Âm Nhạc

Trưởng đại diện Naver tại Việt Nam: Chấm Sơn Tùng M-TP 100 điểm

T.H
Chia sẻ

Bên cạnh đó, ông còn ấp ủ những dự án kết hợp giữa các nghệ sĩ hàng đầu 2 nước Việt - Hàn trong thời gian tới.

Trong một phỏng vấn với Saostar, ông Park Dong Jin, trưởng đại diện Naver tại Việt Nam, đơn vị sở hữu ứng dụng truyền hình trực tiếp V Live đã chia sẻ về những khả năng mở rộng hợp tác giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, cùng những ưu ái dành riêng cho thị trường Việt được đánh giá là có nền văn hóa giải trí khá gần gũi với xứ sở kim chi.

Ông Park Dong Jin

Thưa ông! Được biết, từ khi ra mắt thị trường Việt Nam đầu năm 2016 đến nay, V Live cũng như Naver đã trở thành cầu nối văn hóa giữa hai nước và mở ra nhiều sự hợp tác giữa các nghệ sĩ Việt - Hàn như: các concert V Live Year End Party, V Live Summer Fest hay buổi gặp gỡ fan, ký tặng fan. Sắp tới, Naver có sự hợp tác nào giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ Hàn Quốc không?

Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội phù hợp về việc hợp tác giữa nghệ sĩ 2 nước. Không chỉ đưa nghệ sĩ Việt Nam sang Hàn Quốc biểu diễn, hoặc ngược lại, mà hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị cho việc những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam ra chung sản phẩm âm nhạc với các idol nổi tiếng của Hàn Quốc, hoặc những dự án mà cả hai bên đều thấy tương thích. Cả hai bên đều cần phải tìm thấy sự tương đồng và bản thân các nghệ sĩ phải mong muốn có sự kết hợp đó nữa. Và vai trò của chúng tôi sẽ chỉ là thúc đẩy, cầu nối mang lại những dự án hợp tác thú vị mà thôi.

Ông Park Dong Jin trao giải thưởng Best V Star cho Gil Lê tại V Live Year End Party.

Trong năm 2017, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ được Naver khá ưu ái. Ông đánh giá như thế nào về nghệ sĩ này?

Văn hóa Việt Nam cũng như sở thích, sự yêu thích của giới trẻ Việt Nam có sự tương đồng với giới trẻ trong khu vực, cũng như so với Hàn Quốc. Chúng tôi đánh giá Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ tài năng và thú vị. Cậu ấy có một sức hút rất mãnh liệt, vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và vươn ra ngoài Châu Á. Naver đánh giá rằng Sơn Tùng M-TP sẽ còn tiến xa hơn nữa. Với khả năng của cậu ấy, chắc chắn sẽ có nhiều thành công mà cậu ấy có thể đạt được.

Thực tế, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn, không chỉ với YG mà cả với SM, JYP,… Chúng tôi cũng đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội và trao đổi với các công ty giải trí của Hàn Quốc để làm sao tìm được những khuôn mặt phù hợp ở Việt Nam và họ cũng có cả mong muốn và sự nhiệt tình, cũng như có khả năng hòa hợp với nghệ sĩ Hàn Quốc để giới thiệu, hỗ trợ hợp tác. Nếu phải đánh giá điểm cho Sơn Tùng M-TP thì tôi sẽ dành cho cậu ấy 100 điểm.

Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ Việt tích cực hoạt động trên V Live.

Tiếp xúc với các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam, ông cảm thấy tinh thần làm việc của họ như thế nào?

Cá nhân tôi đánh giá rất cao việc các nghệ sĩ trẻ của Việt Nam. Họ càng ngày càng hoàn thiện tác phong chuyên nghiệp của mình như rất nhiều các nghệ sĩ Quốc tế. Họ luôn cầu thị, biết điểm mạnh - yếu của bản thân và không ngần ngại thực hiện những ý tưởng mới mẻ để luôn làm mới mình.

Tôi đã làm việc chung với nhiều nghệ sĩ Việt Nam. Cá nhân tôi rất thích Noo Phước Thịnh và cũng nghe nhiều nhạc của cậu ấy. Tóc Tiên, Đông Nhi, Chi Pu cũng đều là những nghệ sĩ mà tôi rất mến mộ và muốn tài năng của họ được ngày càng nhiều người biết đến.

Có một cặp nghệ sĩ đặc biệt chiếm trọn trái tim của khán giả trên V Live đó là Khởi My và Kelvin Khánh. Không biết ngoài kế hoạch đi Hàn Quốc vừa qua thì V Live còn có kế hoạch nào khác cho cặp đôi này hay không?

Tôi rất hạnh phúc khi bạn có xem các chương trình của V Live. Cảm ơn bạn. Khi các nghệ sĩ hợp tác với V Live thì chúng tôi sẽ cân nhắc về khả năng, cũng như sở thích của họ về lĩnh vực nào thì chúng tôi sẽ đầu tư theo mong muốn và sở thích của họ. Nếu như ca sĩ sẽ tập trung các dự án liên quan đến âm nhạc, diễn viên thì sẽ mong muốn được đóng phim. Còn như cặp đôi Kelvin Khánh, Khởi My thì các bạn ấy lại hợp với những show “lầy lội”, vui vẻ và hài hước hơn.

Hiện tại, chúng tôi và cả 2 nghệ sĩ đều chưa có kế hoạch cụ thể để tiết lộ nhưng Naver luôn tạo ra các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của nghệ sĩ trên V Live. Ngoài ra, các nghệ sĩ cũng có thể đề xuất các dự án mà họ mong muốn, chúng tôi sẽ cân nhắc, xem xét để có thể thúc đẩy một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho nghệ sĩ.

Sơn Tùng M-TP và nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc Snuper tại V Live Summer Fest.

Nếu đặt lên bàn cân nghệ sĩ Hàn và nghệ sĩ Việt thì những năm gần đây cũng có thể thấy nghệ sĩ Việt không thua kém gì nghệ sĩ Hàn, thậm chí về ngoại hình và giọng hát còn vượt trội hơn. Ông nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi nghĩ rất khó để so sánh nghệ sĩ Việt Nam hơn hay nghệ sĩ Hàn Quốc hơn hay bằng nhau. Vì nghệ sĩ thì không thể xếp hạng theo 1,2,3 được. Bởi mỗi nghệ sĩ đều có thế mạnh riêng và fan của ai thì họ sẽ thấy thần tượng của họ là nhất. Còn chúng tôi cũng không thể đánh giá được bên nào hơn, nhưng chúng tôi thấy rằng các công ty Hàn Quốc đã đổ rất nhiều nguồn lực đầu tư cho nghệ sĩ một cách bài bản. Họ đi trước Việt Nam khoảng 15 năm nên các nghệ sĩ Hàn được đào tạo chuyên nghiệp và trong một môi trường cơ sở vật chất tốt hơn. Tôi thiết nghĩ, nếu Việt Nam có các công ty giải trí một cách chuyên nghiệp thì chắc chắn nghệ sĩ Việt Nam sẽ có nhiều thành công vượt ra ngoài khu vực hơn như một số nghệ sĩ đã đạt được.

V Live cũng sẽ hỗ trợ nhiều nhất có thể cho sự phát triển của các nghệ sĩ Việt Nam bằng cách đầu tư nhiều hơn nữa về sản xuất nội dung riêng và sẽ thúc đẩy những chiến lược dài lâu để đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt Nam.

Cảm ơn ông rất nhiều vì buổi phỏng vấn thú vị này. Hy vọng V Live sẽ luôn trở thành cầu nối văn hóa giữa Hàn - Việt, chắp cánh cho các nghệ sĩ Việt vươn xa biển lớn cũng như gắn kết giữa khán giả và nghệ sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất