Âm Nhạc

Trước Despacito, đâu là hit Latin từng ‘làm mưa làm gió’ các BXH Âm nhạc Thế giới? (Phần 2)

Khánh
Chia sẻ

Không chỉ được biết đến với những bản nhạc sôi động và những vũ điệu nóng bỏng, nhạc Latin còn rất nổi tiếng với những ca khúc trữ tình và giàu cảm xúc. Khám phá một số tình khúc bất hủ của âm nhạc Latin nào!

 Maria Maria - Santana ft. The Product G&B

Nhắc đến nhạc Latin là chúng ta lập tức nghĩ ngay tới cái tên Carlos Santana, người được coi là tiên phong của dòng nhạc Latin Rock. Tiếng đàn guitar da diết và giàu cảm xúc chính là điểm đặc biệt khiến những bản tình ca của ông được công chúng đón nhận và yêu mến. Trong số những tác phẩm tuyệt vời của ông, chắc chắn phải kể đến Maria Maria (kết hợp với The Product G&B), một ca khúc vô cùng quen thuộc với thế hệ 8x trở về trước.

Maria Maria - một ca khúc quá quen thuộc với những người yêu âm nhạc vào những năm 2000.

Bài hát này đã giúp Santana gặt hái được những thành công vang dội mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải thèm muốn. Maria Maria đã đạt vị trí số 1 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào ngày 8/4/2000 và giữ vững vị trí đó trong suốt… 10 tuần. Ca khúc cũng mang về cho Santana giải thưởng danh giá Grammy Awards ở hạng mục Best Pop Performance by a Duo or Group with Vocal. Không chỉ có vậy, bài hát này còn giành vị trí số 2 trong danh sách Top Billboard Hot 100 Latin Songs of All Time vào năm 2008, và giành vị trí số 14 của những ca khúc thành công nhất trong giai đoạn từ năm 2000 tới 2009, thuộc danh sách Billboard Hot 100 Songs of the Decade. Cho tới thời điểm hiện tại, MV của Maria Maria đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube.

MV của Maria Maria đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube

No Me Ames - Jennifer Lopez & Marc Anthony 

Với sự góp giọng của 2 siêu sao thế giới là Jennifer Lopez và Marc Anthony, No Me Ames chắc chắn là một tình khúc ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của nhiều người yêu âm nhạc. Dù có thể không hiểu một từ nào, nhưng chắc chắn khi nghe bài hát này, chúng ta sẽ cảm thấy cực kì xúc động vì giai điệu vô cùng da diết của nó cùng như giọng hát quá tuyệt vời của 2 ca sĩ từng là người tình của nhau một thời này.

No Me Ames - một bản tình ca da diết và giàu cảm xúc.

Ca khúc nhận được đánh giá rất cao từ các nhà chuyên môn cũng như tình cảm của những người hâm mộ. Bằng chứng là việc No Me Ames đã giành được vị trí số 1 tại bảng xếp hạng Billboard Hot Latin Songs, cũng như được đề cử Best Pop Performance by a Duo/Group with Vocals tại Grammy Awards. Còn tại Billboard Latin Music Awards vào năm 2000, ca khúc này đã giành giải Hot Latin Track of the Year by a Vocal Duo. Chưa hết, bài hát này mang về cho bộ đôi J.Lo và Marc Anthony giải thưởng Salsa Song of the Year tại American Society of Composers vào năm 2000.

Jennifer Lopez và Marc Anthony

Suavemente - Elvis Crespo

Suavemente - Ca khúc được cho là “bản thánh ca” của giới trẻ vào thời điểm đó

Ra mắt vào năm 1998, ca khúc Suavemente của Elvis Crespo nhanh chóng tấn công các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó đáng kể nhất chính là vị trí số 1 của Hot Latin Songs (Billboards). Bài hát cũng phá hàng loạt kỉ lục về thời gian nắm giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng trên với 9 tuần liên tục. Với giai điệu vô cùng bắt tai, vui tươi và tràn đầy năng lượng, đây chắc chắn là một ca khúc mà những người yêu nhạc Latin không thể nào bỏ qua được! Và không quá ngạc nhiên khi Suavemente đã trở thành “bản thánh ca” của giới trẻ vào thời điểm đó. Cho tới nay, bài hát này đã đạt được hơn 50 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Suavemente

Besame Mucho - Nhiều nghệ sĩ

Cuối cùng, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta không kể đến ca khúc đình đám Besame Mucho. Được sáng tác vào năm 1940, đây được coi là một trong những bản bolero hay nhất mọi thời đại, cũng như được công nhận là ca khúc Mexico được hát và cover lại nhiều nhất trên thế giới. Trong số đó, có thể kể đến những cái tên gạo cội, “lão làng” của làng âm nhạc thế giới như Elvis Presley, Louis Armstrong, Dean Martin hay The Beatles. Hãy cùng thưởng thức bản tình ca tuyệt vời này qua giọng ca ngọt ngào và tràn đầy cảm xúc của danh ca người Ý Andrea Bocelli.

Besame Mucho - một trong những bản bolero hay nhất mọi thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất