Âm Nhạc

Trong dàn sao này, có một nghệ sĩ bứt phá với 47% bình chọn gây thương nhớ khi cover 'Sau tất cả'

Minh Khôi
Chia sẻ

Nhiều ý kiến cho rằng, phần trình diễn này lấn lướt cả bản gốc cơ đấy!

Trong bài viết Suốt hơn 2 năm qua, người ta vẫn phải tìm tới 'Sau tất cả' để cover quyến luyến giới mộ điệu!, SAOStar đã đặt một câu hỏi cho khán giả như với mục đích tìm ra bản cover Sau tất cả xuất sắc nhất. Và đây chính là kết quả sau cuộc bình chọn nhiều kịch tính với tổng cộng 8 cái tên sáng chói của Vpop:

Và kết quả khiến cho chúng ta không khỏi kinh ngạc: vượt qua 7 đối thủ cực kì “sừng sỏ” còn lại, bản cover Sau tất cả của Vũ Cát Tường đã xuất sắc dẫn đầu bảng bình chọn từ khán giả. Điều đặc biệt hơn, phần thắng của Vũ Cát Tường hoàn toàn thuyết phục khi số phiếu bình chọn dành cho cô đạt 47%, tức là vượt xa tất cả các đối thủ còn lại trong cuộc đua.

Màn trình diễn quá tuyệt vời của Vũ Cát Tường.

Vậy đâu là điều tạo nên sức hút kì lạ của bản cover này? Là phần đệm piano nhẹ nhàng lãng đãng do chính tự tay giọng ca thực hiện? Là lối hát mộc mạc, không khoa trương, đong đầy tình cảm? Tổng hòa tất cả các yếu tố trên lại, ta đã có một bản cover xuất thần làm rung động trái tim của tất cả khán giả. Thậm chí một số khán giả còn nhận xét, bản cover này có phần lấn lướt cả bản gốc vì tinh thần mà Vũ Cát Tường mang đến cho bài hát có gì đấy buồn hơn, khắc khoải hơn và ám ảnh người nghe hơn.

Xếp ngay phía sau Vũ Cát Tường là màn trình diễn “cây nhà lá vườn” của Soobin Hoàng Sơn với 17% số phiếu bình chọn. Mở đầu với lối hát có phần tương đồng bản gốc của Erik nhưng Soobin vẫn tự tin mang đến bài hát cái chất rất riêng của Soobin với những đoạn luyến láy, ngẫu hứng cộp mác tên tuổi của mình. Thêm vào đó là phần tự đệm đàn cực xịn cũng là điểm cộng lớn cho màn cover này.

Màn trình diễn “tại gia” của Sau tất cả.

14% là số phiếu bình chọn cho phần trình diễn của các HLV tại The Voice Kids 2018. Các HLV đã làm cho khán giả có mặt tại nhà thi đấu không khỏi bất ngờ và ồ lên thích thú trước màn trình diễn bất ngờ, không báo trước này.

Màn trình diễn ngẫu hứng của các HVL The Voice Kids 2018

Cặp đôi danh ca Thu Phương Bằng Kiều cũng không cưỡng lại được sức hút của Sau tất cả khi đã mang đến một bản cover đầy đẳng cấp, sang trọng và “hàn lâm” - tương xứng với vị thế của hai nghệ sĩ trong làng nhạc Việt hiện tại. Phần trình diễn của cả hai đã chinh phục được 8% khán giả bình chọn.

Một tấm áo mới đã được khoát lên cho Sau tất cả

A2 Lam Trường cũng như cặp song ca Bảo Anh - Bùi Anh Tuấn cùng đứng đồng hạng với 7% số phiếu dành cho mỗi người…

Đây là một vinh dự với nhạc sĩ Khắc Hưng khi một tượng đài của Vpop như Lam Trường sẵn sàng cover lại ca khúc của mình.

Cũng như bản song ca khá đặc biệt giữa giọng ca Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn.

Có lẽ bản cover của Văn Mai Hương chưa thực sự được khán giả biết đến rộng rãi, mặc dù cô nàng đã thể hiện ca khúc khá ấn tượng với chất giọng nội lực của mình…

Văn Mai Hương đã mang đến một phiên bản acoustic không hề thua kém bất kì ai.

Tính đến tận thời điểm hiện tại, Sau tất cả, một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng và được gửi đến khán giả qua giọng ca của Erik vẫn là một trong những bản ballad đáng chú ý nhất của làng nhạc Việt trong những năm gần đây, là một cú hích đưa tên tuổi của anh chàng lên tầm cao của ngày hôm nay. Với giai điệu mang đậm tính tự sự cùng ca từ nhiều sức hút (đặc biệt cụm từ Sau tất cả… đã trở thành một câu nói 'viral' trong thời gian dài), bài hát không chỉ làm tan chảy trái tim của hàng triệu khán giả mà còn là thử thách để rất nhiều nghệ sĩ chinh phục.

Bản gốc Sau tất cả qua giọng hát cá tính của Erik đã từng làm mưa làm gió Vpop một thời gian dài.

Hi vọng trong tương lai, sẽ có một bản hit của Vpop đủ sức “sát thương” để “nhà nhà đua nhau cover, người người thi nhau hát lại” như thế này, bạn đồng ý chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất