Âm Nhạc

Tung ca khúc mới, Mr. Siro lại lấy đi nhiều nước mắt của người yêu nhạc

Nguyễn Nguyễn
Chia sẻ

"Cỗ máy tạo hit” Mr. Siro lại khiến người hâm mộ thổn thức với một ca khúc mới vừa tung ra thị trường.

Thời điểm cận Tết, khi số đông ca sĩ và nhạc sĩ háo hức với những giai điệu sôi động thì Mr. Siro lại tiếp tục tung ra một bản tình buồn. Mr. Siro tâm sự, anh chọn thời điểm này vì nghĩ đã chín muồi để giới thiệu Tự lau nước mắt với khán giả chứ chẳng phải theo bất kỳ chiến lược nào.

Cái duyên trong âm nhạc của Mr. Siro là vậy, thế nên cảm hứng và giai điệu cũng tìm đến với anh bất chợt như thế. Anh nhớ lại, câu đầu tiên “Mỗi người một số phận, không ai giống ai. Nhưng tình yêu chỉ một kết thúc giống nhau...” của Tự lau nước mắt được anh viết ra cách đây 4 năm. “Dường như mọi người chung quanh tôi lúc đó đều có vấn đề với mối quan hệ tình cảm của họ. Nghe nhiều, thấy nhiều nên tôi quyết định thốt lên câu “Mỗi người một số phận” trên trang cá nhân như một cách chia sẻ cảm xúc, chỉ thế thôi rồi tôi gác mọi thứ lại cho đến tháng 4 năm 2016 mới quyết định viết tiếp” - Mr. Siro chia sẻ.

Ca khúc Tự lau nước mắt của Mr. Siro.

Điều đáng nói là sau khi hoàn thành bài hát, anh không thu và trình làng ngay mà thực hiện một cách rả rích. Bất cứ lúc nào có cảm xúc với Tự lau nước mắt, anh lại bước vào phòng thu. Thu rồi sửa, thu rồi sửa, bản thân ca - nhạc sĩ Mr. Siro cũng chẳng biết anh đã phải trau chuốt bao nhiêu lần mới cho ra sản phẩm cuối cùng này.

“Tôi muốn dành bài hát này cho các chàng trai, những người ban đầu khi bước ra khỏi một mối quan hệ thường cảm thấy thật tự do, thoải mái để rồi một thời gian sau đó, chính họ lại chìm đắm trong nỗi đau chẳng thể nào nói được bằng lời. Sau tất cả những ồn ào, rực rỡ của cuộc sống, họ nhìn lại mọi thứ và nhận ra rằng mình đã mất đi điều ý nghĩa nhất. Nỗi đau khi đã qua rồi không có nghĩa là không còn đau nữa. Thỉnh thoảng nó lại nhói lên mỗi khi ta nhớ về” - Mr. Siro muốn gửi gắm thông điệp tốt đẹp về tình yêu trong bài hát.

Theo lời Mr. Siro, Tự lau nước mắt không phải là ca khúc thích hợp cho số đông ồn ào bởi khi tĩnh lặng nhất, người nghe mới có thể thẩm thấu hết được ca từ của bài hát. “Giai điệu nghe qua có vẻ không buồn như những bài trước nhưng càng nghe thì bạn sẽ càng buồn. Ca từ của Tự lau nước mắt chính là suy nghĩ của những người đã bước qua được nỗi đau chia tay nhưng vẫn còn day dứt về quá khứ” - anh chia sẻ.

Không thực hiện MV, Mr. Siro quyết định giới thiệu ca khúc Tự lau nước mắt dưới dạng MV Lyric lấy hình nền anime. Một phần của sự chọn lựa này là vì anh muốn khán giả cảm nhận từng câu từng chữ của bài hát và hiểu được câu chuyện đầy cảm xúc anh gửi gắm trong sản phẩm mới.

Chỉ sau một đêm phát hành, MV Lyric Tự lau nước mắt đã có hơn 50.000 lượt nghe. Phần lớn đều phản hồi rằng, nội dung bài hát đã chạm đến trái tim của họ. Thế nên, càng nghe, họ lại càng thấm. Những người đã trải qua đổ vỡ sẽ biết rút kinh nghiệm cho lần yêu sau còn những người chưa yêu bao giờ sẽ phải học cách trân trọng mối quan hệ sắp tới.

Sản phẩm âm nhạc mới của Mr. Siro nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất