Âm Nhạc

Top 10 quốc gia đóng góp lượng view Youtube cao nhất cho Kpop: Nhật Bản, Malaysia được ưu ái nhưng vẫn xếp sau Việt Nam

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dù không phải là lựa chọn đầu tiên của các nghệ sĩ Kpop để ghé qua trong bản đồ live tour nhưng Việt Nam vẫn đóng góp một lượng view không nhỏ cho các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ xứ Kim Chi.

Dù không chứng minh tất cả nhưng lượng view cao trên Youtube cho các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ Kpop luôn là điều mà người hâm mộ cảm thấy tự hào về thần tượng. Chính vì thế, mỗi khi có nghệ sĩ comeback với MV mới, các fan trên khắp thế giới đều tích cực “cày view”, mong sản phẩm có được lượng xem ấn tượng, thậm chí phá vỡ những kỷ lục đã tạo ra trước đó.

Là những nghệ sĩ xuất thân từ Hàn Quốc, hiển nhiên các sao Kpop sẽ có lượng fan đông đảo tại quê nhà, cũng chính là nơi đóng góp lượng view lớn nhất cho các sản phẩm của nghệ sĩ. Tuy nhiên, bạn có biết những quốc gia còn lại trong top 10 là ai? Danh sách 10 nước có đóng góp số lượt xem cao nhất (từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2019) dưới đây hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi thứ hạng của 10 cái tên được nhắc tới.

Hàn Quốc là cái tên dẫn đầu danh sách với 10,1% tổng lượng view.

Không nghi ngờ, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu danh sách với 10,1% lượng view đóng góp trên youtube. Xếp thứ 2 với 9,9% không đâu khác chính là đất nước Indonesia.

Thủ đô Jakarta của Indonesia là điểm đến quen thuộc của các nghệ sĩ Kpop khi thực hiện các tour diễn châu Á hay thế giới. Đáp lại sự ưu ái của thần tượng, các fan ở đây cũng tỏ ra vô cùng nhiệt tình, hết mình vì thần tượng và thường xuyên “cày view” để nghệ sĩ mà mình yêu thích đạt thật nhiều thành tích trên Youtube.

Về vị trí thứ 3 trong danh sách là Thái Lan với 8,1% tổng lượng view. Trong khi đó, Việt Nam bất ngờ xếp hạng 4 với 7,4%. Dù không phải là cái tên thường xuyên xuất hiện trên bản đồ concert Kpop nhưng rõ ràng, các fan Kpop tại Việt Nam vẫn vô cùng cuồng nhiệt, “chịu chơi” không kém các quốc gia khác.

Việt Nam xếp số 4, vượt lên trên nhiều nước khác được nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi ưu ái như Nhật Bản, Malaysia.

Chốt lại top 5 danh sách là Hoa Kỳ với 7,4% tổng lượng view. Đây được xem là thành quả của những kế hoạch Mỹ tiến đầy gian nan của nhiều nghệ sĩ Kpop để đến được với thị trường âm nhạc khó tính nhưng đầy hứa hẹn này.

Năm vị trí còn lại trong danh sách lần lượt là Nhật Bản (6,8%), Philippines (6,8%), Brazil (4,4%), Mexico (4,3%) và Malaysia (3/1%). Con số 31,9% còn lại thuộc về các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Biểu đồ thể hiện lượng view từ các nước.

Mặc dù không phải dẫn đầu nhưng chắc hẳn các fan Việt cũng vô cùng tự hào khi lọt top 5 quốc gia đóng góp lớn nhất cho lượng view Youtube của thần tượng Kpop, thậm chí vượt qua các nước được ưu ái hơn như Nhật Bản, Malaysia,… Đáp lại tình cảm đó, thời gian gần đây, các nghệ sĩ Kpop cũng thường xuyên có chuyến ghé thăm, tổ chức đêm nhạc, ca hát tại Việt Nam. Fan hi vọng với đà này, Việt Nam sẽ không còn là cái tên xa lạ mà thường xuyên xuất hiện trên bản đồ concert của nhiều sao Kpop hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất