Âm Nhạc

Trước Despacito, đâu là hit Latin từng 'làm mưa làm gió' các BXH Âm nhạc Thế giới?

Khánh
Chia sẻ

Chần chờ gì nữa mà không cùng Saostar điểm danh loạt hit mang phong cách Latin đình đám một thời.

Thời gian gần đây, có lẽ đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp sự xuất hiện của ca khúc Despacito. Không chỉ công phá các bảng xếp hạng, ca khúc này còn được replay ở khắp mọi nơi, cũng như xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội dưới rất nhiều hình thức. Nhưng không phải đợi tới tận bây giờ mà các ca khúc mang phong cách Latin mới được công chúng đón nhận mạnh mẽ như vậy. Hãy cùng điểm qua một số bài hát đình đám, đã từng “làm mưa làm gió” một thời của dòng nhạc Latin nhé!

Bailamos - Enrique Iglesias 

“Ông hoàng nhạc Latin Pop” Enrique Iglesias và ca khúc đình đám Bailamos.

Nhắc đến âm nhạc Latin là chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Enrique Iglesias được. Với giọng ca ngọt ngào, người được mệnh danh là “ông hoàng của dòng nhạc Latin Pop” này đã chinh phục không biết bao nhiêu fan qua những tác phẩm âm nhạc của mình. Và Bailamos chính là một trong những ca khúc nổi bật nhất của anh. Với giai điệu sôi động nhưng vẫn rất trữ tình, ca khúc này chắc chắn sẽ khiến người nghe có cảm giác muốn đứng dậy và nhún nhảy ngay lập tức! Đây cũng chính là đĩa đơn đầu tay của Iglesias trên thị trường tiếng Anh. Nó đã giúp anh đạt được nhiều thành công to lớn, trong số đó phải kể đến vị trí số một Billboard Hot 100. Năm 1999, ca khúc này bán được 5 triệu bản trên toàn thế giới (Xác lập kỉ lục vào thời điểm đó).

Livin' La Vida Loca - Ricky Martin 

Livin' La Vida Loca - ca khúc đánh dấu sự bùng nổ của dòng nhạc Latin Pop.

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về nam danh ca người Puerto Rico này nữa, khi anh đã quá nổi tiếng đối với những người yêu âm nhạc thế giới cũng như Việt Nam. Trong số các nhạc phẩm của anh, phải kể đến Livin' La Vida Loca, ca khúc được xem như bắt đầu cho sự bùng nổ của dòng nhạc Latin Pop vào năm 1999, cũng như giúp các nghệ sĩ đến từ các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha dễ dàng thâm nhập vào thị trường âm nhạc thế giới dễ dàng hơn. Livin 'la Vida Loca đã bán được hơn 8 triệu bản, trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại. Chưa hết, bài hát nhận được nhiều đề cử Grammy và giúp Ricky Martin gặt hái được thành công lớn ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Trong năm 2007, ca khúc này đã đứng ở vị trí 28 danh sách 100 bài hát hay nhất thập niên 90 của VH1.

Danza Kuduro ft. Lucenzo - Don Omar

Nhắc đến âm nhạc Latin, không thể bỏ qua Hiphop. Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của dòng nhạc này có lẽ chính là Don Omar - Danza Kuduro ft. Lucenzo. Bài hát từng giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Hot Latin Songs của tạp chí lừng danh Billboard. Đây cũng được coi là bảng xếp hạng quan trọng nhất đối với các ca khúc thuộc dòng nhạc Latin tại thị trường Mỹ.

Xuất hiện trong bộ phim bom tấn Fast & Furious 5, ca khúc nhanh chóng tấn công các BXH âm nhạc và được công chúng trên toàn thế giới yêu thích. Tính đến thời điểm hiện tại, MV của bài hát này đã đạt vượt qua mức 900 triệu view trên Youtube.

Impacto (Remix) - Daddy Yankee ft. Fergie

Một cái tên nổi bật khác trong làng Hiphop Latin chính là Daddy Yankee. Kết hợp cùng với giọng ca vàng của nhóm nhạc đình đám The Black Eyed Peas là Fergie, bài hát Impacto một thời là lựa chọn ưa thích của các DJ trong các club trên khắp thế giới. Ca khúc đã giúp cho bộ đôi này gặt hái rất nhiều thành công, mà trong đó phải kể đến việc tấn công hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc (vị trí số 56 của U.S. Billboard Hot 100, vị trí số 54 của U.S Billboard Pop 100 hay vị trí số 2 của Hot Latin Songs), trở thành soundtrack của rất nhiều video game nổi tiếng như Madden 08, Grand Theft Auto IV, hay xuất hiện trong quảng cáo của Pepsi …

Hips Don't Lie - Shakira ft. Wyclef Jean

Shakira - nữ ca sĩ người Colombia nổi tiếng với chất giọng đặc biệt và những màn vũ đạo bốc lửa.

Sẽ thật thiếu sót nếu như nhắc tới âm nhạc Latin mà không kể đến Shakira, người được biết đến với chất giọng vô cùng đặc biệt và những màn vũ đạo bốc lửa. Là chủ nhân của hàng loạt hit cực đỉnh, nhưng có lẽ bài hát gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ người Colombia này chính là Hips Don’t Lie, cũng chính là một trong những ca khúc bán chạy nhất của thế kỉ 21với hơn 10 triệu bản. Ca khúc này đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở ít nhất 18 quốc gia, trong đó có Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ, cũng chính là đĩa đơn đầu tiên của Shakira đạt được vị trí đó. Nó cũng đã phá vỡ hoàng loạt kỷ lục, trong số đó phải kể đến việc là ca khúc được phát sóng nhiều nhất trên radio trong một tuần.

  Let's Get Loud - Jennifer Lopez

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về J.Lo, một biểu tượng của làng giải trí thế giới. Trong sự nghiệp âm nhạc vô cùng thành công của mình, không thể bỏ qua Let’s Get Loud, một ca khúc mang phong cách Latin Dance và Salsa. Hit đình đám này đã giúp cho J.Lo gặt hái rất nhiều thành công, mà nổi bật nhất là đề cử Grammy ở hạng mục Ca khúc nhạc Dance xuất sắc nhất. Kể từ khi phát hành, Let's Get Loud đã tấn công rất nhiều BXH trên khắp thế giới, đạt vị trí dẫn đầu tại năm quốc gia châu Âu. Mặc dù không được phát hành ở Mỹ, ca khúc này cũng đạt vị trí số 1 trên US Billboard Hot Dance Club Songs. MV của ca khúc này, cũng chính là màn trình diễn live đầy ấn tượng tại 1999 FIFA Women's World Cup của cô, cho tới nay đã đạt được hơn 50 triệu lượt xem trên Youtube.

I Know You Want Me (Calle Ocho) - Pitbull

Một tên tuổi khác vô cùng nổi bật của làng giải trí thế giới chính là Pitbull. Còn được biết đến với tên Mr.305 hay Mr.Worldwide, rapper này nổi tiếng với những bản nhạc sôi động khiến người nghe không thể ngồi yên được. Trong số đó, nổi bật có ca khúc I Know You Want Me (Calle Ocho), một ca khúc mang màu sắc Latin rất rõ ràng.

Ca khúc này được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của Pitbull, khi nó là track đầu tiên đạt được những vị trí rất cao (số 2) tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100, cũng như đứng top nhiều bảng xếp hạng khác trên toàn thế giới. I Know You Want Me (Calle Ocho) có ảnh hưởng vô cùng to lớn và đã giúp rapper người Mỹ này gặt hái rất nhiều thành công, trong số đó phải kể đến đề cử Latin Rhythm Airplay Song of the Year tại 2010 Latin Billboard Music Awards, hay việc bán được bán được 3.2 triệu bản (tính tới 2011) tại riêng thị trường Mỹ. Cho tới thời điểm hiện tại, MV của bài hát này đã vượt qua mốc 250 triệu lượt xem trên Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất