Âm Nhạc

Trước Vũ Cát Tường, tự hào loạt sao Việt 'đem chuông đi đánh xứ người', 'rực rỡ' tại Asia Song Festival!

Minh Khôi
Chia sẻ

Những tên tuổi đỉnh cao của làng nhạc Việt đã làm rạng dang Vpop tại Asia Song Festival suốt ngần ấy năm qua!

Khán giả Việt Nam chắc chắn vẫn chưa hết sung sướng và phấn khởi khi ban tổ chức Asia Song Festival 2018 chính thức xướng tên Vũ Cát Tường là nghệ sĩ đại diện Việt Nam, biểu diễn tại đại nhạc hội danh giá này! Đây không phải là lần đầu tiên một đại diện của Việt Nam xuất hiện tại Asia Song Festival, trước đó, đã có rất nhiều lần nghệ sĩ Việt “đem chuông đi đánh xứ người” và họ đã thực sự chinh phục được khán giả quốc tế bằng chính tài năng và thực lực của mình!

Mỹ Tâm đặt dấu gạch nối của nhạc Việt với khu vực

Để bắt đầu về mối “duyên nợ” giữa mảnh đất hình chữ S với festival âm nhạc này, chắc chắn phải nhắc đến Mỹ Tâm đầu tiên! Ngay trong kì Asia Song Festival đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc, ban tổ chức của chương trình đã mời đến một đại diện của Việt Nam, và nghệ sĩ ấy không ai khác ngoài Mỹ Tâm. Có thể thấy, ngay từ kì tổ chức đầu tiên, tên tuổi của Việt Nam đã được mời đến, chứng tỏ sức hút và tầm ảnh hưởng của Họa mi tóc nâu lúc ấy đã không thể xem thường được!

Mỹ Tâm lúc ấy đã biểu diễn một trong những “siêu hit” làm nên tên tuổi của mình: Ước gì và đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người hâm mộ xứ kim chi.

Ước gì - một trong những ca khúc thành công và được biết đến rộng rãi nhất của Mỹ Tâm.

Nhìn lại bức ảnh họp báo thuở… xa xưa này, chắc chắn fan của Mỹ Tâm không khỏi bồi hồi và xúc động vì chị Tâm đã đi được một quãng đường xa đến thế, nhưng danh tiếng và sự nổi tiếng vẫn giữ vững, chưa hề có dấu hiệu suy suyển.

Mỹ Linh và đẳng cấp của một diva dù ở bất kì đâu

Là một trong tứ đại diva của làng nhạc Việt, một trong 4 giọng ca khổng lồ, tạo nên “bộ khung” cho nền nhạc nhẹ Việt Nam đương đại - diva Mỹ Linh chính là đại diện không thể nào thích hợp hơn của Việt Nam cho kì Asia Song Festival 2005. Lúc này, giọng hát của Mỹ Linh đã đạt đến được vẻ đẹp hoàn hảo, với tất cả sự lộng lẫy cùng kĩ thuật đẳng cấp chuẩn diva được phô bày qua ca khúc Hương ngọc lan. Kết quả đã rõ: hàng chục nghìn khán giả tại festival đã bị mê hoặc bởi một giọng nữ quá đẳng cấp đến từ Việt Nam.

Hương ngọc lan là nhạc khúc được Mỹ Linh chọn để “thôi miên” khán giả Hàn Quốc.

Hồ Quỳnh Hương và những nốt cao chót vót
thách thức những “đồng nghiệp” Châu Á

Hồ Quỳnh Hương có thể xem là một trong những giọng ca kế thừa thế hệ diva của các bậc tiền bối Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần thế nên không có gì bất ngờ khi nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh chính là đại diện tiếp theo của Việt Nam tại Asia Song Festival!

The Prayer vào năm 2006…

The Prayer là một bản ballad đầy năng lượng và cảm xúc đến từ diva thế giới Celine Dion, một ca khúc mang âm hưởng thánh ca đầy hùng tráng và diễm lệ, đẹp từ ca từ, nội dung cho đến phối khi. Và Hồ Quỳnh Hương, với chất giọng kĩ thuật vốn có, đã mang đến một bản cover The Prayer thành công, khiến không ít khán giả “nổi da gà”…

Cũng như Love of My Life vào năm 2008

Love of My Life là một trong những ca khúc cực kì nổi tiếng của nhóm nhạc huyền thoại Queen, trở thành một trong những bản tình khúc bất hủ đi sâu vào tâm khảm của hàng thế hệ người nghe nhạc. Qua giọng hát của Hồ Quỳnh Hương, Love of My Life đã được khoác lên mình một chiếc áo vừa lạ vừa quen, khiến cho khán giả không khỏi thích thú.

Tính đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất, cũng là một trong những nghệ sĩ Châu Á hiếm hoi được mời biểu diễn tại nhạc hội này hai lần.

Lam Trường “đốn tim” fan Hàn cùng Mãi mãi

A2 quốc dân của chúng ta đã có màn “debut” đầy ấn tượng tại xứ củ sâm với ca khúc đình đám một thời Mãi mãi. Lam Trường vừa hát vô cùng cảm xúc, vừa “đốn tim” fan Hàn bằng vẻ điển trai ngời ngời, là nam ca sĩ đầu tiên đại diện Việt Nam tại trường đấu âm nhạc tầm cỡ châu lục này!

Mãi mãi đã cướp đi trái tim của bao nhiêu khán giả tại ASF rồi nhỉ?

Noo Phước Thịnh quyến rũ “chết người” cùng
loạt hit đỉnh cao

Noo Phước Thịnh “tung hoành” tại Asia Song Festival với bản mash-up hai ca khúc: Gạt đi nước mắt và I Don't Believe In You. Có lẽ, khán giả Hàn Quốc lại một lần nữa được “rửa mắt” trước một đại diện quá đỉnh cao của Việt Nam: vừa đẹp trai, vừa hát hay, vừa nhảy giỏi, phong cách lại chất lừ, không thua kém bất kì một idol Kpop nào đâu nhé!

Gạt đi nước mắt & I Don't Belive In You

Màn xuất hiện của đại diện Việt Nam nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả quốc tế có mặt cũng như “mưa” lời khen từ khán giả xem online, mặc dù anh là một trong những nghệ sĩ Việt Nam hiếm hoi “chiếm lĩnh” và chinh phục một sân khấu Hàn Quốc.

Đông Nhi “thiêu đốt” sân khấu với loạt hit phối EDM

Màn biểu diễn của Đông Nhi tại sự kiện Asia Song Festival diễn ra tối 24/9 nhận được phản hồi tích cực từ truyền thông và khán giả Hàn Quốc. Cô nàng đã đối cháy sân khấu với bản mash-up Xin anh đừng và Bad Boy, nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nơi đây bất chấp sự khác biệt ngôn ngữ.

Bản mash-up Xin anh đừng - Bad Boy

Nhiều trang báo Hàn Quốc như Osen, Mydaily, Newsen… đã đăng tải hình ảnh của Đông Nhi. Thậm chí, hình ảnh và tin tức về nữ ca sĩ xuất hiện liên tục trên cổng thông tin uy tín nhất Hàn Quốc là Naver. Trong đó, trang Mydaily đánh giá cô đã mang đến một tiết mục tuyệt vời.

Rõ ràng, qua 7 lần xuất hiện tại Asia Song Festival, các nghệ sĩ Việt Nam đều để lại ấn tượng sâu sắc, không chỉ trong mắt khán giả nước chủ nhà, mà còn đồng nghiệp quốc tế, thể hiện vị thế và chất lượng của nền âm nhạc Việt Nam không hề kém cạnh khi đặt cạnh các đối thủ trong khu vực! Các nghệ sĩ đại diện Việt Nam không chỉ biểu diễn với tài năng và tâm huyết, mà còn bằng niềm tự hào dân tộc đầy tuyệt vời! Cùng cầu chúc cho Vũ Cát Tường sẽ thực sự bùng cháy tại Asia Song Festival sắp đến nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất