Âm Nhạc

Trung Lương - Chàng trai góp mặt vào dự án 'Việt Nam Tôi' của K-ICM và Jack là ai?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Anh chàng này rốt cuộc là ai mà có thể khiến K-ICM và Jack "xiêu lòng" đến vậy?

Tối ngày 23/11, bộ đôi K-ICM và Jack đã bất ngờ tung ra spoil #1 cho màn comeback sắp tới của mình với ca khúc Việt Nam Tôi. Tuy nhiên, ngoài việc hào hứng với sản phẩm mới từ bộ đôi này thì khán giả cũng đã rất quan tâm vào nhân vật khác góp mặt vào dự án lần này, Trung Lương. Vậy anh chàng Trung Lương này thật sự là ai và có tài năng gì để K-ICM và Jack phải ra tay “chiêu mộ” về team?

Màn comeback sắp tới của K-ICM và Jack có sự góp mặt của một nhân vật mới - Trung Lương.

Trung Lương tên thật là Nguyễn Trung Lương (1997), sinh ra và lớn lên ở quận Từ Liêm, Hà Nội. Chàng trai này từng gây bão tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng vào năm 2016, thời điểm đó Trung Lương đã khiến nhiều người trầm trồ với tài chơi đàn Nguyệt của mình. Tuy nhiên, Trung Lương không đơn thuần đánh đàn Nguyệt theo kiểu truyền thống, mà anh chàng này đã mạnh dạn sử dụng “vũ khí” của mình để tái hiện lại những bản hit Âu Mỹ đình đám như Faded (Alan Walker), Nova,…

Nguyễn Trung Lương.

Faded - Trung Lương cover

Nói về cơ duyên đến với bộ môn đàn Nguyệt, Trung Lương từng chia sẻ bố của mình là một nhạc công có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Trong một lần tình cờ nghe được tiếng đàn Nguyệt từ bố, Trung Lương đã bị mê hoặc và quyết tâm xin bố truyền nghề cho bằng được. Với lòng quyết tâm cũng như tiềm năng ẩn chứa trong người, chỉ sau một năm luyện đàn Nguyệt, Trung Lương đã thi đỗ vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khoa Nhạc cụ truyền thống. Cũng từ đó mà Trung Lương ngày càng có thêm động lực để nuôi dưỡng đam mê của mình.

Đam mê với chiếc đàn Nguyệt được bắt nguồn từ chính người bố của Trung Lương.

Trung Lương cho biết, việc đi theo bộ môn nhạc cụ dân tộc là một thách thức rất lớn, vì thời điểm hiện tại đất diễn dành cho những nhạc công này rất hiếm. Chưa kể, những người theo đuổi bộ môn này đa số đều là những người cao tuổi, còn các bạn trẻ thì hầu như rất hiếm. Tuy nhiên vì bản thân đã được truyền đam mê từ chính người bố của mình, thế nên Trung Lương vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp đánh đàn Nguyệt với mong muốn lưu giữ văn hóa âm nhạc truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên, Trung Lương nhận ra một điều rằng, nếu cứ tiếp tục đi theo hướng truyền thống thì sẽ khó lòng thành công, thế nên anh chàng đã quyết định nâng tầm đàn Nguyệt lên một cấp độ mới - Tái hiện lại các bản hit EDM bằng đàn Nguyệt.

Trung Lương đã quyết định nâng tầm đàn Nguyệt lên cấp độ khó hơn khi tái hiện lại các bản hit quốc tế.

Despacito - Trung Lương cover

We Don't Talk Anymore - Trung Lương cover

Cũng từ đó, Trung Lương dần được khán giả quen mặt với những bản cover US-UK đầy lạ lẫm, độc đáo qua cây đàn Nguyệt của mình. Đa phần khán giả nhận xét rằng, những ngón đàn của Trung Lương rất có hồn, chứ không hề khô khan theo kiểu chơi cho có. Nhờ đó, mà anh chàng đã giúp đưa bộ môn đàn Nguyệt đến với rộng rãi công chúng, nhất là những khán giả trẻ. Có thể, sức ảnh hưởng của anh chàng vẫn chưa quá lớn, nhưng việc theo đuổi và phát huy âm nhạc truyền thống chắc chắn là điều rất ý nghĩa và đáng khen.

Ngoài đàn Nguyệt, Trung Lương còn có thể chơi thành thạo các loại nhạc cụ khác như Piano, sáo, guitar,… Không những vậy, chàng trai này còn có thể sáng tác nhạc. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Lương đã có kha khá bản nhạc tự sáng tác trong gia tài sự nghiệp của mình, và tất nhiên đều được anh chàng thể hiện bằng nhạc cụ.

Trung Lương còn có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ khác.

Nói về cơ duyên hợp tác với K-ICM và Jack trong ca khúc Việt Nam Tôi sắp tới, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng Trung Lương hiện tại đang là “gà” chung công ty với cặp đôi Bạc phận. Thời gian gần đây, chắc chắn khán giả đã thấy Trung Lương thường xuyên xuất hiện cùng K-ICM và Jack trong các sự kiện, các clip hát trên mạng,… Sự tương đồng về phong cách âm nhạc giữa K-ICM, Jack và Trung Lương có lẽ chính là một trong những nguyên nhân chính đưa 3 chàng trai này hợp tác cùng nhau.

Mặc dù chưa thể nói trước được điều gì, nhưng dự án Việt Nam Tôi từ K-ICM, Jack và Trung Lương ngay từ khi công bố chắc chắn đã khiến cho nhiều người không khỏi tò mò. Không chỉ vì đây là lần đầu tiên hợp tác trong một sản phẩm âm nhạc, mà khán giả còn muốn biết liệu cả 3 gương mặt đều mang “hơi hướng dân tộc” này khi cùng nhau “hòa quyện” sẽ tạo nên món ngon gì?

Sự bùng nổ nào đang “chực chờ” từ ba chàng trai này?

Một số clip cover của Trung Lương:

Sing Me To Sleep - Trung Lương cover

Sóng gió - Trung Lương cover

Anh đợi em được không? - Trung Lương cover

Symphony - Trung Lương cover

Shape Of You - Trung Lương cover

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Chỉ là demo thôi nhưng loạt clip này từ K-ICM và Jack đã 'bỏ túi' những thành tích trong mơ

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất