Âm Nhạc

Từ bỏ country, ngán ngẩm dance-pop, Taylor Swift quyết định lấn sân sang nhạc kịch Broadway đẳng cấp!

Minh Khôi
Chia sẻ

Cú chuyển mình này của cô nàng ca sĩ sinh năm 1989 chắc chắn sẽ khiến thế giới chờ đợi!

Mới đây, tin tức về việc Cats - một trong những vở nhạc kịch Broadway nổi tiếng nhất thế giới - sẽ được chuyển thể và đưa lên ảnh rộng đã làm nức lòng giới mộ điệu. Chưa dừng lại ở niềm bất ngờ đó, mới đây, đoàn làm phim đã chính thức công bố dàn diễn viên “cực phẩm” sẽ xuất hiện trong tác phẩm chuyển thể: nữ danh ca da màu Jennifer Hudson, nam diễn viên gạo cội của Lord of the Rings Ian McKellen, nam MC của The Late Late Show James Corden, và cuối cùng là nữ ca sĩ đình đám bậc nhất thế giới hiện nay Taylor Swift.

Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với chủ nhân siêu hit Look What You Made Me Do.

Được viết nên bởi Andrew Lloyd Webber, Cats được diễn lần đầu ở West End, Luân Đôn vào năm 1981, sau đó chính thức bước lên sân khấu Broadway vào năm sau. Đây được xem là một trong những vở gây tiếng vang và dài hơi nhất của sân khấu nhạc kịch nổi tiếng nhất thế giới, được diễn xuyên suốt 18 năm tại Mĩ, mang về hơn 342 triệu USD doanh thu và được dịch sang 20 thứ tiếng khác nhau.

Đúng như tựa đề của vở kịch, Cats là câu chuyện xoay quanh một bộ tộc mèo tên Jellicle. Tại dạ tiệc của bộ tộc, tù trưởng sẽ chọn ra một cá nhân mèo để hưởng thêm một kiếp sống nữa bên cạnh 9 kiếp đã có. Cốt truyện sẽ được dẫn dắt tài tình và khéo léo bằng chuỗi các ca khúc và điệu nhảy cuốn hút, bên cạnh đó còn hút mắt người xem bởi lối trang điểm và hoá trang rực rỡ của dàn diễn viên nhà nghề.

Chúng ta đều biết, khác với các thể loại âm nhạc thông thường khác, việc hát nhạc kịch đòi hỏi rất nhiều ở người ca sĩ: không chỉ là một kĩ năng thanh nhạc đủ tốt để xử lí các trường đoạn phức tạp mà còn là một giọng hát có thể truyền tải được tinh thần và cảm xúc của từng phân đoạn nhạc kịch. Việc một cô ca sĩ country/ pop “tay ngang” đột nhiên lấn sân sang thể loại tương đối hàn lâm này gây ra không ít nỗi lo lắng và hồ nghi.

Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ pop thể hiện tương đối thành công một ca khúc nhạc kịch với The Sound of Music tại Oscar 2015.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức từ việc liệu Taylor Swift sẽ hoá thân thành nhân vật nào trong tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ nhạc kịch Broadway này - tuy nhiên chắc chắc Swifties trên toàn thế giới đã có thể bắt đầu nháo nhào và hi vọng rồi đấy! Với sự nghiệp trải dài gần 15 năm, từ country chuyển sang pop rồi “tiến hoá” thành dance-pop thì việc đưa nhạc kịch “bổ sung” vào “hồ sơ sự nghiệp” chắc chắn sẽ đưa cái tên Taylor lên một tầm cao hơn nữa.

Taylor đã kinh qua từ những ca khúc country đậm đặc như Mean…

Thậm chí khi lấn sân sang Pop, danh tiếng của cô còn khủng hơn nữa, tiêu biểu là Blank Space - ca khúc đã cán mốc 2,3 tỉ views trên YouTube.

Khi mạnh dạn tiến vào mảng dance-pop với Look What You Made Me Do, cô nàng cũng đã thổi bay tất cả các bạng xếp hạng toàn thế giới, xô đổ hàng chục kỉ lục lớn nhỏ.

Tuy nhiên, đông đảo fan của cô nàng toàn thế giới đều hi vọng: sau khi rong chơi chán chê khắp các địa hạt âm nhạc cũng như hoàn tất “siêu tour” Reputation Stadium Tour vào cuối năm nay, Taylor sẽ trở lại là một cô nàng country/ pop mà họ hằng yêu mến và nhớ nhung…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất