Âm Nhạc

Trước Lip B, những nghệ sĩ được đào tạo bài bản như Hàn Quốc này đã 'khuấy đảo' Vpop!

Chia sẻ

Tất cả đều được rèn luyện hoặc áp dụng những mô hình từ chuyên nghiệp tới đặc trưng nhất của giải trí Hàn Quốc, để có thể cho ra những sản phẩm thú vị và chất lượng nhất

Mới đây, nhóm nhạc Lip B - “Gà chiến” của Đông Nhi - Ông Cao Thắng và công ty 6th Senth Entertainment đã có màn chào sân ấn tượng với sản phẩm Love You Want You . Như đa số những nhóm nhạc được đào tạo chuyên nghiệp đã từng ra mắt, Lip B (Light In Pandora Box) gồm những thành viên xuất sắc nhất bước ra từ cuộc thi tìm kiếm tài năng của công ty 6th Sense Entertainment. Sau thời gian dài được đạo tào thanh nhạc, vũ đạo cũng những kỹ năng cần thiết dưới sự dẫn dắt của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Lip B đã chính thức ra mắt và thu hút sự chú ý từ những khán giả yêu nhạc.

MV “Love you want you” - Lip B

batch-htn-8730-1462171500102 batch-htn-2135-1462987260991
Từ những hình ảnh và sản phẩm đầu tiên, dễ thấy rằng Lip B đã được đào tạo và định hình phong cách như những girlgroup Kpop: hình ảnh trẻ trung, năng động đầy màu sắc và phong cách âm nhạc cực kỳ hiện đại. Quan trọng nhất, họ có một công ty quản lý với đội ngũ ekip chuyên nghiệp, đầy đủ tiềm lực để có thể “đi đường dài”. Với cùng xuất phát điểm này, trước đây đã từng có những nghệ sĩ sau đây ra mắt khán giả và đã gặt hái những thành công nhất định. Hãy cùng xem họ là những ai!

365daband

1291779496-365_band_07122010


Là nhóm nhạc được đào tạo theo phong cách Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010 dưới sự quản lý của “bà bầu” Ngô Thanh Vân, 365daband đã gây tranh cãi khá nhiều khi vừa ra mắt công chúng. Bên cạnh sự ủng hộ từ đại đa số giới trẻ thì một số khán giả cho rằng hình ảnh mới lạ mà nhóm học hỏi từ Kpop sẽ khó có thể thích nghi với thị trường âm nhạc Việt. Tuy nhiên “đả nữ” Ngô Thanh Vân và ê-kíp đã cương quyết và tự tin áp dụng những khuôn khổ “đạt chuẩn” và nghiêm khắc nhất, hướng tới hình mẫu hoàn hảo nhất dành cho nhóm. Quản lý trong nhà chung, đào tạo thanh nhạc và thể lực, quản lý truyền thông và hình ảnh tối đa, sau nhiều tháng trời rèn giũa, 365daband ra đời và càng dần chiếm nhiều cảm tình đối với khán giả Việt.

Sau một vài single đầu tay thăm dò thị trường, năm 2012, 365 ra mắt album đầu tay The love box và đã thật sự “làm nên chuyện”. MV Oh my love với ý tưởng và hình ảnh mới lạ đã gây được ấn tượng mạnh giữa thời điểm thị trường Vpop đang khan hiếm những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Sản phẩm này thậm chí còn được xuất hiện trên báo chí Hàn Quốc và nhận được nhiều lời khen ngợi.

MV “Oh my love” - 365

Có thể nói, Oh my love là một cột mốc đáng nhớ và là bước đệm dẫn đến thành công liên tiếp của nhóm 365. Không giống như những nhóm nhạc Vpop khác, dù cũng đối mặt với sự ra đi của thành viên Tronie, thậm chí có giai đoạn chính Ngô Thanh Vân cũng còn lăn tăn “không biết quyết định đầu tư cho 365 là đúng hay sai”, còn gọi riêng 365 ra nói chuyện về “album cuối cùng”.

Get On The Floor - single “sống còn” đã đem 365 trở lại Vpop với những thành công đặc biệt. Nếu lúc đó, single này ra mắt thất bại, có thể 365 sẽ không thể tiếp tục tồn tại.

Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng, 365 không đi vào “vết xe đổ” của sự tan rã mà ngày càng phát triển, thành công hơn. Hiện tại, 365 sở hữu một lượng fan đông đảo, một số lượng cực nhiều những bài hit và MV chất lượng, xứng đáng trở thành boyband hàng đầu Vpop. Đặc biêt, mỗi thành viên ngoài những hoạt động chung còn có thể độc lập phát huy thế mạnh riêng của bản thân, tạo nên một “môi trường”, một “chất keo” kết dính co giãn hoàn hảo cho 365: vừa đoàn kết, vừa không bị “ngộp” và có thể vùng vẫy “một không gian” cho riêng mình.

Quyết định Remix lại bản nhạc phim Hai Cô Tiên với phần vũ đạo virus được nâng cấp, 365 đã có thêm một bản hit đặc biệt khác cho bộ sưu tập hit của mình

Min

_JIN6258-96e38 (1)
Xuất thân từ nhóm nhảy cover Hàn Quốc St.319, Min bắt đầu hoạt động như một ca sĩ từ cuối năm 2013 dưới sự quản lý của Aiden - trưởng nhóm St.319. Sở hữu lợi thế là nền tảng vững chắc từ St.319, Min nhanh chóng debut thuận lợi với những sản phẩm Tìm, Nhớ (Stuck), Get out, Luôn bên anh… được đông đảo giới trẻ yêu thích.

Việc lấy cảm hứng hoặc bị ảnh hưởng từ văn hóa Kpop tới Min là một điều hiển nhiên, chính trưởng nhóm - quản lý Aiden cũng không hề phủ nhận điều này. Không chỉ với Min, mà rất nhiều sản phẩm của St.319, Aiden đều chắt lọc những yếu tố, chi tiết phù hợp nhất cho “gà cưng” của mình. Chính vì vậy, những sản phẩm âm nhạc của Min được đánh giá cao bởi chất nhạc, hình ảnh hay góc quay đều rất hiện đại, văn minh, dù mang đậm màu sắc Kpop nhưng vẫn bộc lộ được cá tính riêng của mình. 

Bản hit Tìm (Lost) có lẽ sẽ mãi là một kỉ niệm sâu sắc, một cột mốc không thể quên trong cuộc đời của Min, Aiden và St.319. 

MV “Y.Ê.U” - MIN

Còn Y. Ê.U được xem là một bước tiến của Min cũng như ekip St.319, bởi chất nhạc EDM hiện đại cùng hình ảnh, phong cách hợp thời thượng trong MV đã nhanh chóng bắt kịp xu thế của nền âm nhạc nước ngoài, tạo nên cơn sốt trong giới trẻ yêu nhạc. 

LIME

1431922504_Lime_Thumbnail

LIME là nhóm nhạc nữ gồm 4 gương mặt bước ra từ cuộc thi Ngôi Sao Việt 2014 (cùng với Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh): LIZ, IVONE, MAY, EMMA. Sau khi cuộc thi kết thúc, 4 cô gái đã lên đường đến Hàn Quốc và trải qua quá trình đào tạo bài bản theo hệ thống chuyên nghiệp áp dụng cho các ngôi sao K-Pop, theo giáo trình dạy của những trung tâm đào tạo K-Pop có tiếng của Hàn Quốc trước khi ra mắt. Nhóm cũng được quản lý bởi một công ty giải trí chuyên nghiệp - V&K Entertainment - một công ty liên doanh Hàn Quốc - Việt Nam.

Tháng 5/2015, LIME chính thức ra mắt với single Đừng vội - Take it slow với 2 phiên bản lời Hàn và lời Việt đã thu hút sự quan tâm của khán giả cũng như truyền thông Việt.

MV “Đừng vội” - LIME

Sản phẩm debut của nhóm được thực hiện bởi toàn bộ ekip Hàn Quốc, từ nhạc sĩ, rapper và ekip sản xuất MV đều là người Hàn, do đó vẫn có những luồng ý kiến trái chiều cho rằng đây là nhóm nhạc “thuần Hàn”, không phù hợp với thị trường Vpop. Tuy nhiên, MV Đừng vội vẫn nhận về hiệu ứng khá tốt với hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube. Hiện tại, nhóm LIME vẫn đang tiếp tục tu bổ tại Hàn và hoạt động song song ở cả Hàn Quốc - Việt Nam.

ERIK (St.319)

765581

Không cần phải giới thiệu quá nhiều, vì sau tất cả, chúng ta đều đã biết Erik - chàng tân binh “quốc dân” khi sản phẩm debut Sau tất cả trở thành hiện tượng xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ mạng xã hội, trên mặt báo, trang nhạc trực tuyến, quán café đến những cửa hàng trên phố.

MV Sau tất cả - ERIK (St.319)

Sau Min, Erik là một thành công tiếp theo của Aiden - giám đốc tài năng của St.319 Entertainment. Và như những gì chúng ta được biết, đó mới chỉ là thành công bước đầu - vì Erik là nhân tố được chọn để “tiền” thử nghiệm cho một nhóm nhạc chuyên nghiệp như Kpop của St.319 sẽ ra mắt vào tương lai. Hãy cùng chờ xem “ông bầu mát tay” Aiden sẽ còn mang lại những bất ngờ gì cho Vpop với một chiến lược bài bản và chuyên nghiệp như vậy nhé!

Suni Hạ Linh

ca-si-tre-suni-ha-linh-dau-1458289808-N5N7f6

Cũng là một gương mặt nổi bật bước ra từ cuộc thi Ngôi Sao Việt 2014, Suni Hạ Linh - chủ nhân của bản hit đình đám Em đã biết lẽ ra đã là 1 trong 4 thành viên của nhóm LIME. Tuy nhiên, cô nàng đã quyết định chọn con đường solo để phát triển độc lập và sớm gặt hái được thành công nhất định. Ra mắt “thử nghiệm” công chúng bằng những clip cover Âm thầm bên em, Chưa bao giờ, cũng như những sản phẩm hợp tác cùng Phạm Hồng Phước (Cảm ơn người đã rời xa tôi), Juun Đăng Dũng (Chẳng thể là ai khác), Suni Hạ Linh gây ấn tượng bởi giọng hát trầm ấm, tình cảm và ngoại hình bắt mắt.

https://www.youtube.com/watch?v=Bp0uOH_Twzo

MV “Chẳng thể là ai khác” - Juun Đăng Dũng & Suni Hạ Linh

Đầu quân về ekip DreamS Entertainment, Suni Hạ Linh không được hứa hẹn sẽ “đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kiểu Hàn Quốc” như trước đó nữ ca sĩ đã từng được đào tạo sau các cuộc thi hợp tác với Hàn Quốc, nhưng những sản phẩm âm nhạc của cô và ekip làm ra rõ ràng đã bắt kịp xu hướng và thu hút khán giả một cách tự nhiên. Thành công của Em đã biết là một minh chứng cho việc học hỏi một cách tốt nhất bản mẫu Kpop. Ca khúc đánh bại được siêu hit Sau tất cả của Erik trên một bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Việt Nam không đơn thuần chỉ là một ca khúc “ảnh hưởng Kpop”, mà khi ghép phần lời tiếng Hàn vào, Em đã biết thật sự nghe như một bản hit RnB ballad điển hình của Kpop. Phần MV của bài hát cũng được đầu tư với những khung hình lung linh, bắt mắt thường thấy trong những MV Kpop. Những điều đó đã giúp Suni được xêp vào nhân tố tiềm năng của Vpop - “Thế hệ thứ 3” chịu ảnh hưởng từ Kpop.

MV “Em đã biết” - Suni Hạ Linh ft R.Tee

Kết: giữa lúc thị trường Vpop đang trên đà phát triển sôi nổi với nhiều tiềm năng còn ẩn giấu, chúng ta đang rất cần những thế hệ nghệ sĩ trẻ biết học hỏi, chắt lọc tinh hoa từ những nền âm nhạc phát triển như Kpop, US-UK. Những nhân tố chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ Kpop được nhắc đến ở trên, hay còn được gọi là “thế hệ thứ 3” của Vpop, liệu chúng ta có quyền kỳ vọng ở họ về một tương lai mà âm nhạc nước nhà vươn ra tầm quốc tế, hay thậm chí thay đổi cả Vpop? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời, tuy nhiên, trước mắt, những nghệ sĩ này luôn xứng đáng nhận được sự ủng hộ từ chúng ta vì tất cả những cố gắng và nỗ lực của họ. Để “hòa nhập chứ không hòa tan”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất