Âm Nhạc

Tranh cãi vì phần trình diễn lipsync tại Miss International Queen 2019, khả năng hát live của Hương Giang đến đâu?

Lang Hoa
Chia sẻ

Bạn nghĩ thế nào về những sân khấu live 100% trước đây của cô nàng Hương Giang?

Ra mắt teaser cho ca khúc mới chưa được bao lâu, mới đây, Hương Giang đã gây tranh cãi cực độ khi xuất hiện tại sân khấu Đêm Chung kết Miss International Queen 2019 với một màn “lip-sync” hoàn toàn ca khúc The Winner Takes It All của nhóm nhạc huyền thoại ABBA. Mặc dù nhiều lời giải thích đã được đưa ra, nhưng khán giả không khỏi hồ nghi về khả năng hát live của Hương Giang! Vậy hãy cùng tìm hiểu thực sự khả năng hát live, làm chủ sân khấu của Hương Giang sẽ đến đâu nhé!

The Winner Takes It All tại Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019.

Đầu tiên, chắc chắn không thể nào không kể đến phần trình diễn Never Enough cũng ngay tại sân khấu Miss International Queen, nhưng lại là năm 2018, là năm mà Hương Giang đã đăng quang đầy ngọt ngào với ngôi vị cao nhất của cuộc thi này. Lựa chọn ca khúc Never Enough vốn dĩ đã là một thử thách khá lớn vì đây là ca khúc có những nốt rất cao, cần một cột hơi dày và khỏe để thể hiện trọn vẹn.

Tuy nhiên, Hương Giang đã không hề làm cho chúng ta thất vọng, màn trình diễn Never Enough tại đêm hôm ấy ngập tràn cảm xúc, nữ ca sĩ đã mang đến những nốt cao rực rỡ, một giọng hát đẹp và chinh phục tất cả khán giả có mặt ngày hôm ấy. Điều này củng cố về khả năng hát live của Hương Giang!

Never Enough tại Đêm Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, năm Hương Giang đăng quang.

Tiếp tục thể hiện khả năng của mình với một ca khúc tưởng dễ mà khó - Gấm - một ca khúc dân gian đương đại được sáng tác bởi chính Hương Giang cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Hương Giang đã mang đến sân khấu Đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 một màn trình diễn ngập tràn màu sắc văn hóa Việt Nam, nhưng cũng rất hiện đại và văn minh.

Tuy nhiên, có lẽ do phải tập trung vào phần vũ đạo sân khấu cũng như tương tác với dải lụa dài, ở một số đoạn, Hương Giang vẫn gặp tình trạng hụt hơi. Tuy nhiên, xét về tổng thể, đây vẫn là một sân khấu đầy tỏa sáng và thăng hoa của Hương Giang.

Gấm tại Đêm Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Còn nhớ thời điểm Anh đang ở đâu đấy anh vừa ra mắt, một cơn sốt không hề nhỏ đã được dấy nên, đưa ca khúc lên vị trí #1 trending YouTube Việt Nam chỉ sau chưa đầy 1 ngày ra mắt. Có thể nói, Anh đang ở đâu đấy anh là một trong những bản pop/ ballad ấn tượng và ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất Vpop trong năm 2018. Và sắp tới, tất cả chúng ta đều đang hướng mắt về phần 2 của ca khúc.

Với màn live đầu tiên tại sân khấu Làn Sóng Xanh, Hương Giang đã thực sự bùng nổ trong cảm xúc, thậm chí nhiều đoạn nữ ca sĩ đã rưng rưng nước mắt, làm không ít khán giả thương cảm theo. Có thể nói, đây là một trong những sân khấu nhiều cảm xúc nhất của Hương Giang.

Anh đang ở đâu đấy anh tại Sân khấu Làn Sóng Xanh.

Trong buổi fanmeeting tại Hà Nội, Hương Giang đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi có một màn song ca với fan may mắn. Ca khúc được chọn để thể hiện là Từ ngày mai sẽ khác.

Có thể thấy, do tính chất hoàn toàn ngẫu hứng cũng như hoàn toàn bất ngờ, phần thể hiện của Từ ngày mai sẽ khác không thực sự ấn tượng. Một số đoạn bộc lộ yếu điểm trong giọng hát của Hương Giang. Tuy nhiên, đã là con người thì khó có ai hoàn hảo, Hương Giang vẫn đang luôn cố gắng và tiến bước hàng ngày, đó là sự thật mà ai cũng có thể thấy.

Từ ngày mai sẽ khác tại fanmeeting Hà Nội.

Không còn là một Hương Giang với những bản ca khúc hiện đại nữa, tại Đêm Chung kết The Remix 2017, nữ ca sĩ đã mang đến một bất ngờ lớn khi mang nghệ thuật hát xẩm truyền thống lên sân khấu. Ca khúc mà cô nàng chọn để thể hiện là Xẩm Quê Choa, một bài xẩm nổi tiếng. Kết hợp với chất liệu âm nhạc hiện đại và đoạn rap đầy năng lượng, Hương Giang đã mang đến một không khí rất khác cho bài xẩm truyền thống.

Và với việc thể hiện trọn vẹn một bài xẩm, đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật lẫn cảm xúc, cũng như có được kiến thức chắc chắn về kĩ thuật hát xẩm, Hương Giang đã ghi một điểm cộng rất lớn trong mắt khán giả. Đôi khi chọn một thử thách khó là cách hay nhất để thể hiện bản thân.

Xẩm quê choa tại Chung kết The Remix 2017.

Như vậy, nhìn sơ qua về các sân khấu live kể trên, chúng ta có thể thấy được Hương Giang vẫn có khả năng hát live rất tốt và chỉn chu, thậm chí đôi khi có thể hay hơn cả bản gốc. Tuy nhiên, vẫn có một số lúc giọng hát của cô nàng bộc lộ điểm yếu khi hát live trên sân khấu, dù đôi khi là lỗi ngoài ý muốn. Nhưng nhìn chung, nỗ lực, sự cố gắng và sự tiến bộ của Hương Giang là điều mà chúng ta khó có thể phủ nhận được!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất