Âm Nhạc

Tùng Dương lại ám chỉ chuyện đạo nhạc đã thiếu định hướng cho giới trẻ

Hương Ngân
Chia sẻ

Ca sĩ Tùng Dương hy vọng chính Lễ hội âm nhạc Monsoon Music Festival sẽ tạo điệu kiện, định hướng cho giới trẻ giữa nền âm nhạc Việt Nam.

Đến hẹn lại lên, Lễ hội âm nhạc Monsoon Music Festival tiếp tục tái ngộ với khán giả thủ đô. Trong buổi họp báo công bố Monsoon Music Festival 2016 vào ngày 15/8, tổng đạo diễn - nhạc sĩ Quốc Trung đã công bố danh sách nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tham gia chương trình năm nay.

Nếu như năm ngoái, khán giả đã được thưởng thức phần trình diễn của nữ ca sĩ nổi tiếng Joss Stone thì năm nay, BTC Monsoon Music Festival 2016 sẽ đem đến một bất ngờ lớn, đó là sự xuất hiện của ban nhạc lừng danh Scorpions. Nhóm sang Việt Nam vào đúng dịp nhóm đang có tour diễn vòng quanh châu Á để kỷ niệm 50 năm thành lập. Ngoài 5 thành viên chính thức, ban nhạc còn mang theo ê-kíp 20 người gồm đội ngũ kỹ thuật, giám đốc âm nhạc và các nhân viên phục vụ khác.

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Tôi tin sự xuất hiện của các nghệ sĩ sẽ là món quà đặc biệt dành tặng khán giả Monsoon Music Festival 2016. Sự ủng hộ của mọi người là hành động thiết thực để làm nên thành công. Đây cũng là nguồn động viên, cảm hứng giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn, quyết tâm theo đuổi mục tiêu đề ra, tạo một thương hiệu uy tín, mang lại cảm ứng góp phần vào đời sống văn hóa của người dân thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung” - nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Ngoài Scorpions, Monsoon Music Festival 2016 còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với những dòng nhạc đa dạng, bao gồm SaveUs (Đan Mạch), Rukhsana (Anh), Kite (Thụy Điển), Goodluck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc), Last Train (Pháp), LANDS (Mỹ)… Các đại diện của Việt Nam tham dự lễ hội năm nay có ca sĩ Mỹ Linh, ban nhạc Anh Em, ca sĩ Tùng Dương cùng nhóm nhạc PB Nation. Đặc biệt, vợ chồng diva Mỹ Linh - Anh Quân sẽ mang đến dự án Chat với Mozart 2, còn ca sĩ Tùng Dương thì giới thiệu dự án Rễ cây mới nhất của mình.

Diva Mỹ Linh.

Diva Mỹ Linh

Ca sĩ Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương

Nam giám khảo Nhân tố bí ẩn cũng bày tỏ quan điểm về nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Theo Tùng Dương, tình hình âm nhạc Việt khá rối ren khi đạo nhạc ngày càng nhiều. Chính vì thế, việc nhạc sĩ Quốc Trung tổ chức Lễ hội âm nhạc Monsoon Music Festival thường niên là điểm sáng nổi bật.

Mỗi người trong chúng ta thể hiện tầm vóc của nghệ sĩ bằng chính hành động, sản phẩm âm nhạc mỗi người. Nghệ sĩ nào cũng vậy, bản thân tôi hay Mỹ Linh và Anh Quân đều thể hiện tư tưởng âm nhạc thông qua các hoạt động âm nhạc. Còn đối với Quốc Trung ngoài việc cộng tác với ca sĩ, tôi rất trân trọng việc anh thực hiện Monsoon Music Festival dài hơi. Trong tình hình âm nhạc hiện nay ngày càng rối ren, bấp bênh, đạo nhạc đang diễn ra càng nhiều dẫn đến việc thiếu định hướng cho giới trẻ thì chúng ta luôn luôn cần phải thực hiện những chương trình như này và sẽ là điểm rất sáng trong nền âm nhạc Việt Nam.” - Tùng Dương nói về vấn đề âm nhạc Việt hiện tại rất rối ren.

Monsoon Music Festival 2016 sẽ diễn ra vào 3 ngày 21, 22, 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long. Người yêu nhạc sẽ được mãn nhãn với các màn trình diễn chuyên nghiệp và đẳng cấp qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất