của mình, Reputation, nữ ca sĩ Taylor Swift đã thông báo cho ra mắt ứng dụng The Swift Life, mạng xã hội dành riêng cho các Swifties (cộng đồng fan của cô nàng). Đây được quảng cáo là ứng dụng tương tác trực tiếp và cập nhật những tin tức độc quyền cùng thần tượng, giao lưu cùng cộng đồng người chung sở thích và nhiều đặc quyền khác. Thậm chí “rắn chúa” còn có một bộ sticker riêng mang tên Taymojis.

Ứng dụng trên được quảng bá rầm rộ khắp nơi.

Đương nhiên, với sự góp mặt của một trong những ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới, The Swift Life nhanh chóng thu về lượng người dùng đông đảo, chủ yếu là các fan của “nàng công chúa nhạc pop một thời”. Tuy nhiên, “tuổi thọ” của mạng xã hội này cũng chẳng kéo dài được lâu. Theo một thông báo mới đây từ nhà sản xuất, ứng dụng trên sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 1 tháng 2 năm 2019 và việc tải mới hiện tại đã bị chặn.

Mạng xã hội của Taylor Swift đóng cửa sau một năm ra mắt.

Ngay sau đó, trên các trang mạng xã hội của nữ ca sĩ Look what you made me do cũng đã xuất hiện bức thư cảm ơn từ đội ngũ sản xuất:

“Gửi cộng đồng The Swift Life,

Hơn một năm trước, chúng tôi phát hành The Swift Life bên cạnh album phòng thu thứ sáu reputation. Ứng dụng đem lại một môi trường sáng tạo cho Taylor và người hâm mộ kết nối với nhau, trong khi thể hiện bản thân qua một cộng đồng tương tác vô cùng mới lạ.

Với việc kỉ nguyên reputation dần kết thúc, thời gian của chúng tôi trên The Swift Life cũng sẽ dừng lại. Ứng dụng sẽ không còn thể tải về và vào ngày 1/2/2019 The Swift Life sẽ đóng cửa. Những người hâm mộ còn thời gian đến ngày này để sử dụng số tiền ảo họ đã thu được. Không sự giao dịch trong ứng dụng nào sẽ được chấp thuận.

Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ tận tụy đã tải về The Swift Life, gắn bó với cộng đồng tuyệt vời này và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để những người khác thưởng thức”.

Thông báo chính thức của đội ngũ sản xuất.

Trước The Swift Life, các trò chơi và ứng dụng tương tự “ăn theo” người nổi tiếng cũng đã khá phổ biến: Katy Perry Pop, Britney Spears: American Dream, Nicki Minaj: The Empire, Kim Kardashian: Hollywood… Tuy nhiên ít ứng dụng nào trong số đó “tàn nhanh” như The Swift Life. Các Swifties tưởng chừng như đã có một không gian chia sẻ độc quyền cùng thần tượng nhưng xem ra đó chưa bao giờ là ý định của Taylor hoặc thậm chí là ekip của cô ấy khi tạo ra The Swift Life. Thậm chí, nhiều fan hâm mộ sau khi được trải nghiệm này cũng cho biết, ứng dụng trên hoàn toàn không “hoa mỹ” như lời quảng cáo.

The Swift Life hóa ra chẳng … hay “như lời đồn”.

Theo như các trải nghiệm thực tế, The Swift Life chỉ đơn giản là một phiên bản vay mượn từ Instagram và quảng cáo pop-up từ thời 2006. Nhiều người dùng phàn nàn rằng, họ đã đổ rất nhiều tiền mua đồ ảo trên ứng dụng này nhưng không những không được tương tác trực tiếp cùng “chính chủ” mà còn bị xóa mất nhiều bài đăng. Vì vậy, dù được cái tên Taylor Swift đứng ra bảo đảm, sau hơn một năm hoạt động, mạng xã hội này tỏ ra không mấy hiệu quả cho cả nhà cung cấp và người sử dụng.

MV Delicate.

Phải chăng, The Swift Life chỉ đơn giản là một chiêu trò quảng bá cho album Reputation không hơn không kém?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất