Âm Nhạc

Thử chắp bút viết P.3 cho MV Hương Giang: Bạn về team Đam mỹ hay Bách hợp hoặc 'cao siêu' hơn thế?

Minh Khôi
Chia sẻ

Phần thứ ba của loạt "Tuesday Series" của Hương Giang sẽ như thế nào đây?

Trong khi những dòng này được viết ra thì Em đã thấy anh cùng người ấy đã nhanh chóng leo lên vị trí #1 trending YouTube Việt Nam sau chưa đến nửa ngày. Đây có thể xem là một trong những ca khúc Vpop đạt được vị trí này với tốc độ nhanh nhất. Và cũng đã đến lúc khán giả bắt đầu đưa ra kịch bản thứ ba cho loạt series “Tuesday” tức từ lóng chỉ người thứ ba xem vào cuộc tình,…

MV Em đã thấy anh cùng người ấy.

KỊCH BẢN 1

Kịch bản đầu tiên tương đối khả thi, nhưng có vẻ hơi hiền lành: Philip là em trai ruột của Hương Giang, vì lí do nào đó nên tạm xa nhà, rời xa người chị Hương Giang. Đó là lí do vì sao Philip gọi Hương Giang là “chị” - đây là một chữ chị thật lòng chứ không phải là kịch bản “phi công lái máy bay” như chúng ta vẫn lầm tưởng. Và tất nhiên, là một người em yêu quý thì sẽ luôn luôn bảo vệ chị của mình, đó là một thứ tình cảm ruột thịt tự nhiên.

Và có vẻ như, anh chàng Philip sẽ chuốc cho người chị Hương Giang không ít rắc rối khi “trả thù” Jack. Mối thù hận giữa hai người đàn ông chắc chắn sẽ không êm đẹp, mà sẽ có những pha hành động, đánh đấm không khác gì… Hollywood. Sẽ có những cảnh rượt bắt, những pha hành động ngoạn mục chăng? Đó sẽ là một ý tưởng hay chứ nhỉ?

Tuy nhiên, nếu kịch bản trên là sự thật, có vẻ khán giả sẽ hơi hụt hẫng đúng không nào? Dù sao một kịch bản quá an toàn đến mức này cũng sẽ khó “lọt mắt xanh” của Hương Giang và e-kíp cũng như không đáp ứng đúng nguyện vọng của khán giả.

KỊCH BẢN 2

Kịch bản thứ hai sẽ là một câu chuyện trả thù thực ngọt ngào: mối tình theo motif “phi công” sẽ được diễn ra giữa Hương Giang và Philip, đây sẽ là những phút giây đầy mộng mơ và lãng mạn, cộp mác ngôn tình. Và có lẽ đây chính là một trong những kịch bản hạnh phúc nhất mà người hâm mộ ai cũng chờ đợi: vượt qua những tình yêu cũ “không ra gì”, Hương Giang cuối cùng cũng đã tìm được hạnh phúc đích thực bên một người mới.

Không còn phải vướng bận vì những chuyện “trời ơi đất hỡi” nữa, giờ đây chỉ còn Hương Giang, gạt bỏ hoàn toàn những chuyện trong quá khứ, không còn Hân, không còn Jack, rời bỏ vùng trời thanh xuân mang tên ADODDA,… đó cũng sẽ là một khoảnh khắc vừa buồn nhưng cũng thật đẹp, vì dù là trong MV ca nhạc hay ngoài cuộc sống, Hương Giang vẫn luôn xứng đáng có một hạnh phúc đích thực và một kết thúc viên mãn.

KỊCH BẢN 3

Một kịch bản với kết thúc đẹp, nhưng chắc chắn không làm hài lòng người hâm mộ: Jack nhớ lại những khoảnh khắc tươi đẹp ngày còn ở bên Hương Giang, cảm thấy hối lỗi cùng cực và quyết định “quay đầu là bờ”. Và viễn cảnh vẽ ra sẽ là một phần 2 của #ADODDA tiếp tục ngập tràn trong những cảnh ngôn tình đầy mơ mộng, ở đó có Jack hiện lên là một chàng trai đầy lãng mạn, tìm mọi cách để hối lỗi và bù đắp những tổn thương anh đã gây ra cho Hương Giang. Và Philip lúc này chỉ còn giữ vai trò là… nam phụ ngôn tình, chỉ là một người thế thân, không hơn.

Có lẽ Hân sẽ lại tiếp tục lừa dối Jack, tiếp tục để trái tim mình đi lạc một cách thiếu kiểm soát chăng? Và kết cục sẽ là nước mắt cho Hân và sự đoàn tụ của cặp đôi Hương Giang - Jack. Hoặc có thể, Hân sẽ yêu luôn cả… Philip, ai biết chừng? Với sự mưu mô và thâm độc của mình, đã chiếm lấy Jack một lần, không lí nào mà cô nàng này “ngần ngại” thêm một anh chàng Philip cả.

KỊCH BẢN 4

Kịch bản cuối cùng sẽ là một kịch bản… vượt ngoài sức tưởng tượng: Philip và Jack sẽ chuyển từ trạng thái đối đầu sang… yêu nhau! Với cương vị là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2017, là một ngọn cờ đầu đấu tranh trong phong trào LGBT, thế nên việc Hương Giang mang một câu chuyện tình đồng tính trái ngang giữa hai chàng “nam thần” ngời ngời hoàn toàn hợp lí.

Nếu kịch bản trên thực sự xảy ra, có lẽ Philip chính là… người yêu cũ của Jack, tìm cách tiếp cận lại Jack thông qua Hương Giang? Hoặc cũng có thể trong quá trình “tranh đấy” suốt nhiều tháng trời, cả hai đã thực sự tìm thấy nhau, khiến hai trái tim cùng chung nhịp đập.

Tất nhiên, cả ba kịch bản ở trên vẫn chỉ dừng lại ở mức suy đoán, dựa trên những hình ảnh đã xuất hiện trong MV tối ngày hôm qua. MV kế tiếp của “Vũ trụ người thứ ba” (theo lời của chính Hương Giang) có thể sẽ diễn biến theo một trong ba cách trên, hoặc tổng hòa cả ba kịch bản suy đoán, hoặc cũng có thể sẽ diễn biến theo hướng mà không một ai trong chúng ta ngờ đến cả.

MV Anh đang ở đâu đấy anh.

Biết đâu, phần 3 này sẽ có một cú “plot twist” cực đỉnh nào đấy, để đưa lối dẫn đường cho… chương kế tiếp cũng không biết chừng. Chắc chắn một điều, Hương Giang chưa bao giờ thôi làm chúng ta bất ngờ cả, và trong sản phẩm âm nhạc này, chắc chắn cũng sẽ như vậy?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất