Âm Nhạc

Ưng Hoàng Phúc: ‘Điều tiếc nuối nhất sự nghiệp là chưa có Liveshow nào’

Tít Trắng
Chia sẻ

Trong buổi trò chuyện với Saostar, Ưng Hoàng Phúc đã có những chia sẻ chân thành nhất về sự nghiệp của mình ở thời điểm hiện tại và cả ánh hào quang "chói loà" từ quá khứ.

- Xin chào Ưng Hoàng Phúc, chúc mừng anh vì sự trở lại mạnh mẽ với 2 album phát hành cùng lúc. Nhưng trước hết, chúng ta hãy cùng ngược dòng trở về quá khứ nhé. Về bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của mình - đầu quân cho Wepro, cơ duyên đó tìm đến anh hay anh tự tìm đến nó?

- Thời điểm đó, một đạo diễn giới thiệu với anh Quang Huy về 1088, rằng nhóm sắp hết hạn hợp đồng với công ty cũ và hãy mời nhóm về cộng tác. Anh Huy khi ấy cũng đang làm quản lý cho một nhóm nhạc nam nên không muốn có thêm một nhóm nhạc khác nữa. Anh Huy nói với anh đạo diễn: “Trong nhóm 1088, nếu được thì tôi chỉ muốn nói chuyện và làm việc với cậu út thôi”. Ở buổi hẹn gặp đầu tiên, hai anh em trao đổi và nói chuyện rất nhiều. Sau ngày hôm đó, Phúc và anh Huy hiểu nhau nhiều hơn rồi bắt đầu có những thỏa thuận trong bản hợp đồng thứ nhất có thời hạn 3 năm.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về cơ duyên đến với Quang Huy.

- Sự nghiệp của anh có thể chia ra làm 3 giai đoạn: Đầu tiên là khoảng thời gian hoạt động cùng 1088, sau đó đầu quân cho Wepro và cuối cùng là tách ra lập công ty riêng cho đến thời điểm hiện tại. Vậy trong suốt 3 giai đoạn đó, điều gì làm anh nuối tiếc nhất?

- Thời gian qua, Phúc đã được hết mình, được thỏa sức với đam mê âm nhạc. Phúc chỉ tiếc một điều rằng mình đã bị gián đoạn nhiều lần nên chưa thực hiện được một Liveshow đúng nghĩa. Đáng lẽ trong thời điểm làm việc với anh Huy, Phúc đã có một Liveshow cho mình rồi. Nhưng vì nhiều lý do nên cho tới thời điểm này, Phúc vẫn chưa thực hiện được điều đó.

- Có khoảng thời gian anh từng phải nghỉ hát 2 năm để điều trị bệnh cột sống. Điều gì khiến anh stress nhất và điều gì đã vực anh dậy?

- Thực sự không phải 2 năm đâu, suốt sự nghiệp của mình Phúc đã bị gián đoạn đến 2, 3 lần (Cười). Phúc mất khá nhiều thời gian cho việc chữa trị chân và mỗi lần quay lại đều gặp khó khăn bởi vì Phúc phải tiếp cận lại với âm nhạc, tập luyện lại tất cả mọi thứ, tìm các ca khúc phù hợp với mình.

Phúc đến với âm nhạc vì đam mê, rồi được khán giả đón nhận và ủng hộ. Khi khán giả thấy Ưng Hoàng Phúc mất tích một khoảng thời gian khá lâu thì họ cũng không biết Ưng Hoàng Phúc đang như thế nào. Họ chỉ biết Ưng Hoàng Phúc bị bệnh và phải nghỉ. Họ quan tâm và tìm đến những kênh dễ liên hệ với Phúc nhất để hỏi thăm. Bị bệnh như vậy mình cũng ráng chịu đựng, không muốn khán giả lo lắng cho mình nhiều. Và lúc quay trở lại, thực sự Phúc rất bất ngờ bởi đã nghỉ một thời gian khá lâu mà khán giả vẫn nhớ đến và luôn chờ đợi mình. Nhờ động lực đó, Phúc đã cố gắng nhiều hơn để vượt qua khó khăn.

- Vậy bây giờ sức khỏe của anh đã ổn định chưa, liệu trong tương lai còn có còn sự gián đoạn nào nữa không?

- Hiện tại sức khỏe của Phúc đã ổn định rất nhiều rồi, gần như phục hồi 100% thể lực và Phúc đang muốn làm nhiều điều hơn nữa trong âm nhạc. Phúc nghĩ chắc không bao giờ tái bệnh nữa đâu.(Cười)

- Ưng Hoàng Phúc từng có khá nhiều scandal tai tiếng trong quá khứ. Và có lẽ giờ không phải là thời điểm để bàn về việc đúng hay sai. Sau tất cả những chuyện đã qua, anh muốn nói gì với những khán giả luôn ủng hộ mình?

- Phúc nghĩ khán giả của mình luôn luôn hiểu, thông cảm và chia sẻ với Phúc. Và qua đây Phúc cũng muốn gửi lời tới khán giả: Mặc dù có những scandal không đáng và không mong muốn đã xảy ra nhưng đối với Phúc, Phúc luôn muốn xây dựng hình tượng một người nghệ sĩ “sạch”, luôn hướng khán giả của mình đến những điều tốt đẹp nhất. Để họ lấy mình làm động lực và có niềm tin hơn trong cuộc sống, bởi cũng đã có những bạn nói rằng nhờ các ca khúc của Phúc, nhìn thấy sự cố gắng của Phúc mà họ vững tin nhiều hơn trong cuộc sống của mình.

- Với cái bóng quá lớn là một sự nghiệp lừng lẫy trong quá khứ, anh có gặp nhiều áp lực và nghĩ là mình phải đi trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa?

- Phúc áp lực chứ! Bởi vì những ca khúc ngày xưa đã đánh dấu một chặng đường cũng như làm nên tên tuổi của mình rồi. Khi quay trở lại, Phúc gặp rất nhiều khó khăn, phải tìm lại những nhạc sĩ đã từng làm việc với mình, tìm hiểu xem thị trường đang muốn gì. Phúc cảm thấy hụt hẫng rất nhiều bởi vì không có ekip hỗ trợ thật tốt, phải tự mình bươn chải, tự đi lên bằng đôi chân của chính mình.

Tuy nhiên mọi chuyện cũng qua rồi. Hiện tại Phúc đã tìm ra được nhiều ca khúc hay, thực hiện album đúng như sở trường của mình và lại được khán giả đón nhận. Cũng có một giai đoạn khó khăn, khán giả không còn thấy hình ảnh của Ưng Hoàng Phúc nữa nhưng họ vẫn luôn chờ đợi, vẫn luôn mong là những gì Phúc đã từng tạo dựng, Phúc có thể làm được thêm lần nữa.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về những góc tối và áp lực trong sự nghiệp.

- Ưng Hoàng Phúc vừa ra mắt 2 Album cùng lúc, trong đó ở Album “Nơi đó có con đường… Đâu dễ tìm được nhau”, dù là 12 ca khúc mới toanh nhưng anh vẫn tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ đã sáng tác các ca khúc hit ngày xưa như Nguyễn Hoài Anh. Anh có sợ khán giả nghĩ mình “cũ kỹ”?

- Phúc chọn bài rất kỹ và không quan trọng nhạc sĩ cũ hay nhạc sĩ mới. Phúc chỉ quan trọng nó có hay và phù hợp với chất giọng của mình hay không. Nguyễn Hoài Anh đã sáng tác cho Phúc ca khúc Nơi đó có con đường, Phúc thấy nó phù hợp với chất giọng của mình và phần lời cũng ý nghĩa. Hay ví dụ như nhạc sĩ Đình Văn, có những bài hát anh ấy viết rất sâu sắc.

Nam ca sĩ chia sẻ về Album mới.

- Nếu cơ duyên đến, anh có muốn hợp tác với producer hay nhạc sĩ trẻ nào trên thị trường hiện nay không?

- Nếu các bạn trẻ có ca khúc hay gửi đến cho Phúc, cảm thấy bài hát phù hợp thì Phúc cũng muốn tạo một sự mới mẻ hơn trong việc hợp tác của mình. Phúc rất kỹ tính, chọn được bài hát hay sáng tác bởi nhạc sĩ đình đám thì đó là điều quá tuyệt vời!

Album “Nơi đó có con đường… Đâu dễ tìm được nhau”

- Ngoài album mới toanh thì Ưng Hoàng Phúc còn ra mắt album “Tái sinh” bao gồm phiên bản Remix của 12 bản hit trước đây. Tại sao anh lại chọn phát hành nó vào thời điểm này chứ không phải dịp đặc biệt như kỷ niệm 10 năm ca hát, liệu đây có phải động thái “níu kéo” sự chú ý của khán giả?

- Dòng nhạc Phúc đang hát phải phục vụ nhiều đối tượng khán giả và nhiều thị trường khác nhau như phòng trà, quán bar, địa điểm trong nhà, ngoài trời… Những ca khúc hit của Phúc vẫn luôn được khán giả yêu cầu rất nhiều. Và nếu hát các bài hit đó với dòng ballad thì sẽ không phục vụ được khán giả ở club. Vì vậy, song song với việc phát hành album mới đúng với sở trường pop ballad thì Phúc muốn làm mới lại các ca khúc hit của mình và Phúc chọn rất kỹ, phối lại với dòng nhạc điện tử hiện đại để phục vụ nhiều đối tượng khán giả.

- Là thần tượng lớn của thế hệ 8x, 9x, từng là nam nghệ sĩ tạo xu hướng hàng đầu và sở hữu một gia tài hit đồ sộ khó ai sánh bằng. Ở Vpop hiện tại anh có thấy đàn em nào có sức ảnh hưởng tương tự như mình ngày đó?

- Phúc thấy nghệ sĩ trẻ ở thời điểm hiện tại có rất nhiều bạn có khả năng như Sơn Tùng M-TP, Isaac, Soobin Hoàng Sơn. Phúc nghĩ các bạn đang làm rất tốt, thể hiện khả năng của mình và được khán giả đón nhận. Đó đều là những gương mặt có tố chất, đóng góp cho nền âm nhạc nhiều màu sắc mới mẻ.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về đàn em.

Ở giai đoạn khoảng mười mấy năm sau, sẽ lại có một lớp trẻ khác mới lên. Thị trường âm nhạc luôn là vậy, ở những giai đoạn khác nhau luôn cần những nhân tố mới xuất hiện để phục vụ cho lớp khán giả trẻ sau này. Phúc chúc các bạn ngày càng thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc và tạo được nhiều ca khúc hit cho khán giả.

- Ưng Hoàng Phúc có thể bật mí với độc giả của Saostar về kế hoạch sắp tới?

- Thời điểm này Phúc đang chạy show “mệt nghỉ” ở cả trong nước lẫn nước ngoài (Cười). Trong tháng 8, tháng 9, Phúc sẽ lưu diễn ở nước ngoài. Và cuối năm nay, Phúc dự định tổ chức Liveshow ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Phúc đang có nhiều ý tưởng trong đầu và cũng mong muốn tái hợp với các thành viên 1088. Từ đây đến đó, Phúc sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin và mong quý vị khán giả sẽ luôn dõi theo, ủng hộ Phúc.

- Cám ơn Ưng Hoàng Phúc về những chia sẻ vừa rồi. Chúc anh đạt nhiều thành công hơn nữa với những dự án âm nhạc sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Thiết kế

Mihyeon

Video

Nhật Quang - Tùng Nguyễn - LTĐ

Tin mới nhất