Âm Nhạc

Trước Bảo Thy, loạt sao này cũng từng khốn đốn vì nạn hát 'chùa'

JoongKi
Chia sẻ

Rõ ràng rằng việc sử dụng ca khúc không xin phép rất đáng bị chỉ trích nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn ở Vpop.

Mới đây nhất, cư dân mạng đang rầm rộ bàn tán về sự việc nữ ca sĩ có biệt danh “cá sấu chúa” Quỳnh Nga sử dụng Là con gái phải xinh là ca khúc của Bảo Thy để hát trên sân khấu lớn mà không có sự cho phép từ chủ sở hữu. Bản thân vấn đề sử dụng bài hát trái phép vốn đang là câu chuyện nhức nhối ở Việt Nam và đây không phải là lần đầu tiên showbiz chứng kiến những trường hợp vi phạm như thế này.

Mỹ Tâm - Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng 

Đầu tháng 2, sau khi Mỹ Tâm ra mắt MV cho Anh thì không, nhạc sĩ viết phần lời Việt của ca khúc nhạc ngoại này là Vũ Xuân Hùng đã lên tiếng tố cáo cô sử dụng mà không xin phép. Với cách hành xử chuyên nghiệp, Mỹ Tâm đã công khai xin lỗi trên truyền thông và ngừng hát nó ở mọi nơi. Cùng với đó, cô nhờ Châu Đăng Khoa viết lại lời mới trên nền nhạc gốc và lấy tên gọi Em thì không cho phiên bản này.

MV Em thì không 

Thu Phương - Tuấn Hưng 

Sự việc bắt nguồn từ một đêm nhạc tại TP HCM, Thu Phương đã hát Nắm lấy tay anh, hit lớn của Tuấn Hưng và video này được lan truyền đến tay nam ca sĩ. Anh đã nhắc khéo bằng cách đăng link clip lên tường nhà nhạc sĩ Tú Dưa là người sáng tác ca khúc cùng lời nhắn nhủ gửi gián tiếp đến Thu Phương. Với một sự việc như thế này, những gì Tuấn Hưng thể hiện có lẽ vẫn còn quá nhẹ nhàng. Nhưng sau đó, Thu Phương lại không nhận lỗi mà ngược lại còn đá xéo đồng nghiệp của mình và rước về nhiều chỉ trích từ khán giả bởi thái độ “vừa ăn cướp, vừa la làng”.

Nắm lấy tay anh - Tuấn Hưng

Thu Phương hát Nắm lấy tay anh 

Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Giữa sóng gió Thu Phương - Tuấn Hưng, Duy Mạnh ngay lập tức lên tiếng và cho rằng mình cũng là một nạn nhân tương tự và người đã vi phạm với mình không ai khác, chính là giọng ca Tìm lại bầu trời. Trước đây, Biết tìm đâuDĩ vãng cuộc tình làm nên tên tuổi của Tuấn Hưng thời 2005, 2006 do Duy Mạnh sáng tác. Thế nhưng bẵng đi một thời gian, Duy Mạnh lại tố cáo nam ca sĩ đã hát nhạc của mình không xin phép dù đã từng “nhận ơn” của mình là 2 ca khúc trên bằng nhiều lời lẽ khá nặng nề. Tuy nhiên, cuối cùng, Tuấn Hưng vẫn thẳng thắn đối diện và gửi lời xin lỗi đến nam ca sĩ/nhạc sĩ này.

MV Dĩ vãng cuộc tình 

Thanh Duy - BTC Hoa hậu Việt Nam

Lần này, không phải ca sĩ hay ai khác mà chính BTC một chương trình lớn phải “đứng mũi chịu sào” khi Thanh Duy thể hiện sự không đồng tình với việc Trương Nam Thành, Song Luân và Tùng Lâm hát Tonight mà không xin phép. Vấn đề ở đây, Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi lớn với đội ngũ ekip hùng hậu nhưng lại để xảy ra sự cố thiếu chuyên nghiệp này thật khó có thể bỏ qua được. Giải quyết sự việc này, phía BTC cũng đã có động thái xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm.

Tonight - Thanh Duy

Tam ca Trương Nam Thành, Song Luân và Tùng Lâm trong ca khúc Tonight.

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất