Âm Nhạc

Top 4 nhà sản xuất đình đám nhất showbiz Việt

Chia sẻ

Họ đều là những “phù thủy” đứng sau thành công của nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Touliver

Bản remix My Everything của Touliver

Touliver là cái tên không còn xa lạ đối với những người hay theo dõi nền âm nhạc đương đại của nước nhà. Trải qua nhiều năm lăn lộn trong nghề, giờ đây anh đã trở thành một trong những producer hàng đầu của showbiz. Anh cũng chính là người thành lập của nhóm SpaceSpeakers .

touliverss

Vốn có nền tảng âm nhạc vững chắc nên khi lấn sân sang nghiệp producer vào năm 2007, Touliver nhanh chóng đạt được những thành công nhất định. Anh từng làm việc với nhiều gương mặt quen thuộc, từ giới underground như BigDaddy, Emily , Lil Knight , Justatee cho đến những cái tên “đại chúng” như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Isaac, nhóm 365, Thảo Trang, Min… Tài năng cùng lối tư duy âm nhạc mới mẻ, cá tính của Touliver đã giúp anh trở thành “phù thủy âm nhạc” mát tay hàng đầu Vpop. Có thể kể ra một số sản phẩm tiêu biểu có sự nhúng tay của Touliver: Ngày mai, Destiny, Mr. Right, Tell Me Why, Hoa sữa , Hương Ngọc Lan

Tiết mục định đám Ngày mai của team Tóc Tiên - Touliver - Long Halo tại The Remix.

Touliver vừa có một năm 2015 đáng nhớ khi tham gia chương trình The Remix cùng Tóc Tiên và Long Halo. Team V với “bộ 3 hoàn hảo” đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Đặc biệt, anh chính là người đứng sau “phù phép” phần hòa âm cho ca khúc Ngày mai của Tóc Tiên với “Vũ điệu cồng chiêng” gây sốt.

Nguyễn Hải Phong

Nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ sinh năm 1982 này ghi dấu ấn đầu tiên trên thị trường âm nhạc với bài hát Ngây ngô. Rất nhanh sau đó anh khẳng định tên tuổi của mình với hàng loạt ca khúc được giới trẻ yêu thích như: Đôi giày vải, Ngốc nghếch, Bàn tay trắng, Góc tối, Tan biến

Taxi do Thu Minh trình bày là một sản phẩm của Nguyễn Hải Phong.

Tuy nhiên, Nguyễn Hải Phong chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và khẳng định được chỗ đứng vững chắc khi thực hiện dự án nhạc dance cùng Thu Minh với album Body Language. Hầu hết các ca khúc trong album này đều trở thành hit bự: Đường cong, Taxi, Bay, No Smoking

nhp

SlimV

Cũng như Touliver, SlimV là một producer trẻ tuổi đang nhận được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. Anh từng theo học về sáng tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Một sản phẩm của SlimV thực hiện cách đây 2 năm.

SlimV đã đến với nghiệp producer như một cái duyên khá tình cờ, bắt đầu bằng việc anh phối khí và remix lại các ca khúc của các nghệ sĩ Underground như F.O.E Team, Mr.T, Yanbi… Với thành công của những sản phẩm Underground, tên tuổi của DJ sinh năm 1988 này nhanh chóng được biết đến như một tài năng trẻ của âm nhạc đất Hà thành.

The Remix Việt Nam, SlimV - Chàng Producer Hot nhất "The Remix"

The Remix Việt Nam, SlimV - Chàng Producer Hot nhất “The Remix”

Thu cuối do SlimV sản xuất.

SlimV đã nhận được khá nhiều lời mời hợp tác với các nghệ sĩ chuyên nghiệp của V-pop. Có thể kể ra các sản phẩm âm nhạc đình đám mà SlimV từng sản xuất như Thu Cuối (Mr.T ft. Yanbi & Hằng BingBoong), Yêu nữ (Mr.T ft. Vũ Hạnh Nguyên), Gióng (Hà Anh Tuấn), Mini album 2012, Hờn dỗi (Hoàng Thùy Linh)… Sau khi xuất hiện tại The Remix mùa đầu tiên với vai trò là producer cho tam Sơn Tùng, tên tuổi của SlimV ngày càng được khẳng định. Anh đã đem đến những bản phối rất mới mẻ, sáng tạo cho các bản hit của Sơn Tùng.

Đỗ Hiếu

Nếu không phải là fans của Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh, chắc chắn người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi hầu hết những ca khúc đình đám của 2 ca sĩ này đều do một tay anh chàng producer trẻ Đỗ Hiếu đứng sau “phù phép”.

Từ năm lớp 7, Đỗ Hiếu đã bắt đầu cover những ca khúc yêu thích và mix lại bằng những phần mềm tự học trên mạng. Lên đại học, Hiếu bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tiên. Cuối năm 2011, Hiếu và Noo Phước Thịnh đã cùng cho ra mắt single Vắng em - bài hit của Noo trong năm 2012.

dohieu

Đỗ Hiếu góp phần lớn vào việc “lột xác” phong cách âm nhạc cho Noo Phước Thịnh và Đông Nhi với loạt hit như: Đừng nhìn lại, Chôn giấu giấc mơ, Mãi mãi bên nhau (Noo Phước Thịnh), Hey Boy, Đã mãi cách xa, Cất giấu ký ức, Bad Boy, Vì ai vì anh (Đông Nhi).

Ngoài ra anh còn kết hợp với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà để cho ra loạt ca khúc trong album mới của cô như: Mình em với em, Người tình ơi, My Baby. Đặc biệt, với vai trò là producer, Đỗ Hiếu đã đồng hành và giúp cho Đông Nhi trở thành quán quân The Remix 2015.

Tiết mục Shake The Rhythm của team Đông Nhi - Đỗ Hiếu tại The Remix.

Những tác phẩm của Đỗ Hiếu thường tập trung vào dòng nhạc Electro Dance với phong cách và dấu ấn riêng. Anh cũng là một trong số ít các nhạc sĩ vừa có thể sáng tác vừa hòa âm được nhiều thể loại khác nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất