Âm Nhạc

Không chỉ MV Mỹ Tâm, đây là những sản phẩm 'quay 1 lèo' ghi dấu ấn của Vpop

JoongKi
Chia sẻ

One shot là định dạng quay phim thịnh hành trên thế giới và các nghệ sĩ Việt cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng này.

Những ngày gần đây, sự trở lại của Mỹ Tâm với single mới mang tên Đâu chỉ riêng em liên tục thu hút nhiều sự chú ý và phản hồi tích cực từ khán giả. Không chỉ bởi giai điệu đẹp, ca từ “chạm” và giọng hát đầy cảm xúc đậm màu thương hiệu “hoạ mi tóc nâu”, mà việc MV ca khúc được thực hiện theo định dạng one shot close-up góp phần lột tả biểu cảm chân thực nhất trên gương mặt nữ ca sĩ cũng là lý do khiến khán giả yêu thích sản phẩm đến vậy.

MV Đâu chỉ riêng em 

Đây không phải lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt chọn cách quay one shot (1 lần quay) cho MV của mình, có thể bạn sẽ không để ý hoặc chưa biết đến khái niệm này nhưng thực ra, trước đây cũng từng có những MV one shot cũng thành công không kém. Cùng điểm qua vài cái tên đã “đi trước” Mỹ Tâm về trào lưu này ở Vpop:

Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng 

Đây là một trong những MV “quay một lèo” được dàn dựng hoành tráng và độc đáo nhất. Sơn Tùng M-TP đóng vai một chàng nhạc sĩ piano ngông nghênh, nổi loạn, quậy bất chấp trong nhà hàng. Khác với Đâu chỉ riêng em, Không phải dạng vừa đâu lại mở ra nhiều bối cảnh xoay chuyển liên tục theo từng bước chân của Sơn Tùng khiến khán giả thật sự “choáng” và không thể rời mắt khỏi màn hình vì độ hấp dẫn mà từng thước phim tạo nên.

MV Không phải dạng vừa đâu 

High - Hoàng Thuỳ Linh

Nhắc đến trào lưu này ở Việt Nam không thể thiếu cái tên Hoàng Thuỳ Linh, nữ ca sĩ là người đi tiên phong trong việc áp dụng xu hướng quay vốn thịnh hành trên thế giới với MV High. MV gồm những cảnh quay dance battle của 2 nhóm nhảy nam - nữ thi nhau phô diễn vũ đạo điêu luyện. Điều này làm tăng thêm độ khó cho ekip, buộc tất cả phải được dàn dựng chỉn chu, từ máy quay đến ánh sáng và cả diễn viên cũng phải thể hiện những bước nhảy hoàn hảo đến từng chi tiết suốt cả bài hát, không được phép sai bất cứ biên độ vũ đạo nào.

MV High 

Anh không đòi quà - Only C ft. Karik 

MV đã từng cực hot cách đây nhiều năm với diễn xuất của 2 chàng trai “boy bánh bèo” và “boy nhà nghèo” (Only C, Karik) theo đuổi cô gái, dựa trên câu chuyện đại gia đòi quà gây sốt trên mạng. Tuy có phần đơn giản hơn nhưng nhưng cũng đòi hỏi sự kĩ lưỡng đến từng phút giây. Thử tưởng tượng 3 nhân vật phải vừa di chuyển vừa diễn liên tục trên suốt con đường mà chỉ cần một phút sơ ý sai kịch bản là xem như phải đi lại từ đầu.

MV Anh không đòi quà 

Câu chuyện mùa thu - Ái Phương

Câu chuyện mùa thu thuộc thể loại ballad, bên cạnh giai điệu đầy chất thơ, sâu lắng, lãng mạn, một trong những điểm cộng của MV chính là ý tưởng mang đậm tính nghệ thuật cùng với bối cảnh đẹp ngoài bãi biển lúc hoàng hôn. Ít ai biết rằng, để có thể bắt kịp những khoảnh khắc mặt trời lặn ngắn ngủi, đoàn làm phim đã phải cực kì nỗ lực chạy hết công sức trong suốt 2 tiếng đồng hồ và nhiều ngày trời “chực chờ”.

MV Câu chuyện mùa thu 

Live to Laugh - Lâm Vinh Hải 

Xuyên suốt MV là một bài nhảy đầy kỹ thuật do chính Lâm Vinh Hải biên đạo và thực hiện cùng nhóm nhảy. Để MV Live to Laugh được quay một cách nhuần nhuyễn và đẹp mắt, Lâm Vĩnh Hải cùng ekip đã phải chuẩn bị mất hơn 2 tháng.

MV Live to Laugh 

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin mới nhất