tlinh là một trong những nữ nghệ sĩ nổi bật nhất thuộc thế hệ Gen Z của Vpop. Mặc dù chỉ mới nổi lên những năm gần đây, nhưng tlinh đã có trong tay kha khá bản hit được khán giả trẻ mê mệt như: Gái độc thân, Em là châu báu, Thích quá rùi nà, Xích thêm chút,... nữ nghệ sĩ được đánh giá có cá tính âm nhạc và phong cách phóng khoáng, hiện đại mà hiếm tân binh nào có được.
Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc gần nhất của tlinh là ghệ iu dấu của em ơi đã vấp phải khá nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề thuần phong mỹ tục. Đây không phải lần đầu tiên tlinh vướng ồn ào với các sản phẩm âm nhạc của mình, tuy nhiên điều này khiến chúng ta cần đặt ra câu hỏi về nữ nghệ sĩ trẻ này: Khán giả khắt khe hay thật sự "lệch" chuẩn mực ở Vpop?
Trước tlinh, Chi Pu là cái tên tiêu biểu nhất khi có đến vài MV gây "nhức mắt" như: Mời anh vào team em, Shhh! Chỉ ta biết thôi, Black Hickey,... Xuyên suốt các sản phẩm, Chi Pu không ngần ngại biến hóa bản thân với hàng loạt tạo hình từ sexy, bí ẩn, ma mị cho đến... bị đánh giá phản cảm. Không thể phủ nhận những set quay trong MV của Chi Pu đều rất đẹp đẽ, chỉn chu, tuy nhiên lại vượt khá xa khả năng tiếp thu của khán giả tại thị trường Việt Nam.
Thậm chí MV Black Hickey còn bị lên án vì những hình ảnh được cho là cổ súy tình dục chốn công sở. Những phân cảnh nóng bỏng của cặp đôi trong thang máy, bàn làm việc,... khiến nhiều người không khỏi ngượng ngùng.
Hương Giang cũng từng gây không ít tranh cãi khi phát hành MV Em không hối tiếc ngập tràn các cảnh giường chiếu với bạn diễn nam. Mặc dù về tổng thể, phần âm nhạc và hình ảnh khá ăn nhập, tuy nhiên việc tham lam quá nhiều cảnh nóng đã khiến người xem "bội thực" dẫn đến cảm giác phản cảm.
Quay lại với sản phẩm của tlinh, MV ghệ iu dấu của em ơi hầu như không có nội dung rõ ràng, thay vào đó là những set quay tập trung chủ yếu vào nhân vật chính với những cảnh khoe body nghẹt thở. Nếu là fan US-UK, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy sự quen thuộc ở tlinh với những nghệ sĩ như Doja Cat, Meghan Thee Stallion,... những MV nóng bỏng không chỉ gói ghém trong phân cảnh trên màn hình, mà còn ẩn chứa trong vô vàn phương diện như lyric, "trứng phục sinh", cách hát đầy sự câu dẫn và dĩ nhiên hát về tình dục là điều hết sức bình thường.
Tuy nhiên, khác với sự phóng khoáng của thị trường âm nhạc phương Tây, khán giả Việt Nam không dễ dàng tiếp nhận những sản phẩm quá táo bạo, thậm chí đi ngược với những định kiến về thuần phong mỹ tục, nhất là việc tình dục hóa âm nhạc.
Xu hướng làm MV tại Vpop những năm gần đây luôn cho thấy sự cập nhật cũng như nước đi mạo hiểm của những ca sĩ trẻ. Bên cạnh những MV drama đang dần yếu thế, Vpop gần đây đón nhận khá nhiều những sản phẩm âm nhạc gắn nhãn hạn chế độ tuổi với những nội dung nhạy cảm về nội dung lẫn hình ảnh.
Hồ Ngọc Hà cũng từng gây xôn xao khi phát hành MV Cả một trời thương nhớ gắn nhãn 18 , tuy nhiên sản phẩm của nữ ca sĩ lại nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Những phân đoạn "giường chiếu" của Hà Hồ và Kim Lý được xây dựng phù hợp với tình tiết câu chuyện cũng như sự tiết chế trong khoảng khoe da thịt không những không tạo nên sự phản cảm mà còn khiến người xem thăng hoa theo mạch cảm xúc đó.
Big Girls Don't Cry của Tóc Tiên cũng nhận về những phản hồi tích cực từ khán giả dù là một MV gắn nhãn. Những phân đoạn nóng bỏng được điện ảnh hóa như một thước phim hành động khiến người xem cảm nhận được sự kịch tính trong cốt truyện, chứ không đơn thuần là những màn thân mật vô nghĩa.
Từ trường hợp của Hà Hồ và Tóc Tiên có thể thấy được nếu nghệ sĩ cân bằng được các yếu tố âm nhạc, hình ảnh và nội dung thì khán giả hoàn toàn sẵn sàng đón nhận sản phẩm của họ. Dẫu biết Vpop không thể mãi mãi xoay quanh những MV sướt mướt gần như là "món ăn" quen thuộc, song người nghệ sĩ cần phải tỉnh táo hơn trong việc thử nghiệm những điều mới. Và một khi đã chấp nhận con đường khác biệt, người nghệ sĩ buộc phải đương đầu với tranh cãi để chứng tỏ bản thân trong chính sự lựa chọn của mình.