Âm Nhạc

Trọng Hiếu: 'Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị ép hát nhép'

Tuấn Hà
Chia sẻ

Và anh chàng đã đem câu chuyện, những vấp ngã của chính mình vào sản phẩm âm nhạc mới nhất.

Tháng 5 của Vpop được ví von như “cuộc chiến vô cực” khi hàng loạt ca sĩ phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Trọng Hiếu cũng góp mặt trong thị trường sôi động này bằng MV Vẽ thế giới. Tuy nhiên, không chọn câu chuyện tình yêu bất chấp tuổi tác kiểu chú - cháu hay màu ma quái, nổi loạn,… Vẽ thế giới là một tình yêu giản dị, chìa tay ra và nắm chặt đúng lúc người kia cần. Hình ảnh Trọng Hiếu trong MV cũng rất khác biệt khi chọn làm một người đàn ông đủ ấm áp, vững chãi làm nơi nương tựa tinh thần cho người mình thương yêu.

Hình ảnh Trọng Hiếu trong MV mới.

Câu chuyện trong sản phẩm âm nhạc này không khác đời thực là mấy. Trong chính cuộc sống của Trọng Hiếu, dù từ nhỏ ước mơ ca hát luôn bên mình, gia đình vẫn luôn ủng hộ nhưng thật sự những biến cố khác đã từng ngăn cản anh đến với khán giả.

Một trong những va vấp của Trọng Hiếu trong thị trường nhạc Việt chính ở việc chọn hát thật (live). Khi mà thị trường nhạc Việt thường buộc ca sĩ phải hát nhép (lip-sync).

Chính điều này khiến Trọng Hiếu trở nên bối rối trước chọn lựa nghề nghiệp của mình.

MV Vẽ thế giới

Có những lúc Hiếu đã muốn từ giã con đường ca hát. Chuyện này không xa đâu, chỉ trong năm vừa qua thôi, nhưng đã có những người bạn thân thiết chìa tay ra cùng Hiếu, tiếp sức cho mình để đứng vững được với nghề. Hiếu quyết đi nghề hát thì Hiếu sẽ có những quy chuẩn riêng của mình, có thể quy chuẩn đó không hợp với nhiều người thì đành chịu. Ví dụ như với việc hát nhép, Hiếu không bao giờ chấp nhận bởi khi hát luôn cần tương tác với khán giả, với cảm xúc thật của mình” - Trọng Hiếu chia sẻ.

Vẽ thế giới một cách nào đó là Hiếu đang vẽ chính ước mơ của mình, đưa ước mơ của mình vào đời thực.

Trong MV này, ngoài âm nhạc, phần vũ đạo kể cả những cảnh quay trên không đều do chính Trọng Hiếu đóng không cần cascadeur (diễn viên đóng thế).

Dù có thể nhiều ca sĩ chọn con đường hát nhép nhưng Hiếu không chọn; nhiều ca sĩ chọn cascadeur cho những cảnh quay khó nhưng Hiếu không chọn. Mỗi sản phẩm âm nhạc của Trọng Hiếu sẽ là một sản phẩm thật với lựa chọn nghề nghiệp theo cách riêng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất