Cứ tưởng cụm từ “boygroup quốc dân” chỉ mãi nằm ở Hàn Quốc, nơi cách hơi xa Việt Nam nhưng không, những ngày gần đây tất cả chúng ta đều đang chứng kiến sức ảnh hưởng ngoài sức tưởng tượng từ một “boygroup” đặc biệt: Người hùng mang tên đội tuyển U23 Việt Nam.
Và cũng đảm bảo là không một boygroup quốc dân nào có thể địch lại độ hot của đội tuyển U23 ở thời điểm này, dù rằng họ không biết hát (một cách chuyên nghiệp) cũng chẳng biết nhảy. Bởi “fandom” của những chàng trai này chính là toàn bộ 90 triệu dân Việt Nam!
Hãy cùng xem xem tầm ảnh hưởng của U23 đang khủng khiếp đến mức nào:
Biển lighstick hoành tráng trong “concert” 4 vạn người
Chỉ trong vòng vài tuần bước ra ánh sáng, U23 Việt Nam đã có ngay “concert” khủng tại SVĐ Mỹ Đình với quy mô lên đến hơn 40.000 người. Cả biển lighstick sáng rực, đọc đến tên ai là fan hét khản cổ tên người đó. Mà biểu diễn lại cực kỳ nhàn nhã: Duy nhất Hồng Duy Pinky hát Niềm tin chiến thắng. Boygroup này không phải hát hò nhiều nhưng người hâm mộ thì vẫn cứ sướng rơn!
Hồng Duy hát Niềm tin chiến thắng.
Fan xếp hàng sân bay cho đến tắc nghẽn thành phố
Khung cảnh fan lấp đầy sân bay để chờ đón thần tượng vừa được nâng cấp lên phiên bản vừa dài hơi mà vừa có quy mô khủng hơn gấp nhiều lần những gì chúng ta từng chứng kiến. Có cuộc đón chào nào mà kéo dài 5 tiếng đồng hồ, người người đổ ra phố kẹt cứng quãng đường 30km từ sân bay về đến nội thành như thế không?
Màn rượt đuổi dở khóc dở cười
Fan đuổi, thần tượng chạy phiên bản cực sống động và dễ thương.
Bắt bóng oai hùng trên sân nhưng ngoài đời Tiến Dũng lại chạy như sợ fan bắt.
Những tấm hình HD nét căng
Danh tiếng lên cao, hình ảnh càng có giá!
Fanpage, fansite mọc lên như nấm sau mưa
Vâng bạn không nhìn nhầm đâu, chuyện gì cũng có thể xảy ra và giờ đây một cầu thủ cũng có fansite như thần tượng Kpop.
Trên đây chỉ là vài ví dụ cụ thể chứ trên thực tế, số lượng fansite/fanpage dành cho U23 Việt Nam đang mọc lên nhanh y như cách Quang Hải chớp thời cơ sút bóng.
Ủng hộ “nghề tay trái” của thần tượng
Thường thì khi nổi tiếng các sao mới bắt đầu tận dụng ánh hào quang để kinh doanh, thế nhưng trường hợp này lại hơi ngược một chút: fan phát hiện thần tượng kinh doanh và ra sức kêu gọi nhau ủng hộ, một cách tự nguyện, đầy thân thiện.
Những trò “lầy lội” được xem là đặc sản
Không chỉ thông tin cá nhân, tình trạng hôn nhân gia đình mà tất tần tật những gì có thể “khai quật”, các fangirl đều nhiệt tình tung hứng điên đảo khắp mạng xã hội về từng thành viên U23 Việt Nam. Fan thời nay thường thích thú nhất với những trò lầy lội, phát ngôn “có muối” từ idol và đoàn quân của HLV Park Hang Seo không phải ngoại lệ. Lướt newfeed mà xem, có phải ngày nào cũng được thưởng thức “đặc sản” này hay không!
Bắt đầu đắt show quảng cáo, hàng hóa liên quan hot bất thường
Đến bài hát Xuân Trường cover cũng được lùng sục.
Kết
Xin được kết lại bài viết với nỗi lo lắng từ chính “người trong cuộc” Tóc Tiên đối với sự “bành trướng” của U23 Việt Nam: