Dấu ấn 100 triệu view luôn là con số mà các nghệ sĩ Kpop luôn muốn đạt được nhanh nhất. Với đà phát triển trên quy mô toàn thế giới, khi khán giả nước ngoài đã dần quen với việc âm nhạc Hàn Quốc xuất hiện trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Sự bành trướng của nền âm nhạc xứ sở kim chi được biểu hiện rõ nét nhất trong sự đa dạng hóa các thành tích của thần tượng trên các mặt trận. Thành tích quốc tế được đem lên bàn cân vớinhững khái niệm mới như Billboard, Spotify, và đặc biệt là nền tảng video lớn nhất hành tinh Youtube.
Thành tích trên Youtube dù không phải là tất cả, song đó là thước đo khá chính xác phản ánh mức độ phủ sóng và quy mô lớn mạnh fandom của một idol group trên trường quốc tế.Kpop qua thời gian đã phát triển vượt bậc trên nền tảng này, bằng chứng thể hiện bởi những con số không biết nói dối. Những kỷ lục về lượt views, lượt likes,... trên phạm vi toàn cầu đều có sự góp mặt của các đại diện đến từ xứ củ sâm.
1. Butter (BTS)
Theo tờ Soompi cho hay vào đúng 1 giờ chiều ngày 22/5/2021 (giờ địa phương), tròn 24 tiếng sau khi phát hành, MV Butter đã hiển thị mốc 112.855.167 lượt xem trên YouTube, chính thức tự phá kỷ lục 101,1 triệu lượt xem của chính nhóm được thiết lập vào năm 2020 với MV Dynamite đình đám trước đó.
MV Butter lần lượt lập kỷ lục MV công chiếu có nhiều khán giả xem nhất, đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất, 20 triệu lượt xem nhanh nhất… Miếng "bánh bơ" của bảy chàng trai BTS đã nhuộm vàng tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến khổng lồ iTunes, ca khúc này cũng đã đứng ở ngôi vị đầu bảng trên 101 quốc gia.
2. Dynamite (BTS)
Việc các ngôi sao K-pop phá kỷ lục lượt xem trên YouTube không còn là chuyện lạ , nhưng BTS vừa vượt qua một cột mốc ấn tượng khi YouTube đã xác nhận rằng 7 anh chàng đạt 101,1 triệu lượt xem cho MV Dynamite trong vòng vỏn vẹn 24 giờ, phá kỷ lục của Blackpink (86,3 triệu) và trở thành video đầu tiên vượt qua 100 triệu lượt xem trong một khoảng thời gian ngắn như vậy ở năm 2020. Trước đó, trong cùng thời gian 24h, BTS chỉ đạt được 74,6 triệu lượt view.
3. How You Like That (BlackPink)
MV này mất 1 ngày và khoảng 8 tiếng để đạt 100 triệu lượt xem. Rạng sáng ngày 28/6 (giờ địa phương), MV ca khúc chủ đề How You Like That nằm trong single "dọn đường" cùng tên củaBLACKPINKđã chính thức vượt ngưỡng 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Kỉ lục 100 triệu lượt xem nhanh nhất của nhóm nhạc Hàn Quốc liên tục bị BTS và BLACKPINK phá vỡ của nhau trong suốt hơn thời gian qua. Màn comeback của BLACKPINK với How You Like That quả thật đang làm rúng động thị trường âm nhạc thế giới bởi sự vùng dậy mạnh mẽ của 1 nhóm nhạc nữ Kpop.
4. Boy With Luv (BTS)
MV mất 1 ngày và khoảng 13 tiếng để đạt 100 triệu view.Mức độ ảnh hưởng của ca khúc này có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều, khi trên mọi mặt trận từ Youtube, nhạc số, tiêu thụ album đều giúp boygroup nhà Big Hit thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu". Từ người Hàn cho tới khán giả quốc tế đều vô cùng yêu thích bản hit "hường phấn" này.
Trở lại đường đua Kpop tháng 4 với album MAP OF THE SOUL: PERSONA, là MV đánh dấu sự hợp tác của BTS và nữ ca sĩ Halsey. Ngay khi vừa ra mắt,Boy With Luvđã tạo nên hiệu ứng không ngờ, cả Melon và YouTube đều bị sập vì lượng truy cập quá lớn.
5. Ice Cream (BlackPink)
Khoảng 3h56 (giờ Việt Nam) ngày 30/8/2020, MV Ice Cream -sản phẩm kết hợp giữa BLACKPINK và Selena Gomezđã chính thức đạt 100 triệu lượt xem (mất 1 ngày và khoảng 17 giờ tính từ lúc lên sóng).
Đây là thành tích lớn đối vớiBLACKPINKnói riêng và các nghệ sĩ trên toàn thế giới nói chung, tuy nhiên Ice Cream chỉ là MV cán mốc 100 triệu views cao thứ 2 của nhóm, vẫn thua sản phẩm trước đó do 4 cô gái thực hiện là How You Like That.
Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, vẫn có một số cư dân mạng cho rằng Ice Cream không mang lại hiệu ứng bùng nổ tương tự như màn hợp tác của nhóm với Lady Gaga hay ca khúc trở lại How you like that dù cả BlackPink lẫn Selena Gomez đều sở hữu lượng fan đông đảo trên toàn cầu và có những chiêu quảng cáo, PR độc đáo trước khi phát hành bài hát.
Ở xứ sở kim chi, Ice Cream phải mất khoảng thời gian dài mới lọt vào BXH Melon danh tiếng và leo lên đứng đầu BXH thời gian thực và hàng ngày của Genie và Bugs.
Có thể thấy, BTS và BlackPink hiện đang là 2 cái tên đại diện cho nhóm nhạc nam - nhóm nhạc nữ Kpop được fan quốc tế săn đón nhiều nhất. Bảng xếp hạng có bao nhiêu vị trí thì 2 nhóm này lần lượt đem tất cả các MV của mình từ trước đến giờ chiếm hết lấy bấy nhiêu.