Âm Nhạc

Trọng Hiếu - Hồ Văn Cường: Khi nhạc hiện đại 'đối thoại' cùng âm hưởng dân gian

An Chi
Chia sẻ

Sự kết hợp đầy thú vị này đã mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người hâm mộ.

Tối 31/3, tập 5 của series chương trình thực tế Trọng Hiếu kinh khủng khiếp đã lên sóng với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt: Hồ Văn Cường. Trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ gặp gỡ, giọng ca nổi tiếng với phong cách S*xy Funk Pop Trọng Hiếu đã được ca sĩ nhí Hồ Văn Cường dậy hát nhạc dân ca và hai “Quán quân” đã cùng nhau thu âm một sản phẩm âm nhạc đầy ngẫu hứng dành tặng người hâm mộ.

Hồ Văn Cường và Trọng Hiếu - hai “Quán quân” có cơ hội được gặp mặt.

Sau khi ra mắt thành công dự án âm nhạc Yêu là… không lâu, khi ca khúc này vẫn đang là một hiện tượng được người hâm mộ và giới chuyên môn nhắc tới, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, thì thử thách kết hợp cùng giọng ca nhí ở dòng nhạc bolero và dân ca trong chương trình thực tế của riêng mình quả thực là một bất ngờ của chàng ca sĩ đa tài.

Có thể nói trong làng nhạc Việt Nam, chưa có sự kết hợp nào độc đáo như sự kết hợp giữa Trọng Hiếu và Hồ Văn Cường lần này. Trọng Hiếu nổi tiếng với thế mạnh về dòng nhạc hiện đại, trẻ trung, luôn tiệm cận khuynh hướng âm nhạc quốc tế. Những sản phẩm âm nhạc gần đây của Trọng Hiếu như Vì anh là vậy, Yêu là…, dù ở phong cách nào cũng luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ công chúng.

Ngược lại hoàn toàn với chàng ca sĩ 26 tuổi nam tính này, Hồ Văn Cường là thế hệ ca sĩ nhí, ở tuổi 16, Hồ Văn Cường được khán giả khắp cả nước, ở mọi lứa tuổi yêu mến vì giọng ca mùi mẫn, tình cảm, ngọt ngào với dòng nhạc bolero và dân ca đặc trưng của Việt Nam. Các sản phẩm của Hồ Văn Cường như Ba Nam, Anh Ba Khía, Còn thương rau đắng mọc sau hè… đều là các bản hit ấn tượng.

Tưởng chừng, hai mặt đối cực giữa phong cách, dòng nhạc này khó có thể gặp gỡ, giao thoa nhưng không hổ danh là nam ca sĩ đa tài và đầy biến hóa bất ngờ của showbiz Việt, trong chương trình lần này, Trọng Hiếu đã không ngần ngại trải nghiệm và học hỏi kỹ năng hát nhạc dân ca.

Nam ca sĩ đã có buổi gặp gỡ, dạo chơi và trò chuyện cùng Quán quân thần tượng âm nhạc nhí. Dù ở hai thế hệ khác nhau, hai Quán quân vẫn vui vẻ cùng nhau chia sẻ về cuộc sống “sau Thần tượng âm nhạc”, về công việc ca hát, và cả những trăn trở trong sự nghiệp nghệ thuật.

Lần gặp gỡ này mang tới rất nhiều tiếng cười cho khán giả trước màn đối thoại dễ thương của hai “anh em quán quân”, hai tính cách đối lập nhưng lại rất hợp nhau này khiến khán giả hiểu hơn rất nhiều về con người và cuộc sống thực sự sau ánh hào quang của hai nghệ sĩ.

Trọng Hiếu với năng lượng tích cực, và cách nói chuyện thân thiện quen thuộc đã vui vẻ “xoay” Hồ Văn Cường về đời sống tình cảm, tâm lí tuổi dậy thì của chàng trai 16 tuổi. Thậm chí, nam ca sĩ còn không ngần ngại chia sẻ câu chuyện tình yêu năm 16 tuổi cùng cuộc sống và quãng thời gian của chính mình khi còn ở độ tuổi ấy tại Đức.

Điều bất ngờ nhất chính là thử thách học và hát ca khúc nhạc dân ca Còn thương rau đắng mọc sau hè trong vòng 1 tiếng mà Hồ Văn Cường mang tới cho Trọng Hiếu. Đây được xem là bản hit đình đám của Hồ Văn Cường và được nhiều nghệ sĩ gạo cội thể hiện trước đó.

Là nam ca sĩ tài năng với khả năng sáng tác, thể hiện và trình diễn nổi trội nhưng những âm điệu đặc trưng miền Tây Nam Bộ cùng phần luyến láy của dòng nhạc dân ca trong thử thách lần này có phần “làm khó” Trọng Hiếu. Hồ Văn Cường quả thực là “thầy giáo nhí” dễ thương khi luôn vui vẻ tập cùng Trọng Hiếu từng câu hát, không những thế còn luôn động viên giọng ca Yêu là… tự tin thể hiện những đoạn luyến láy, hay cách phát âm sao cho thật đúng và ngọt ngào.

Các fan hâm mộ không khỏi nóng lòng chờ đón ca khúc song ca đặc biệt lần này của hai Quán quân thần tượng âm nhạc. Giọng ca quyến rũ và hiện đại liệu sẽ thể hiện dòng nhạc dân ca khó nhằn này như thế nào? Chắc chắn chất “lửa” trẻ trung, hiện đại của Trọng Hiếu và sự ngọt ngào, da diết của dòng nhạc dân ca sẽ mang tới một sản phẩm không thể độc đáo hơn.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất