Âm Nhạc

Thu Hằng ra mắt MV 'Mơ duyên' với ý tưởng đi trước 'Độ ta không độ nàng' hẳn nửa năm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sao mai Thu Hằng chính thức ra mắt MV Mơ duyên đặt dấu mốc ý nghĩa trong sự nghiệp chiều 5/7 tại Hà Nội.

Chiều 5/7, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng chính thức phát hành MV Mơ duyên. Đây là một sáng tác của đàn chị ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Phương Thảo, đồng thời đóng vai trò đặc biệt đánh dấu giai đoạn trưởng thành của Thu Hằng sau khi vừa hoàn thành 8 năm học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam với bài thi tốt nghiệp đạt điểm 10 xuất sắc.

Thu Hằng ra mắt MV 'Mơ duyên' với ý tưởng đi trước 'Độ ta không độ nàng' hẳn nửa năm.

MV Mơ duyên

MV Mơ duyên được thực hiện bởi đạo diễn Xuân Chung, với ý tưởng dựa trên một tích truyện mang tính huyền sử về mối tình đơn phương bi ai nhất trong lịch sử của nàng công chúa triều Nguyễn và một vị thiền sư nổi tiếng với tư chất thông minh và phẩm hạnh nghiêm mật. Ngày ngày nghe Thiền sư thuyết giảng phật pháp, có nàng công chúa nổi tiếng nhan sắc hơn người, từng nguyện không lấy chồng chỉ ăn chay niệm Phật để cầu sự thái bình, thịnh trị cho triều Nguyễn. Không ngờ, khi gặp thiền sư, công chúa đã
thầm yêu trộm nhớ người.

Bi kịch tình yêu nơi cửa thiền là điều không thể, giảng giải cho nàng không được, Thiền sư đã chọn tránh duyên bằng cách xin về trụ trì chùa Từ Ân ở Gia Định. Không chịu nổi nỗi đau tình, công chúa lại tìm đến cùng, thiền sư nhất định không chịu gặp mặt. Không thể xin gặp mặt, cuối cùng công chúa chỉ có thể xin ôm ấp bàn tay của Thiền sư trước khi từ biệt. Đêm đó, tịnh thất của thiền sư phát hoả, mọi thứ hoá thành tro bụi. Thiền sư đã chọn cách thiêu cháy tất cả để thức tỉnh công chúa. Mấy ngày sau, công chúa cũng tự vẫn, để lại một câu chuyện tình bi ai trong lịch sử.

Thương cho mối tình đau lòng ấy, khi đưa vào MV, Thu Hằng và ekip đã chọn một kết thúc tốt đẹp hơn là thiền sư đã hóa giải được cho nàng công chúa si tình, để rồi nàng cũng đã nương thân mình nơi cửa Phật, tìm lấy sự bình an trong đời.

Với những thước phim đẹp như mơ được quay tại Ninh Bình, chuyện tình Thiền sư - công chúa đầy ngang trái khiến nhiều người liên tưởng đến Độ ta không độ nàng - một ca khúc nhạc Trung vô cùng nổi tiếng trong thời gian gần đây. Trả lời về nghi vấn này, Thu Hằng cho biết:“Ý tưởng trong Mơ duyên có từ trước độ ta không độ nàng, ekip đã lên kế hoạch từ sau Tết Nguyên đán vừa rồi. Khi Hằng anh Chung cùng tìm những câu chuyện lịch sử để phù hợp nhất đưa vào MV, quay hết rồi thì Độ ta không độ nàng mới xuất hiện. Tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên”.

Thu Hằng cho biết tác phẩm chỉ lấy ý tưởng trùng hợp ngẫu nhiên với Độ ta không độ nàng.

Đạo diễn Xuân Chung cũng cho biết theo anh tìm hiểu, Mơ duyên là MV đầu tiên sử dụng Mật tông và Kim cương thừa để truyền tải thông điệp ý nghĩa của bài hát. Từ những triết lý có thể cảm nhận được, còn có những văn hóa, phong tục, lễ nghi, trang phục tuyệt vời khiến người xem không thể rời mắt.

Bên cạnh phần hình ảnh, nội dung MV đẹp như mơ, chính tác giả ca khúc Phạm Phương Thảo cũng đồng tình rằng giọng ca Thu Hằng rất hợp với Mơ duyên, thậm chí hơn cả chủ nhân sáng tác ra nó. Bản thân nữ ca sĩ thừa nhận rằng mình đã đặt cái tâm, cái tình ngoài đời thật của mình vào tác phẩm, nên mới thể hiện bài hát một cách tròn trịa, đầy cảm xúc đến vậy.

Nhiều người đoán rằng, có lẽ vì trưởng thành, vì đang trông đợi một điều gì đó trong tình duyên khi vào tuổi “trưởng thành” nên Thu Hằng mới cố tình chọn ca khúc Mơ duyên để làm MV. Thu Hằng tâm tình: “Hằng đang mơ duyên, mơ một mối duyên lành, mơ một tình cảm đẹp, thủy chung, hết lòng yêu thương Hằng như tất cả những người con gái vẫn hằng mơ”.

Mơ duyên đánh dấu bước ngoặt lớn khi Thu Hằng đã kết thúc 8 năm ngồi trên ghế nhà trường với điểm 10 tuyệt đối. Trong tương lai, nữ ca sĩ trẻ sẽ tiếp tục “toàn tâm toàn ý” cho sự nghiệp âm nhạc với thật nhiều dự án đầy hứa hẹn. Cùng chúc Thu Hằng thật chăm chỉ và thành công với Mơ duyên và các sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất